{keywords}
Ảnh minh họa: Getty Images.

Phụ nữ có xu hướng muốn nhanh chóng đi đến hôn nhân sau khi tìm được một nửa vừa ý, trong khi đàn ông lại chưa chắc có cùng suy nghĩ đó.

Vì bản thân chịu sự chi phối của nhiều vấn đề khác trong cuộc sống như sự nghiệp, khả năng tài chính, gánh nặng gia đình, sợ có con... nên nhiều người trong số họ cho rằng yêu thì cứ yêu còn thời điểm làm đám cưới không phải điều quá quan trọng, thư thả vẫn hơn là gấp gáp.

Vì suy nghĩ này, nhiều người có thể làm lỡ dở cuộc đời bạn gái khi trải qua mối tình kéo dài đến 7-8 năm mà chưa có ý định kết hôn, hoặc thay lòng đổi dạ khi đối mặt với chuyện phải ấn định luôn ngày cưới.

Các cô gái khi rơi vào tình cảnh có bạn trai "lập lờ nước hến" thế này, tỉnh táo ra sẽ tìm cách rút lui, tìm cho mình một bến đậu an toàn khác khi chưa qua thời xuân sắc. Những cô gái vẫn nhùng nhằng trong mối tình "yêu mãi chưa thấy cưới" thường sẽ rơi vào cảnh thấp thỏm như ngồi trên đống lửa khi mỗi năm là một lần "cái tuổi nó đuổi xuân đi".

Không cam chịu cảnh bạn trai mãi chưa thực hiện lời hứa kết hôn, một cô gái đại diện cho nhóm chị em "thấp thỏm chờ đợi" đã có bước hành động quyết liệt đến bất ngờ. Thay vì chuyện trò trao đổi với bạn trai (hoặc có thể đã chuyện trò hết nước rồi mà không hiệu quả), cô đã đâm đơn kiện bạn trai ra tòa. Sự việc xảy ra ở Zambia, Đông Phi, được truyền thông đưa lại như sau:

Một người phụ nữ 26 tuổi đã khởi kiện bạn trai 28 tuổi của mình sau 8 năm yêu nhau, có chung một đứa con nhưng anh này mãi chưa chịu đặt vấn đề đám cưới.

Người phụ nữ sống tại Zambia (Đông Phi) có tên Gertrude Ngoma khởi kiện bạn trai Herbert Salaliki, nguyên do là anh này đã khiến cô đi từ tràn trề hy vọng đến thất vọng khi không thực hiện lời hứa cầu hôn của mình.

Cảm thấy quá mệt mỏi vì phải chờ đợi trong suốt gần một thập kỷ, Gertrude Ngoman quyết định đưa bạn trai ra tòa, khởi kiện anh này vì thiếu trách nhiệm, thiếu cam kết chính thức làm mất thời gian của cô.

Theo tin từ truyền thông địa phương, Gertrude cho rằng bố của con mình không nghiêm túc với mối quan hệ này, dù đã chi một khoản làm của hồi môn cho gia đình nhà gái theo truyền thống Zambia nhưng anh này lại chưa mua nhẫn cưới.

Bảo vệ bản thân trước tòa, Herbert nói mình chưa cầu hôn là bởi vì chưa có đủ tiền mua nhẫn. Song anh này cũng nói Gertrude không phải người bạn đời lý tưởng và thiếu quan tâm chăm sóc đến "chồng".

Vị chủ tọa phiên tòa cho rằng với trường hợp này, tốt nhất hai người nên về hòa giải.

Vụ việc gây xôn xao mạng xã hội và trở thành đề tài bàn tán rôm rả. Nhiều người cho rằng để tránh phải rơi vào cảnh này, các cặp đôi, nhất là các cô gái nên tỉnh táo thảo luận với người yêu từ trước, để chắc chắn rằng cả hai bên đều có mong muốn giống nhau về việc sẽ kết hôn sớm hay chưa vội kết hôn. Hoặc đưa ra thời điểm cả hai cùng thấy là phù hợp để nâng tầm mối quan hệ lên mức mới.

Theo Dân trí

'Xin' tiền vợ mua nhà cho bồ, mất trắng vào đêm định mệnh

'Xin' tiền vợ mua nhà cho bồ, mất trắng vào đêm định mệnh

Đến lúc nhận ra mình quá dại dột thì cũng là lúc tôi mất tất cả, vợ con cũng chẳng màng.