phat hien bat ngo ve kha nang song cua tinh trung o ngoai vu tru hinh anh 1

Ngân hàng tinh trùng có thể xuất hiện ngoài vũ trụ

Theo Daily Star, kết quả của nghiên cứu mới đồng nghĩa với việc tinh trùng có thể được đưa lên vũ trụ và "mở ra cơ hội để tạo ra ngân hàng tinh trùng ở ngoài Trái đất".

Nhưng các nhà nghiên cứu vẫn đang tìm hiểu mức độ ảnh hưởng của trọng lực tới tinh dịch. Họ lấy mẫu tinh trùng từ 10 người đàn ông khỏe mạnh và đưa một ít vào môi trường vi trọng lực.

Sau đó, các nhà nghiên cứu phân tích mức độ tập trung, sự vận động và phân mảnh ADN - tất cả để xác nhận chất lượng và khả năng tồn tại của tinh trùng.

Kết quả cho thấy không có nhiều sự khác biệt giữa mẫu trong môi trường vi trọng lực và mẫu ở điều kiện thường của Trái đất.

Nghiên cứu được trình bày tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Sinh sản và Phôi học châu Âu diễn ra tại thủ đô Viên của Áo.

"Không có báo cáo nào về tác động của sự thay đổi trọng lực tới tinh trùng. Điều này đồng nghĩa chúng có thể được đưa ra ngoài vũ trụ", tiến sĩ Montserrat Boada, làm việc tại trung tâm y tế phụ nữ Dexeus ở Barcelona, Tây Ban Nha, phát biểu.

Tuy nhiên, các nhà khoa học khẳng định đây mới chỉ là một nghiên cứu sơ bộ và họ cần phải nghiên cứu sâu thêm về vấn đề này.

Cặp bồ với đại gia già, nữ sinh viên suy sụp tinh thần trầm trọng

Cặp bồ với đại gia già, nữ sinh viên suy sụp tinh thần trầm trọng

Jessica Hyer là sinh viên đại học ở Manchester, Anh. Cô tìm đến với ‘cha nuôi’ khi lâm vào cảnh nợ nần.

Theo Dân Việt