Các bác sĩ phẫu thuật đã hết sức bất ngờ khi phát hiện lớp nhựa dày bám không tiêu hóa trong bụng người phụ nữ 52 tuổi ở bang bang Himachal Pradesh, Ấn Độ.

Phụ nữ U60 dập lửa cứu xe cháy khi thanh niên bỏ chạy

Khi ngọn lửa bốc lên, một người đàn bà cao tuổi đã chạy tới dùng bình cứu hỏa mini xịt vào đám cháy một cách nhịp nhàng, chỉ trong giây lát ngọn lửa đã bị dập tắt.

Theo Oddity Central, người phụ nữ tên Tara Devi được hàng xóm đưa khẩn cấp đến bệnh viện với triệu chứng bị ốm và hết sức đau đớn.

{keywords}

Bệnh nhân Tara Devi đã ăn nhựa trong suốt nhiều năm vì quá đói.

Sau khi trải qua một loạt xét nghiệm, các bác sĩ nhận thấy, trong dạ dày bệnh nhân có khối cầu lớn nghi là tóc. Các bác sĩ chỉ định phẫu thuật để loại bỏ dị vật này.

Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ phát hiện dị vật lạ không phải là tóc mà là lớp nhựa dày có nguồn gốc từ túi nhựa. Lớp dựa dài tới 2,1 mét làm tắc nghẽn đường ruột của người phụ nữ.

Do bệnh nhân bị mù và điếc, việc tìm hiểu nguyên nhân vì sao một lượng lớn nhựa nằm trong dạ dày bà Tara Devi là điều khó khăn.

Người hàng xóm đưa bà Tara Devi đến bệnh viện nói, bệnh nhân rất nghèo khó, sống một mình trong hàng chục năm qua và không có nguồn trợ cấp xã hội.

Vì quá đói, bà Tara Devi đã ăn cả túi nhựa trong nhiều năm. Gần đây, người phụ nữ gặp triệu chứng nặng nề hơn, không còn cảm giác thèm ăn trong khi chân tay bị phù nề.

Tờ The Tribute đưa tin, người phụ nữ hầu như không ăn gì kể từ tháng 7.2016 và chỉ uống nước cầm cự.

Ca phẫu thuật sau đó đã thành công. Bác sĩ loại bỏ hoàn toàn lớp nhựa trong dạ dày bệnh nhân. Tình trạng của bà Tara Devi đang dần cải thiện.

Trường hợp bệnh nhân nuốt dị vật như dao, xà bông xuất hiện nhiều trong những năm qua. Nhưng cố gắng ăn những chất không có dinh dưỡng và không thể tiêu hóa như bà Tara Devi thì rất hiếm gặp.

(Theo Dân Việt)