“Chúng tôi sẽ không làm những điều này”, đó là suy nghĩ chung của nhiều khách phương Tây khi lần đầu tiên đặt chân tới Trung Quốc. Tại đất nước đông dân nhất thế giới này có nhiều điều đặc biệt khiến khách nước ngoài ngạc nhiên.

Ước mơ trở thành phiên dịch tiếng Anh của cô bán đồng nát

Thầy giáo bị nhà trường sa thải vì công khai giới tính thực

Trào lưu nuôi cá ở xương quai xanh

{keywords}

Một trào lưu kỳ lạ bắt nguồn từ Trung Quốc khoảng 3 năm trước, nhưng mới rộ lên trên các mạng xã hội ở khắp châu Á. Người thực hiện thử thách thường là những cô gái trẻ. Họ sẽ đặt cá vào xương quai xanh để thể hiện bản thân sở hữu thân hình mảnh mai, thậm chí rất gầy. Mới đây, một công viên nước ở Trùng Khánh còn tổ chức một cuộc thi dựa trên tiêu chí này. Chỉ cần ai đặt được cá trong xương quai xanh có thể vào cửa miễn phí.

Cắt tóc bằng lưỡi liềm ở Trung Quốc

Trên thế giới từng xuất hiện kiểu cắt tóc bằng lửa, nhưng sử dụng lưỡi liềm để cắt thì chưa đâu có, ngoại trừ một ngôi làng của người dân tộc Miêu ở Quý Châu, Trung Quốc.

Được biết, đó là một phần trong nghi thức trưởng thành, truyền thống được người địa phương gìn giữ từ nghìn đời nay. Mái tóc được cạo sạch, nhưng vẫn để chỏm trên đầu, qua đó phân biệt người đàn ông Miêu ở làng Basha với dân tộc Miêu khác.

Thư giãn massage ở khắp nơi

{keywords}

Nếu muốn thư giãn massage, thậm chí du khách không cần tới hẳn spa hay những quán hàng chuyên nghiệp bởi bạn có thể gặp những người tẩm quất dạo trên đường.

 

Mua vé giá rẻ

Đây là một hình ảnh khá quen thuộc ở Trung Quốc cũng như một số quốc gia châu Á khác, nhưng lại khiến khách phương Tây ngạc nhiên.

{keywords}
Những người lao động thu nhập thấp chủ yếu quan tâm đến giá vé khi di chuyển bằng phương tiện công cộng. Họ thậm chí mua vé không có chỗ ngồi trên một chuyến tàu dài, miễn sao có thể đến nơi và giá rẻ nhất.

Thức ăn đường phố

{keywords}

Ẩm thực Trung Hoa là một trong những nền ẩm thực đa dạng và phong phú nhất thế giới. Một số món ăn đường phố có thể khiến khách ngoại quốc tò mò, đơn giản như món bọ cạp nướng, hay đậu phụ thối.

Giao thông

{keywords}
Giao thông ở Trung Quốc, cũng như một số quốc gia châu Á khác, là điều khách nước ngoài ngạc nhiên

Đeo khẩu trang khi đi ngoài đường

{keywords}
Do vấn đề ô nhiễm không khí, không chỉ ở Trung Quốc, tại một số quốc gia Đông Nam Á khác, người dân đều có thói quen đeo khẩu trang khi đi ra ngoài. Tuy nhiên người phương Tây lại không có thói quen đó. Ở Trung Quốc, khẩu trang còn được thiết kế như một phụ kiện hợp thời trang.

 

{keywords}
Khi mệt mỏi sau một ngày làm việc, họ có thể tranh thủ chợp mắt ở bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào.

 


Ước mơ trở thành phiên dịch tiếng Anh của cô bán đồng nát

Ước mơ trở thành phiên dịch tiếng Anh của cô bán đồng nát

Cô bán đồng nát nổi tiếng cộng đồng mạng Trung Quốc: bỏ nhà ra đi vì tiếng Anh, hiện có thể phiên dịch được tiểu thuyết tiếng Anh.

Rùng mình những cái chết 'từ trên trời rơi xuống'

Rùng mình những cái chết 'từ trên trời rơi xuống'

Vụ việc thanh sắt từ trên cao rơi trúng làm một người đi đường tử vong ngày 27/9 khiến dư luận không khỏi lo ngại. Trước đó, nhiều vụ tai nạn thương tâm tương tự cũng từng xảy ra.

Vụ cô gái đi đường chết vì thanh sắt rơi trúng người, ai chịu trách nhiệm?

Vụ cô gái đi đường chết vì thanh sắt rơi trúng người, ai chịu trách nhiệm?

Theo luật sư Bùi Đình Ứng (Đoàn luật sư TP.Hà Nội), vụ việc cô gái tử vong do bị thanh sắt từ công trình cao tầng rơi xuống trúng người đủ yếu tố để cơ quan điều tra khởi tố hình sự.

Cuốn nhật ký tiết lộ bí mật của bác sĩ Hà thành

Cuốn nhật ký tiết lộ bí mật của bác sĩ Hà thành

Với Nam, cuộc gặp gỡ này không phải để anh lộ diện giới tính. Nam chỉ muốn được thoải mái nói về những khát khao cháy bỏng của mình…

(Theo Dân trí - nguồn: BS/ News)