{keywords}
Ông Eli Kristianto rao bán thận để có tiền mổ u não cho con trai

Không có tiền chi trả cho ca phẫu thuật não của con trai, ông bố 59 tuổi đã quyết định bán một quả thận của mình. Không biết cách tìm người mua ở đâu, ông đã đứng ở lối vào nhà ga Tanjung Balai Karimun, Riau cùng với tấm biển rao bán.

Những hình ảnh và video ghi lại cảnh tượng đau lòng này đã được chia sẻ nhanh chóng trên các trang mạng xã hội cũng như được báo chí Indonesia đưa tin dày đặc.

Con trai ông Kristinato là Elandra Wiguna, 23 tuổi đang được điều trị ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Muhammad Sani. Tuy nhiên, Wiguna lại bị trả về nhà vì gia đình không có tiền để điều trị tiếp.

Sau khi câu chuyện của ông Kristianto lan truyền, bệnh viện này thông báo rằng họ sẽ phẫu thuật miễn phí cho Wiguna.

Sau đó, vào ngày 1/7, nhóm phẫu thuật gồm 8 bác sĩ đã thực hiện ca phẫu thuật cho Wiguna. Các bác sĩ cho biết ca phẫu thuật thành công và hiện chàng trai này đang trong tình trạng ổn định.

Giám đốc bệnh viện, ông Zulhadi cho biết, bệnh viện sẽ giúp gia đình ông Kristianto nộp đơn xin hỗ trợ kinh phí để mọi điều trị của cậu con trai trong tương lai sẽ được miễn phí.

Được biết, chương trình chăm sóc sức khỏe quốc gia của Indonesia trước kia chỉ chi trả một phần phí điều trị của Wiguna. Kết quả là, gia đình cậu hiện đang gánh một khoản nợ 1.342 đô la Sing (khoảng 23 triệu đồng).

Trong khi đó, việc bán thận của ông Kristianto là bất hợp pháp ở Indonesia. Ông nói: ‘Tôi rất bối rối. Tôi không biết phải làm gì để có tiền điều trị cho con’.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên ở Indonesia ghi nhận trường hợp công khai thông tin bán thận để có tiền chữa bệnh cho người thân.

Ông Tony Samosir, Chủ tịch Cộng đồng lọc máu Indonesia cho biết, mặc dù vi phạm pháp luật nhưng việc bán nội tạng trên chợ đen thường là cách duy nhất để bệnh nhân kiếm tiền chữa bệnh.

Theo ông Samosir, một quả thận trên chợ đen có thể bán được từ 160 triệu cho tới gần 600 triệu đồng.

Cô gái bị tạt axit tham gia 'Ai là triệu phú' để kiếm tiền điều trị

Cô gái bị tạt axit tham gia 'Ai là triệu phú' để kiếm tiền điều trị

Axit đã hủy hoại khuôn mặt của Sonali (Ấn Độ) khiến cô suy sụp. Khát khao được sống đã giúp cô gái này quyết định tham gia chương trình truyền hình và giành giải cao nhất.

Nguyễn Thảo (Theo Asiaone)