Tất cả niềm vui và cảm xúc về ngày diễn ra đám cưới đều trở thành những kỷ niệm không thể nào quên của Uyên Ly khi cô đón nhận hạnh phúc ở tuổi 35 trong một tâm thế mãn nguyện.

 

Cô dâu: Trương Uyên Ly

Tuổi: 35

Nghề nghiệp: Tư vấn truyền thông báo chí

Chú rể: Daniel Henneberry

Quốc tịch: Anh

Tuổi: 33

Nghề nghiệp: Giáo viên tiếng Anh

“Khi tôi khoác tay bố tôi cùng tiến đến trước mặt chú rể để làm lễ thành hôn trong sự chứng kiến của mọi người, tôi đã bắt đầu cảm thấy xúc động đến mức bước đi cũng loạng choạng. May mà lúc đó bố tôi nói: “Con cứ thở đều đi nhé”, tôi đã làm theo và có đủ sự tập trung để đi cùng bố đến hết quãng đường. Và dĩ nhiên tôi vẫn nhớ giây phút chú rể xướng lên lời thề hôn nhân của anh ấy.

Lúc đó anh nhìn vào mắt tôi và tôi đã quá xúc động, chỉ dám len lén nhìn anh ấy, vì nếu có lẽ tôi nhìn thẳng vào mắt anh thì nước mắt tôi sẽ nhòa đi và có khi tôi sẽ ngã khuỵu xuống mất…”.

Khi đọc những dòng viết này, chắc hẳn sẽ có nhiều người liên tưởng đến một đoạn miêu tả về đám cưới trong cuốn tiểu thuyết ngôn tình nào đó. Nhưng đây chỉ là những cảm xúc có thực của cô dâu trong một lễ thành hôn giản dị, có nụ cười, có nước mắt, có cả những tâm trạng không thể diễn tả bằng lời của cặp đôi đến với nhau bằng một tình yêu xuyên biên giới.

 

{keywords}

Cô dâu Uyên Ly và giây phút xúc động khi được bố đưa ra hôn trường

Tình yêu đẹp như truyện ngôn tình

Cô dâu Uyên Ly và chú rể Daniel gặp nhau lần đầu tiên vào đúng mùa chung kết World Cup 2010. Cả hai người, chẳng ai có thể ngờ, lần gặp tình cờ đó lại là khởi đầu cho một tình yêu đẹp sau này. Câu chuyện tình được Uyên Ly kể lại với những chi tiết đầy thú vị, đúng như cách mà hai người gặp gỡ và đến bên nhau.

“Tôi thích không khí mỗi mùa World Cup và những trận đấu sôi nổi. World Cup năm đó tôi cùng em gái đi xem trận bóng tại một quán bar để được cùng hướng lên một màn hình lớn và hò reo cùng đông đảo mọi người. Tình cờ tại quan bar ấy, cũng đúng tối ngày hôm đó, anh cũng đến xem trận bóng. Em gái tôi có quen biết anh từ trước và đã giới thiệu chúng tôi với nhau theo phép lịch sự xã giao. Thực ra lúc đó tôi hoàn toàn không chủ tâm tìm kiếm bạn trai, tôi đang rất vui với sự độc thân thoải mái của mình, và vốn là người ít nói, tôi không chủ động nói chuyện mà chỉ tập trung xem bóng đá, cũng không hề để ý đến anh. Lúc tàn cuộc, em gái tôi bảo: “Em thấy anh ý có vẻ thích chị đấy”. Vài ngày sau, chính em gái tôi lại tạo cho chúng tôi cơ hội gặp nhau tại một buổi tiệc mừng nhà mới do cô ấy tổ chức. Lần này tôi quyết định tạo cơ hội bằng cách dành thời gian trò chuyện với anh, và rồi câu chuyện giữa chúng tôi đã diễn ra rất thoải mái, tự nhiên, vui vẻ. Thậm chí chúng tôi còn nhảy salsa với nhau vào buổi tiệc hôm ấy. Những tháng sau đó là những lời mời gặp gỡ, đa số là ở bể bơi và những trận bóng đá tiếp theo trong mùa World Cup. Hóa ra anh ấy bơi rất cừ và tôi cũng rất thích bơi lội.

