{keywords}

Hình ảnh này được chị T. khẳng định ghi lại theo hướng đông lúc 17h30 ngày 29/9 (Ảnh: NT.T.T).

Tối 1/10, chị N.N.T. (xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi) đăng tải trên facebook cá nhân đoạn clip ghi lại một vệt sáng kỳ lạ xuất trên bầu trời Quảng Ngãi.

Trao đổi với báo chí vào tối cùng ngày, chị T. cho biết, vệt sáng được chị vô tình ghi lại vào khoảng 17h30 ngày 29/9. Vệt sáng có màu đỏ rực, giống như ngôi sao băng nhưng không chuyển động.

"Nhiều người cho rằng lúc đó mặt trời lặn nên có hình ảnh như thế. Có điều, hình ảnh tôi quay được xuất hiện ở hướng đông. Vệt sáng mới đầu xuất hiện đỏ rực, có phần đuôi như sao băng rồi tan đi rất nhanh. Hướng xuất hiện là phía đông nên không thể là mặt trời lặn được", chị T. thông tin.

{keywords}

Hình ảnh do chị Lê Thị Mỹ chụp được khi đứng tại trung tâm TP Quảng Ngãi, cách xã Tịnh Kỳ khoảng 30km (Ảnh: Lê Thị Mỹ).

Chị Lê Thị Mỹ  (TP Quảng Ngãi) cũng nhìn thấy vệt sáng đỏ trên bầu trời vào 3 ngày trước (ngày 28/9). Thời điểm đó là cuối buổi chiều, vệt sáng như một ngôi sao băng lớn, ánh sáng đỏ rực rất đẹp.

"Một số người cho rằng đó là tín hiệu sẽ có bão lớn", chị Mỹ nói.

Thông tin với PV Dân trí, ông Nhâm Xuân Sỹ - Giám đốc đài Khí tượng thủy văn Quảng Ngãi nói, với những hình ảnh ban đầu được cung cấp vẫn chưa thể kết luận sự việc.

"Nếu hình ảnh này là đúng thì đây là một hiện tượng khá lạ, lần đầu tiên xuất hiện trên bầu trời Quảng Ngãi", ông Sỹ thông tin.

Theo Dân Trí

Ngôi làng kỳ lạ nơi nam nữ nói hai ngôn ngữ khác nhau

Ngôi làng kỳ lạ nơi nam nữ nói hai ngôn ngữ khác nhau

Nằm ở vùng nông thôn Nigeria là một ngôi làng vô cùng đặc biệt, nơi đây phân biệt nữ giới và nam giới bởi hai loại ngôn ngữ khác nhau.