{keywords}
Courtney Rogers, 37 tuổi, mang thai hàng năm kể từ năm 2008 và đang chờ đón đứa con thứ 12 vào tháng 3/2022.

Courtney Rogers, 37 tuổi, kết hôn với chồng là Chris, 33 tuổi, vào tháng 10/2008. Hiện Courtney và Chris, đến từ thành phố Santa Fe, bang New Mexico (Mỹ), là cha mẹ của 11 đứa trẻ - đứa lớn nhất 11 tuổi, đứa nhỏ nhất gần 1 tuổi. Đứa trẻ thứ 12 đang ở trong bụng mẹ, dự kiến chào đời vào tháng 3/2022.

Để nuôi được 11 đứa con, gia đình Courtney tiết kiệm tiền bằng cách sử dụng tã vải và bỏ qua đồ ăn đóng gói, thay thế bằng trái cây tươi mà họ trồng được. Courtney, có 29.000 người theo dõi trên Instagram, cho biết cô hay bị mọi người chỉ trích trên mạng xã hội nhưng cô không quan tâm tới điều đó.

“Đôi khi mọi người đánh giá chúng tôi. Họ không thích những gia đình đông con hoặc cho rằng chúng tôi sẽ không chu cấp đầy đủ cho các con mình. Điều đó không thực sự khiến tôi phải suy nghĩ vì tôi biết họ là những người lạ và hoàn toàn không biết gì về chúng tôi”.

Đáng ngạc nhiên hơn là Courtney tự dạy con mình tại nhà mà không đưa chúng tới trường.

{keywords}

Courtney Rogers sẽ sớm có em bé thứ 12.

Courtney kể rằng cô luôn mơ ước được làm mẹ. “Tôi luôn muốn có con, nhưng không đặt ra con số cụ thể. Rồi chồng tôi đề nghị tôi đẻ 10 đứa để giống như mẹ anh ấy. Sau khi sinh 10 đứa, tôi vẫn còn trẻ, vì vậy chúng tôi nghĩ tới việc sẽ có một tá con, cảm giác như một gia đình hoàn hảo với 6 chàng trai và 6 cô gái”.

Nhưng đáng buồn thay, cô cũng từng bị sảy thai 3 lần. “Năm nào tôi cũng mang thai kể từ năm 2008. Dạy dỗ con cái, dọn dẹp nhà cửa là những công việc khó khăn”.

Trong khi Courtney phụ trách việc chăm sóc các con thì chồng cô làm việc tại nhà thờ. Anh cũng làm thêm một số công việc phụ để kiếm tiền.

Khi được hỏi liệu cô có sử dụng biện pháp tránh thai hay không, Courtney nói: “Cho đến nay chúng tôi vẫn chưa sử dụng biện pháp tránh thai nào”.

Một ngày của cả gia đình thường bắt đầu bằng việc ăn sáng lúc 8h và ngay sau đó là ngồi vào bàn học. “Tôi bận rộn với công việc đó cho đến 11h hoặc 11h30' sáng.

“Chúng tôi dọn dẹp chút ít rồi ăn trưa, tiếp đó là giờ ngủ trưa. Sau giờ ngủ trưa lại đến giờ học, sau đó làm việc nhà, dọn dẹp và ăn tối".

“Bọn trẻ thường xem tivi trước khi đi ngủ và giờ đi ngủ là khoảng 8h tới 8h rưỡi tối”.

Mặc dù rất vất vả với đám trẻ nhưng Courtney cho biết cô hạnh phúc với cuộc sống của mình.

Cả gia đình cô chi tiêu từ 400 USD đến 500 USD mỗi tuần cho việc mua đồ ăn và nhu yếu phẩm ở siêu thị. “Chúng tôi cắt giảm chi tiêu bằng cách nuôi thêm gia cầm để lấy thịt và trứng. Chúng tôi thường chi từ 2.000 - 3.000 USD vào Giáng sinh, bao gồm quà và trang phục”, cô chia sẻ.

“Tôi và chồng thường không tặng quà cho nhau vào dịp Giáng sinh, chúng tôi dành tất cả cho con. Thường thì tôi sẽ bắt đầu mua sắm từ vài tháng trước lễ Giáng sinh. Đó là một dịp mà cả nhà luôn vui vẻ, mặc dù hơi lộn xộn. Bữa tối của chúng tôi thường là đồ ăn Mexico. Và chúng tôi rất háo hức cho lễ Giáng sinh năm nay”.

{keywords}

Courtney Rogers dạy học cho con tại nhà mà không cho bọn trẻ tới trường. Đôi khi, cô bị chỉ trích trên mạng xã hội.

Đăng Dương (Theo NY Post)

Người phụ nữ sinh 9 con cùng lúc giờ ra sao?

Người phụ nữ sinh 9 con cùng lúc giờ ra sao?

Chín đứa trẻ được thụ thai tự nhiên, nặng từ 500 gram đến 1 kg khi chào đời và hiện vẫn nằm trong lồng ấp tại phòng chăm sóc đặc biệt.