- Chúng ngọt nhạt rủ tài xế vào sới bạc. Tại đây, khách nhờ tài xế cầm bài chơi hộ. Cuối cùng, người tài xế rơi vào bẫy lúc nào không hay...

Tâm sự về chuyện nghề của mình, anh Trần Văn Bộ (39 tuổi, quê Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, tài xế taxi là "miếng mồi ngon" của nhiều kẻ lừa đảo.

Một trong những mánh khóe đó là chúng giả vờ làm khách, thuê taxi chở đi đường dài, điểm đến hóa ra là một chiếu bạc.

Tại đây, các tài xế được khách dụ dỗ cho tiền để đánh. Đến lúc tài xế đánh thua phải nai lưng ra trả tiền. Câu chuyện của đồng nghiệp anh Bộ xảy ra cách đây chưa lâu là một ví dụ diển hình.

{keywords}
Ảnh: Insurancejack.com

Anh Bộ kể, cách đây nửa năm, đồng nghiệp của anh là anh B. (SN 1987) được yêu cầu chở một khách từ Hà Nội đi Bắc Ninh, xe đi 2 chiều. Vị khách ăn mặc lịch sự, cầm theo chiếc cặp da, phong thái toát lên sự tự tin, giàu có.

Khi đến nơi, tài xế mới biết, điểm đến là một tụ điểm đánh bạc trá hình. Nơi này nằm sâu trong làng, đi qua một cánh đồng lớn rồi đến các ngóc ngách. Nếu ai đi lần đầu chắc chắn sẽ rất khó để nhớ đường.

Xe vừa dừng trước căn nhà lớn, kín cổng cao tường, vị khách bấm máy điện thoại để gọi điện. Khách vừa tắt máy là cánh cổng bật mở và anh ta nhanh chóng lủi vào. Anh B. vẫn ở ngoài xe để chờ khách.

Bên trong căn nhà được canh phòng rất cẩn thận. Sau cánh cổng, một đàn chó dữ sủa inh tai, nhức óc. Vì vậy, khách lạ không phải dễ dàng để vào trong. 

Khoảng 30 phút, vị khách đi ra. Anh B. tưởng khách yêu cầu chở về liền chuẩn bị nổ máy thì vị khách xua tay. Ông này bảo: “Em chưa về đâu. Em ra gọi anh vào trong kia ăn cơm uống nước chứ chờ ở đây rất lâu và mệt. Em còn giải quyết việc ở đây đến tận chiều tối”.

Từ chối khéo không được vì vị khách quá nhiệt tình, khẩn khoản mời nên tài xế đành vào trong.

Ăn cơm xong, vị khách xuống chơi bài tiếp. Đang chơi thì anh bảo cần đi vệ sinh, kêu tài xế cầm hộ bài một lúc. Người này không quên đưa cho anh B. một xấp tiền mặt khoảng 20 triệu bảo: "Anh giữ chỗ hộ em. Lúc nào em vào sẽ chơi tiếp. Hôm nay ăn món lạ, bụng khó chịu quá". 

Anh B. lần đầu đến đây, cũng không chơi bài bao giờ, xua tay từ chối. Vị khách nói: “Anh cứ cầm giúp em, có gì thằng bạn em sẽ hướng dẫn. Em đi vệ sinh rồi vào ngay”.

Anh B. cầm hộ bài và không biết mình đã rơi "vào tròng". Chỉ trong vòng 30 phút, đám đệ tử cờ bạc đó sát phạt khiến anh tài xế thua liểng xiểng hết ván này đến ván khác, chẳng mấy chốc hết sạch xấp tiền.

Thấy hết tiền, anh B. từ chối không chơi tiếp, trả lại sân cho vị khách. Không ngờ vị khách này lại bảo: “Anh cứ chơi hộ em, thua thì thôi, vui là được. Anh không phải lo tiền, em đưa cho”.

Anh B. nghe khách ngọt nhạt, đồng ý chơi tiếp. Đến 6 giờ tối, anh B. giục khách về.

Lúc này vị khách thay đổi thái độ. Hắn quay ra nói: “Về cũng được nhưng tiền anh “mượn” em chơi từ sáng đến giờ anh tính thế nào?”.

Phát hoảng trước câu hỏi của khách, anh B. phân minh là chính khách nhờ chơi hộ, chứ anh không chơi.

Không ngờ đám cờ bạc quay ra đe dọa, hành hung khiến anh xây xẩm mặt mày. Chúng bắt anh viết giấy vay nợ với số tiền lên đến cả trăm triệu. Chúng còn giữ xe ô tô lại mới thả anh về, hẹn anh trong vòng 3 ngày phải quay lại trả tiền.

Anh vội vã về nhà nhưng ngày nào cũng bị đe dọa, khủng bố bằng điện thoại. Vốn từ quê ra thành phố lập nghiệp, muốn yên thân, anh B. không dám đi báo công an. Anh cắn răng về quê mang sổ đỏ đi thế chấp vay mượn, lấy tiền trả nợ cho “vị khách” đi xe.

“Ngoài ra, có mấy đồng nghiệp khác của tôi cũng bị lừa như thế khi chở khách đi đường dài về một số tỉnh. Mỗi lúc có thời gian ngồi buôn chuyện, chúng tôi đều nhắc nhau, làm nghề nào cũng có nhiều vất vả, khó khăn, tốt nhất mình nên tỉnh táo để tránh họa”, anh Trần Văn Bộ chia sẻ.

Cú lừa ngoạn mục từ đại gia bảnh bao, mê rượu ngoại

Cú lừa ngoạn mục từ đại gia bảnh bao, mê rượu ngoại

"Cả buổi chở khách đi hết gần triệu bạc cùng với tiền cho ông ta mượn, hôm đó bạn tôi đã mất trắng 2 triệu vì chiêu trò lừa đảo quá tinh vi".

Người phụ nữ bên đường và chuyến xe 'toát mồ hôi' của lái taxi

Người phụ nữ bên đường và chuyến xe 'toát mồ hôi' của lái taxi

Nghĩ đến câu chuyện của vị khách, anh Huy vừa thấy hài vừa thấy thương. Anh bảo, nếu kể câu chuyện này ra, ít người tin được rằng nó là sự thật, tuy nhiên, kết cục của nó khiến anh bất ngờ hơn.

Thiếu phụ giàu có, giả say 'bẫy' tài xế taxi

Thiếu phụ giàu có, giả say 'bẫy' tài xế taxi

Làm nghề lái xe taxi, ngoài việc có nguy cơ phải đối mặt với nguy hiểm thì nhiều lái xe cũng không ít lần trở thành nạn nhân của hành vi xâm hại, sàm sỡ…

Diệu Bình