Những lời chia sẻ, tình cảm chân thật của Minh Vy gửi anh trai đã mất vì ung thư dạ dày trên sóng VOV khiến người nghe đau lòng.

Quân Anh (24 tuổi) bị ung thư dạ dày, sợ gia đình lo lắng, anh chỉ chia sẻ bệnh tật với cô em gái Minh Vy (17 tuổi). Tuy nhiên, chàng trai ra đi mãi mãi để lại nỗi đau cho người thân.

Bức thư của Minh Vy gửi anh trai đã mất phát trong chương trình 365 ngày hạnh phúc, chuyên mục Tình sẻ chia, tối 8/4 đang được cộng đồng mạng chia sẻ.

Căn bệnh hiểm nghèo

Trước đó, ngày 2/3, Minh Vy gửi thư lên sóng trực tiếp VOV động viên anh trai lạc quan trong thời gian chữa bệnh. Theo đó, Quân Anh bị ung thư dạ dày, tế bào di căn qua phổi.

Bố mẹ định cư ở Mỹ, anh em sống tại TP HCM. Quân Anh có người yêu, cả hai dự định kết hôn, nhưng khi biết mình bị ung thư, không muốn bạn gái chịu khổ, anh tìm mọi cách để chia tay.

Từ đó, Minh Vy cùng anh đi khắp mọi nơi chữa bệnh. Dù cố gắng và nỗ lực nhưng Quân Anh không thể vượt qua, căn bệnh quái ác đã cướp đi mạng sống của anh.

Trước nỗi đau, cô gái gửi lá thư cuối cùng vĩnh biệt anh trai. Trên sóng trực tiếp, MC Thảo Nguyên không kìm được cảm xúc, cô vừa đọc thư và khóc nức nở.

Những lời chia sẻ, tình cảm chân thật của em gái gửi anh trai đã mất vì căn bệnh ung thư dạ dày trên sóng VOV khiến người nghe không kìm nước mắt.

Hình ảnh của người anh vẫn luôn hiện hữu trong tâm trí của Minh Vy. Sự ra đi đột ngột của Quân Anh càng khiến người thân không tin đó là sự thật.

Cô viết: "Lâu lắm rồi em chưa nói yêu thương anh. Không biết đã bao lần em khiến anh buồn rồi giận anh. Cho em xin lỗi anh được không, dù đó là lời xin lỗi muộn màng.

Hôm qua, em nằm mơ thấy anh đang ngồi trong căn phòng cùng ba mẹ, anh Công và em. Anh nhìn em cười, nụ cười vẫn như lúc xưa. Trong mơ, em chạy lại ôm chặt lấy anh và khóc. Dù chỉ là mơ, nhưng khi em giật mình tỉnh dậy, mắt em đã ướt nhòe.

Lúc anh mất, em chạy vội về để có thể được gặp anh lần cuối. Nhưng khi tới bệnh viện thì không còn kịp nữa rồi. Anh đã ra đi. Em tự trách mình, tại sao lại bỏ đi chơi khi anh yếu như vậy, để rồi không gặp được anh lần cuối.

Nhưng rồi, khi mơ thấy anh cười và gọi tên em, em biết, anh không còn giận nữa, phải không anh? Em không nói với ai về giấc mơ. Vì em biết cả nhà có chung nỗi buồn. Và em không muốn nhắc đến nỗi buồn ấy".

{keywords}

Ảnh minh họa.

Năm lớp 6, Quân Anh vào Sài Gòn học tập cùng chị họ. Khi cả gia đình chuyển từ Cam Ranh (Khánh Hòa) vào cùng thì anh lại sang Mỹ du học. Những kỷ niệm tuổi thơ ùa về với cô gái 17 tuổi.

"Vì thế, trong tâm trí, em chỉ biết anh hai đi Mỹ. Đến lúc anh về, em và anh ba còn xì xầm với nhau: “Đừng có chơi với nó, từ nhỏ nó có chơi với mình đâu”. Nhưng anh vẫn luôn quan tâm và yêu thương hai đứa. Còn chúng em lợi dụng tình thương đó để đạt được những gì mình muốn khi ba mẹ không cho.

Cho đến khi anh nói với em: “Anh xa hai đứa từ nhỏ nên giờ không thích chơi với anh nữa phải không? Anh thương hai đứa lắm. Anh tự nguyện để hai đứa lợi dụng mà”.

