Singapore, UAE phat nang, bo tu nguoi uong ruou bia noi cong cong hinh anh 1 55c439165afbd30d4d8b456b.jpg

Tại Singapore, người dân không được phép tiêu thụ rượu bia ở nơi công cộng từ 22h30 đến 7h hàng ngày. Các cửa hàng bán lẻ cũng không được phép bán rượu bia mang đi trong khung giờ này. Nếu vi phạm, mức phạt có thể lên tới 1.000 SGD (hơn 17 triệu đồng) hoặc 2.000 SGD (34 triệu đồng) và 3 tháng tù giam nếu tái phạm. Ảnh: AFP.

Singapore, UAE phat nang, bo tu nguoi uong ruou bia noi cong cong hinh anh 2 gettyimages_75461953_2048x2048.jpg

Một số bang tại Ấn Độ có quy định nghiêm ngặt về việc mua bán, tiêu thụ rượu. Tại Gujarat, khách du lịch phải mua giấy phép sử dụng rượu 30 ngày, thường được cung cấp tại khách sạn hoặc sân bay. Bên cạnh đó, rượu bị cấm hoàn toàn ở bang Manipur và Nagaland, cụm đảo Lakshadweep, trừ khu nghỉ dưỡng đảo Bangaram. Ảnh: Getty Image.

Singapore, UAE phat nang, bo tu nguoi uong ruou bia noi cong cong hinh anh 3 img_brunei_mosque.jpg

Là quốc gia đạo Hồi, việc bán và tiêu thụ đồ uống có cồn nơi công cộng bị cấm ở Brunei. Các du khách nước ngoài không theo đạo Hồi tới quốc gia này du lịch được phép đem 2 chai rượu mạnh, 12 lon bia và phải khai báo cứ mỗi 48 tiếng đồng thời chỉ được uống trong không gian riêng. Ảnh: oddizzi.

Singapore, UAE phat nang, bo tu nguoi uong ruou bia noi cong cong hinh anh 4 uae_alcohol.jpg

Tại UAE, dù rượu bia khá có sẵn trong các khách sạn, nhà hàng và một số siêu thị, việc sử dụng các loại đồ uống này nơi công cộng vẫn là bất hợp pháp. Tại tiểu vương quốc Sharjah, rượu hoàn toàn bị cấm. Ảnh: istock.

Singapore, UAE phat nang, bo tu nguoi uong ruou bia noi cong cong hinh anh 5 b28b4dfc40fe1792bb954c48eba6e4d1.jpg

Nổi tiếng với những bãi biển trong xanh cùng các khu du lịch cao cấp, quần đảo Maldives cũng cấm người dân địa phương sử dụng rượu bia. Khách du lịch tới đây có thể thưởng thức đồ uống có cồn tại các khách sạn, resort có giấy phép kinh doanh. Ảnh: Centara Grand Island Resort.

Singapore, UAE phat nang, bo tu nguoi uong ruou bia noi cong cong hinh anh 6 liqour_kP7C_621x414_LiveMint.jpg

Từ khi cựu thủ tướng Zulfikar Ali Bhutto lên nắm quyền, việc tiêu thụ rượu bia hoàn toàn bị cấm ở Pakistan. Ngay cả khi ông bị hạ bệ năm 1977, luật này vẫn còn hiệu lực. Những người không theo đạo Hồi hoặc khách du lịch có thể mua đồ uống có cồn tại các khách sạn 4 hoặc 5 sao. Ảnh: Ramesh Pathania.

Singapore, UAE phat nang, bo tu nguoi uong ruou bia noi cong cong hinh anh 7 eaab1af4fa4c03125a5d.jpg

Tại một số nước như Thái Lan, Philippines hay Venezuela, quy định về việc uống rượu bia khá thoải mái. Tuy nhiên, trong thời gian bầu cử, hoạt động này bị hạn chế để đảm bảo sự minh mẫn cho người dân. Ở Philippines, việc bán rượu bị cấm tối đa 2 ngày trước khi bỏ phiếu; tại Thái Lan bị cấm từ 18h ngày hôm trước; Venezuela hạn chế buôn bán trong vòng 21 giờ trước khi bỏ phiếu. Ảnh: Getty Image.

3 lầm tưởng nguy hiểm của người lái xe sau khi uống rượu bia

Chỉ uống ít hay có tửu lượng cao là có thể lái xe sau khi chè chén, uống nhiều nước sẽ giảm thiểu ảnh hưởng của rượu bia là những lầm tưởng thường thấy của nhiều người.
Đói nghèo triền miên vì tệ nghiện rượu ở vùng cao Quảng Ngãi

Đói nghèo triền miên vì tệ nghiện rượu ở vùng cao Quảng Ngãi

Trong cơn say, Yết xô ngã cha mình xuống đất rồi xông vào bóp cổ. Nạn nhân cố vùng vẫy thoát thân nhưng bị con trai cầm thanh gỗ đè vào cổ nên tử vong.

Theo Zing