“Để tổ chức tiệc sinh nhật cho mình, vị đại gia không thuê nhà hàng sang trọng, đắt đỏ mà quyết định tiếp khách ngay trong hầm rượu ngôi biệt thự mà ông đang ở”, Nguyễn Quang Phú - một nam PB chia sẻ.

Sau vài lần lỗi hẹn, cuối cùng chúng tôi cũng gặp Nguyễn Quang Phú (SN1989, quê Nam Định), hiện là PB (Promotion Boy- hoạt náo viên xuất hiện trong các chiến dịch ra mắt sản phẩm mới của nhãn hàng hoặc đảm nhiệm vai trò tiếp khách, làm cho bữa tiệc trở nên thân thiện, gần gũi... ) ở Hà Nội.

{keywords}
Quang Phú chia sẻ, nghề PB cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, bất trắc. Ảnh: Thanh Hải.

Trước đây, Quang Phú học tại một trường trung cấp nghề. Ra trường với tấm bằng trung cấp, anh hăm hở đi tìm việc làm.

Nhưng 1 năm rồi 2 năm trôi qua, anh vẫn không nhận được cái gật đầu ưng thuận của cơ sở việc làm nào.

Trong một lần đi uống nước, Quang Phú quen với người đàn ông chuyên nhận show cho các PB, người này đã giới thiệu anh làm PB trong các bữa tiệc của giới nhà giàu.

Quang Phú tâm sự: “Lúc biết tôi có ý định đi làm PB, gia đình phản đối kịch liệt. Bố mẹ mình nói nếu vẫn quyết định đi làm thì họ sẽ từ mặt. Bởi bố mẹ tôi nghĩ nghề này không đứng đắn và dễ sa ngã. Tuy nhiên sau khi nghe tôi nói chuyện, thuyết phục họ cũng đồng ý”.

Nam PB trải lòng, từ khi bước chân vào nghề, anh mới nhận thấy công việc này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, nguy hiểm. Lần đầu tiên làm phục vụ tiệc tại buổi chiêu đãi khách VIP của một người phụ nữ giàu có (ở Hoàng Mai, Hà Nội) khiến anh ám ảnh mãi.

Anh nhớ lại: “Đó là bữa tiệc nhẹ nhưng được chủ nhân đầu tư bày trí công phu, toàn bằng hoa tươi nhập khẩu. Người phụ nữ ngoài 40 tuổi, rất đẹp và quý phái.

Đến đêm khi tiệc tan, tôi định ra về thì bỗng nhiên chủ nhân bữa tiệc ôm đầu rồi ngã ra ghế. Vừa ôm đầu, bà ta vừa đề nghị tôi đưa giúp bà ta về nhà.

Tuy nhiên khi taxi đi được một đoạn thì bà ta bảo: “Chị say quá, em tìm cho chị cái nhà nghỉ ngủ tạm, mai chị về nhà".

Nói chưa hết câu, bà ta chỉ ngay vào nhà nghỉ bên đường rồi yêu cầu tôi ra hiệu cho tài xế taxi dừng lại. Sau khi giúp người phụ nữ đó vào phòng nghỉ ngơi, tôi quay lưng ra về thì bà ta bắt đầu có hành động lạ, giữ chặt tay bắt tôi ở lại cùng bà ta. Bối rối quá, tôi nói dối xuống nhờ lễ tân pha nước chanh, rồi về thẳng, chẳng thiết tha gì đến việc đòi tiền nữa".

Quang Phú chia sẻ, những bữa tiệc chiêu đãi khách của những đại gia thường rất đặc biệt. Họ luôn bỏ ra chi phí khá đắt đỏ để tổ chức bữa tiệc trọn vẹn.

Để chứng minh, anh chia sẻ về bữa tiệc sinh nhật sếp lớn của một công ty bất động sản.

Anh cho biết, mặc dù không có tên trong danh sách những đại gia nổi tiếng nhưng nói về mức độ chịu chơi, có lẽ ông ta là số 1.

Để tổ chức tiệc sinh nhật, ông ta không thuê nhà hàng sang trọng mà quyết định tiếp khách ngay trong hầm rượu của ngôi biệt thự rộng 800m2 thuộc sở hữu của gia đình.