Câu nói đó làm em suy nghĩ rất nhiều. Rồi chúng em cũng từ từ thân với anh hơn, nhưng đôi khi cũng hơi khó chịu vì tính nghiêm khắc của anh. Chính sự khó chịu đó đã giúp hai đứa em trưởng thành hơn, không còn cái gì cũng dựa vào mẹ nữa", Minh Vy chia sẻ.

Tưởng từng bệnh tật sẽ khiến Quân Anh suy sụp, nhưng anh vẫn tỏ ra vui vẻ.

Cô kể: "Cho đến khi anh mệt, không còn sức đi lại thì bố mẹ mới biết. Mẹ khóc rất nhiều, còn ba thì lặng người trong một góc, đứng nhìn đứa con trai khó khăn lắm mới sinh ra được, bây giờ thành ra như vậy. Mẹ kể, trước khi sinh anh, mẹ sảy thai đến 3 lần, nên khi anh chào đời, cả nhà ai cũng hạnh phúc, vui nhất là ông nội vì có đứa cháu trai đầu tiên.

Rồi bây giờ, anh rời bỏ mọi người ra đi không một lời từ biệt. Em còn biết dựa vào ai, nhõng nhẽo với ai đây? Còn mẹ, bà sẽ phải sống như thế nào sau bao mất mát to lớn, nặng nề, thời gian dù có trôi đi 10 hay 20 năm vẫn không thể nào phai mờ và bù đắp được.

Thật sự là em không muốn khóc đâu. Nhưng mà, anh biết không, khi viết tới đây, chẳng hiểu sao nước mắt em lại tuôn rơi. Em yêu anh. Từng giọng nói, nụ cười của anh luôn nằm trong trái tim em. Dù không được bên anh nhiều, nhưng những gì em với anh cùng trải qua, em sẽ không bao giờ quên nó trong cuộc đời của mình".

Theo nguyện vọng của Quân Anh, sau khi mất, gia đình đã đưa anh sang Mỹ yên nghỉ tại The Grand Canyon.

Cuối thư, Minh Vy hứa sẽ thay anh trai chăm sóc mẹ. Cô sẽ không đau buồn quá mức để mọi người lo lắng. Đó cũng là cách để Quân Anh ra đi trong sự thanh thản.

Minh Vy nghẹn ngào: "Từ bây giờ, hãy để mọi chuyện được khép lại. Anh à, hãy thanh thản mà bắt đầu một cuộc sống mới ở nơi nào đó. Rồi Sài Gòn hối hả sẽ giúp mọi người phai mờ theo thời gian. Những gì anh để lại khiến em cảm thấy vô cùng hãnh diện vì được làm em của anh. Tạm biệt anh của em".

Tình người lan tỏa

Lá thư cảm động của Minh Vy chạm đến trái tim của thính giả nghe đài. Sau khi chương trình phát sóng, câu chuyện cũng được cộng đồng mạng lan truyền. Nhiều người không thể kìm được nước mắt trước tình yêu cảm động của em gái dành cho anh trai. Với họ, những lời chia sẻ, động viên như phần nào xoa dịu nỗi đau mất mát người thân của gia đình Minh Vy.

"Dẫu chưa từng gặp mặt, biết đến câu chuyện qua những dòng thư ngắn ngủi, nhưng chúng tôi vẫn không khỏi nghẹn ngào", MC Thảo Nguyên, người dẫn chương trình chia sẻ.

{keywords}

Hàng trăm bình luận xúc động của cộng đồng mạng. Ảnh chụp màn hình.

Thành viên Quốc Xuân tâm sự: "Chưa bao giờ tôi khóc nhiều sau khi nghe câu chuyện như vậy. Mong anh bình yên tại điểm đến cuối cùng của cuộc đời nên sẽ không còn nỗi đau hành hạ cả thể xác lẫn tinh thần".

"Một câu chuyện của cuộc sống lấy đi nhiều giọt nước mắt. Nó cũng cho ta biết cuộc sống này có thể xảy ra bất cứ biến cố gì. Chúng ta nên sống thật ý nghĩa, luôn yêu thương mọi người xung quanh", T.K. viết.

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

(Theo Zing)