Yoshito Harada (32 tuổi) vừa bị cảnh sát Nhật Bản bắt giữ vì tội cố tình phá hoại tài sản. Cụ thể, người này cố tình phá lốp xe của một người phụ nữ rồi giả vờ tiếp cận, tỏ ý giúp đỡ nhằm kiếm cớ làm quen, theo SCMP.

Người đàn ông 32 tuổi bị cảnh sát thị trấn Higashiura, tỉnh Aichi bắt giữ vào cuối tuần trước. Trước đó, người phụ nữ 43 tuổi lái xe đến một siêu thị. Trở lại xe, người này phát hiện phần lốp xe xẹp lép. Đúng lúc đó, Harada xuất hiện, giả vờ tình cờ đi qua và ngỏ ý để mình thay lốp hộ.

nguoi dan ong bi bat vi co lam quen phu nu anh 1

Để kiếm cớ bắt chuyện người phụ nữ, Yoshito Harada rạch lốp xe rồi giả vờ đến lại gần giúp đỡ. Ảnh: SCMP.

Mặc dù ban đầu người phụ nữ cảm kích trước sự tốt bụng của người xa lạ, song ngay lập tức cảm thấy nghi ngờ khi trước đó, người này từng gặp trường hợp tương tự vào tháng 6. Điều đáng nói, một người đàn ông trông trạc tuổi 30 cũng bất ngờ có mặt và tiếp cận, tình nguyện giúp đỡ.

Người phụ nữ sau đó trình bày nghi ngờ của mình với cảnh sát địa phương. Sau đó, qua giám sát camera ở bãi đỗ xe, cảnh sát phát hiện Harada chính là người có hành vi phá hoại ôtô. Video cũng ghi lại cảnh Harada đã đi theo người phụ nữ để là người đầu tiên dừng lại và đề nghị giúp đỡ.

Qua thẩm vấn, người đàn ông 32 tuổi cho hay mình cố tình làm thế để kiếm cớ chạm mặt, nói chuyện và làm quen với người phụ nữ.

nguoi dan ong bi bat vi co lam quen phu nu anh 2

Trước đó, một vụ việc tương tự từng xảy ra vào năm 2013, với người bị bắt cũng có cái tên Yoshito Harada. Ảnh: Kyodo.

Báo cáo mới nhất về vụ việc làm người dân địa phương nhớ tới trường hợp tương tự xảy ra cách đây 7 năm, khi một người đàn ông có cùng cái tên Yoshito Harada cũng bị phát hiện có hành vi rạch lốp xe ô tô của những cô gái để tiếp cận nạn nhân.

Hiện tại, cảnh sát vẫn chưa lên tiếng trước nghi vấn của người dân rằng thủ phạm của hai vụ việc cùng là một người.

Trong vụ việc năm 2013, người đàn ông bị kết án hình sự và chịu 18 tháng tù. Luật sư của Harada cho hay anh ta đã dùng cùng một thủ đoạn để tiếp cận khoảng 1.000 cô gái.

Thẩm phán Tsuneshi Kunii, người giải quyết vụ việc khi đó phát biểu: “Động cơ làm quen phụ nữ của bị cáo là ích kỷ. Đây là cách tồi tệ để cố gắng trao đổi thông tin liên lạc với nhau”.

Cuối cùng, người đàn ông được hưởng án treo, sau khi đồng ý trả khoản bồi thường 30.000 yen (gần 280 USD) cho các nạn nhân. Người này cũng bị gắn thiết bị theo dõi GPS để bố mẹ giám sát vị trí.

5 câu chuyện bí ẩn nổi tiếng của tam giác quỷ Bermuda

5 câu chuyện bí ẩn nổi tiếng của tam giác quỷ Bermuda

Tam giác quỷ Bermuda là một trong những nơi bí ẩn nhất trên hành tinh. Nằm ngoài khơi bờ biển Đông Nam của Hoa Kỳ ở Đại Tây Dương, giữa Bermuda, Florida và Puerto Rico, nơi đây đã trở thành trung tâm của những bí ẩn chưa được giải đáp.

Theo Zing