Dần dần, những cuộc hẹn hò chung trở thành những cuộc hẹn riêng, những lời mời ăn tối chỉ hai người với nhau ở quán Chim Sáo (ngõ Huế), những lần đi bơi riêng ở bể bơi khách sạn Thắng Lợi, rồi nụ hôn đầu tiên bên bể bơi…Về sau tôi nghĩ nếu mình không tạo cơ hội cho bản thân và cho anh ấy, nếu không trò chuyện với anh ấy vào buổi tiệc tối do em gái tôi sắp xếp ấy, thì có lẽ tôi và anh ấy đã đi theo hai hướng khác nhau và như bao người xa lạ khác trong đời, thoáng gặp nhau rồi thôi. Cuộc đời tạo ra những cơ duyên thật thú vị”.

 

{keywords}

Uyên Ly và Daniel đã có 5 năm bên nhau ngọt ngào trước đám cưới

Uyên Ly và Daniel bắt đầu những chuỗi ngày hẹn hò. Và cũng như bao cặp đôi khác, họ cũng từng trải qua một số lần xung đột do chưa hiểu rõ về nhau, có lần hai người chia tay nhau đến vài tháng, cũng có lần Daniel quyết định quay về Anh quốc, sau đó vì quá nhớ nhau nên lại quay lại. Sau khoảng hơn hai năm, cả hai nhận ra mình đã đủ yêu nhau, hiểu nhau, đủ trưởng thành để làm người bạn cảm thông, chia sẻ, ủng hộ của nhau, để có thể bày tỏ những ý kiến, những bất đồng trong sự dịu dàng, hòa ái mà không phải cần phải cãi vã, giận dỗi, bỏ đi như trước kia. Và rồi họ thuê chung một ngôi nhà, cùng trang trí cho nó.

“Anh ấy đóng đồ gỗ, làm nội thất, lau nhà, rửa bát, dọn dẹp. Tôi thì bài trí đồ đạc, cắm hoa, đi chợ, nấu nướng. Chúng tôi rất hạnh phúc với những công việc nhà cửa và cùng khám phá nhau qua đời sống chung. Chúng tôi cùng nhau chăm sóc một chú mèo, cùng nhau nói chuyện về gia đình, về con cái, chia sẻ với nhau những dự định và sở thích nghệ thuật về âm nhạc, múa, hội họa,…Chúng tôi cùng nhau đón những người bạn đến thăm, cùng thắp lên những ngọn nến ấm cúng, uống cùng nhau những ly trà trong mùa đông…Rất nhiều điều chúng tôi làm cùng nhau trong hạnh phúc”, Uyên Ly nhẹ nhàng kể về cuộc sống yên bình của mình.

Đám cưới tuyệt đẹp với 2,5 tháng mày mò may váy cô dâu

Khi cuộc sống chung hạnh phúc đã bước sang năm thứ 3, Uyên Ly đã nghĩ rằng Daniel sẽ là một sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời cho vai trò một người chồng, một người bạn đồng hành và một người cha dịu dàng cho những đứa con sau này. Khi cô nói điều đó với người yêu, anh đã rất cảm động. Tháng 8/2014, Daniel chính thức cầu hôn bạn gái trong lần hai người cùng nhau về thăm quê nhà của anh.

“Lúc đó là buổi chiều, anh rủ tôi đi dạo trong cánh rừng gần đó, và khi vào đến bìa rừng, anh dừng lại bên một gốc cây to, nắm lấy tay tôi, giọng hồi hộp và trang nghiêm. Anh nói rằng anh hạnh phúc ra sao khi ở bên tôi, rằng tôi tuyệt vời ra sao, và anh ngỏ lời “Em sẽ đồng ý lấy anh chứ…”. Tôi xúc động và hạnh phúc lắm, tôi đã đồng ý, nước mắt lẫn với lời thì thầm, ngả vào vai anh trong cái ôm chặt… Để ghi nhớ ngày hôm đó, tôi đã nhặt một mẩu gỗ rơi ra từ thân cây nơi anh ngỏ lời với tôi để đem về Hà Nội. Cũng thật đáng nhớ vì chúng tôi không có nhẫn đính hôn. Cả tôi và anh ấy đều không thích đeo nhẫn, thế nên mẩu gỗ ấy coi như đã thay cho chiếc nhẫn đính hôn ngày hôm đó”, cô dâu Uyên Ly kể về màn cầu hôn không nhẫn, không hoa nhưng đủ khiến mình cảm động hơn bất kỳ điều nào khác.

