Nobiko - mèo siêu dài nổi tiếng qua đời ở tuổi 18 khiến dân mạng thổn thức - 1

Cô mèo Nhật Bản sở hữu phần thân rất dài

Theo Know Your Meme, chủ sở hữu của Nobiko là Miko mới đây đã đăng tải thông báo đau lòng thông qua mạng xã hội Twitter.

Nobiko được chủ nhân phát hiện nằm thoi thóp hết sức yếu ớt và sau đó được đưa đến bệnh viện thú cưng, nơi nó qua đời vào lúc 2 giờ chiều ngày Chủ nhật.

Cô mèo nổi tiếng được người chủ Miko nhận nuôi vào năm 2002. Thời điểm được tìm thấy, Nobiko "gầy và bẩn thỉu", nhưng sau khi được Miko tắm rửa cho, nó bỗng lột xác thành một cô con mèo xinh đẹp "trắng như tuyết".

Nobiko - mèo siêu dài nổi tiếng qua đời ở tuổi 18 khiến dân mạng thổn thức - 2

Nobiko sở hữu bộ lông trắng mịn

"Quý cô Nobiko bị điếc và không thể nghe thấy bất kỳ âm thanh nào, vì vậy, nó có thể ngủ ngay giữa đường. Tôi thực sự vui mừng vì mình đã có thể bảo vệ Nobiko trước khi nó bị ô tô đâm”, người chủ Miko kể lại.

Nobiko bắt đầu trở nên nổi tiếng trên mạng sau khi xuất hiện trên trang web nổi tiếng Nhật Bản 2chan từ năm 2004 đến 2005. Cuối cùng, Nobiko trở thành nhân vật đình đám sau khi xuất hiện trong những bức ảnh chế đã qua chỉnh sửa và được biết đến với cái tên “Longcat”.

Nobiko - mèo siêu dài nổi tiếng qua đời ở tuổi 18 khiến dân mạng thổn thức - 3

Mèo ta nổi tiếng trên mạng với những bức ảnh chế bất hủ

Biệt danh trực tuyến của Nobiko cũng dựa trên một sự thật là nó có phần thân khá dài. Theo Independent, Nobiko thực sự dài tới 65cm, một phần thân rất dài so với những con mèo khác.

Nobiko đã trở nên nổi tiếng một cách chóng mặt và người hâm mộ thậm chí còn tạo ra một nhân vật mèo giả tưởng được mệnh danh Catnarok - kẻ thù truyền kiếp của Nobiko. Không chỉ vậy, cư dân mạng còn nghĩ ra truyền thuyết về những trận chiến gay go giữa 2 con mèo.

Nobiko - mèo siêu dài nổi tiếng qua đời ở tuổi 18 khiến dân mạng thổn thức - 4

Sau khi biết tin, nhiều người hâm mộ của Nobiko đã bày tỏ nỗi thương xót trên mạng xã hội

Bất ngờ với cảnh mèo đứng nhìn cuộc chiến giữa hai con chuột

Bất ngờ với cảnh mèo đứng nhìn cuộc chiến giữa hai con chuột

Chứng kiến cảnh hai con chuột đang chiến đấu như những chiến binh thực sự nhưng mèo chỉ đứng im quan sát, không có động thái gì. Một điều hiếm gặp khi lâu nay mèo được coi là khắc tinh của lũ chuột.

Theo Dân trí