{keywords}
Một địa điểm tổ chức tiệc Quang Phú từng tham gia làm PB. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Theo lời Quang Phú, trong buổi sinh nhật, ông ta mời khoảng 15 PB và 15 PG đến phục vụ. Thực phẩm dùng cho bữa tiệc toàn hàng quý hiếm, trị giá lên đến cả nghìn đô. Cách bài trí, tổ chức sân khấu trong hầm rất cầu kỳ, tỷ mỉ.

Bữa tiệc sẽ diễn ra suôn sẻ, thuận lợi nếu không có một “sự cố”. Theo đó, chủ nhân của bữa tiệc sinh nhật lại thích một nữ PG trong đoàn phục vụ.

Suốt cả buổi tiệc phục vụ, ông ta đứng bên cạnh vợ nhưng lại liên tục dành ánh mắt đưa tình với nữ PG. Thấy biểu hiện của chồng khác lạ, vợ của ông ta bắt đầu khó chịu, ghen tuông.

Nhân lúc mọi người đang say sưa trong bữa tiệc, bà ta lại gần nữ PG để nói chuyện và đề nghị cô rời khỏi bữa tiệc ngay lập tức. Nghe bà ta nói, nữ PG sợ hãi nên phải vội vàng rời đi để tránh gặp họa.

Nam PG sinh năm 1989 cũng cho biết, ngoài tình huống kể trên, không ít lần những người làm PG, PB dự tiệc phải méo mặt vì bị nghi ăn trộm đồ.

“Bình thường trong bữa tiệc, khi một người nào đó mất tiền, mất điện thoại thì bao giờ chúng tôi cũng bị họ nghi ngờ đầu tiên.

Tôi nhớ có lần, một cô bạn tên Nga (SN 1990) đến phục vụ tiệc cho một nhóm khách VIP ở Gia Lâm, Hà Nội. Khi tiệc tan, một người khách VIP trong bữa tiệc kêu bị mất ví. Anh ta nói chỉ có Nga làm phục vụ ở đây nên quy kết cô ăn trộm.

Quá uất ức, Nga phải yêu cầu vị khách gọi công an tới làm việc. Khi công an tới, họ phát hiện chiếc ví của vị khách bị rơi ở khu vực nhà vệ sinh trong lúc anh này ra rửa tay.

Vị khách biết mình đã vu oan cho người khác, anh ta vội vàng nói lời xin lỗi Nga. Sau đó anh ta cũng rút ra một số tiền lớn để đề nghị được chuộc lỗi. Tuy nhiên Nga từ chối.

Bên cạnh những nỗi buồn kể trên, Quang Phú chia sẻ, nghề PB cũng mang lại cho anh nhiều niềm vui. Nhiều cô gái, chàng trai khi đi làm PG, PB đã tìm được bạn đời.

“Đó là nữ PG tên Minh (SN 1992) đi làm sự kiện ở gia đình một chàng trai giàu có. Kết thúc bữa tiệc, người thanh niên này cảm mến Minh.

Sau nhiều lần nói chuyện, họ nảy sinh tình cảm. Một năm trước, họ quyết định làm đám cưới trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Hiện, cặp đôi này đã sinh được một bé trai kháu khỉnh và sống rất hạnh phúc”, Quang Phú nói.

Nữ gác chắn tàu gặp cảnh bất ngờ trong đêm

Nữ gác chắn tàu gặp cảnh bất ngờ trong đêm

Vừa vào trạm được một lúc, tôi bỗng phát hiện một gã thanh niên có khuôn mặt hốc hác đứng trước cửa kính. Anh ta cứ nhìn chằm chằm vào tôi và nữ đồng nghiệp.

Nữ bê tráp xinh đẹp tháo chạy khỏi lễ ăn hỏi

Nữ bê tráp xinh đẹp tháo chạy khỏi lễ ăn hỏi

Đang dùng cơm, bất ngờ một thanh niên say rượu tiến đến trêu ghẹo một nữ đỡ tráp. Lời qua tiếng lại, nam thanh niên nổi nóng, liền lấy chiếc điện thoại ném vào người cô gái.

Thanh Hải - Nhật Linh