 

{keywords}

Giọt nước mắt hạnh phúc của cô dâu trong ngày cưới

Uyên Ly và Daniel thông báo về đám cưới với người thân trước 1 năm. Trong thời gian đó, họ cùng nhau chuẩn bị mọi thứ, từ địa điểm, kịch bản, đồ ăn, áo váy… Uyên Ly tự nhận mình là một người thích tự tay làm mọi việc. Đó cũng là lý do khiến cô tự mày mò trong suốt 2,5 tháng trời chỉ để có được bộ váy cưới ưng ý. Học cắt may trước đó chưa lâu nên khi bắt tay vào việc, khá nhiều người, trong đó có mẹ và bố chồng cùng tỏ ra nghi ngại về khả năng may váy cưới của Uyên Ly.

“Cũng có chuyện buồn cười xảy ra. Sau hơn một tuần may may, cắt cắt, rồi tháo ra, may lại, tôi đã hoàn tất bản nháp của chiếc váy cưới, rất vừa vặn với mình. Tôi chụp ảnh lại để khoe với mọi người và để làm cho mọi người an tâm về khả năng của mình. Sau đó tôi đem chiếc váy đi giặt, và…than ôi, sau khi giặt, chiếc váy co lại, nhỏ và ngắn hơn so với lúc trước. Lúc đó tôi mới được biết về nguyên tắc phải xử lý vải trước khi may. Đến khi may váy cưới thật, tôi đã cẩn trọng hơn rất nhiều. Kết quả thành công mỹ mãn khiến tôi vui lắm”, cô gái Hà Nội vui vẻ kể về hành trình thực hiện bộ váy cưới độc đáo với chiếc mũ tròn có vành nhỏ xinh xắn của phụ nữ châu Âu những năm 1920 cùng đôi giày tự trang trí của mình.

Đám cưới của họ diễn ra vào một ngày tháng 10, vô cùng đẹp trời khi mà trước đó dự báo thời tiết nói sẽ có bão, trong một không gian mở, thân thiện với thiên nhiên và rất đỗi ấm cúng. Buổi tối trước hôm cưới, cô dâu không quên đi chợ hoa đêm Quảng Bá để mua hoa thật tươi, chọn màu sắc theo ý thích rồi cùng với em gái dành ra khoảng 2 tiếng để làm ra tám bó hoa, bao gồm một bó hoa cầm tay cho cô dâu và bảy bó hoa tuyệt đẹp cho phù dâu.

Ngày cưới diễn ra thật vui và thật đẹp. Cô dâu Uyên Ly và chú rể Daniel rạng ngời hạnh phúc giữa vòng tay yêu thương và những lời chúc phúc từ người thân và bạn bè. Một lễ cưới nhỏ nhưng trọn vẹn. Cô dâu không ngăn nổi những giọt nước mắt hạnh phúc khi đón nhận tình yêu của mọi người, khi chú rể thốt lên lời thề hôn nhân và lồng chiếc nhẫn cưới vào tay mình và cả khi hai người cùng trao nhau nụ hôn ngọt ngào trước sự chứng kiến của toàn bộ khách mời. Tất cả niềm vui và cảm xúc ngày hôm đó, đều trở thành những kỷ niệm không thể nào quên của Uyên Ly khi cô đón nhận một đám cưới ở tuổi 35 trong một tâm thế mãn nguyện.

“Tôi tránh vẽ nên những mơ ước và hình ảnh không thực tế về cuộc sống. Tôi mong cùng người bạn đời của mình khám phá những gì xảy ra phía trước, cùng trao đổi những mong muốn, rồi cùng bàn bạc, cùng đi qua, cùng thấm thía những trải nghiệm đời mình, không kỳ vọng vào kết quả, cũng không mong chờ. Điều gì đến cứ đến, cố gắng hiểu nhau, chấp nhận nhau, yêu nhau, và tự quan sát bản thân thật kỹ xem ta lựa chọn đi qua điều đó như thế nào. Trong và sau đám cưới, tôi nhận được nhiều lời chúc của bạn bè và gia đình. Nhiều người nói “Trăm năm hạnh phúc”, có lẽ tôi cũng mong như vậy, mong rằng đến tuổi 80-90, tôi vẫn đủ năng lượng, đủ yêu thương, đủ cố gắng hoàn thiện mình, để thấy chú rể của tôi thật đẹp trai, dịu dàng như hàng ngày vẫn thế”, Uyên Ly hạnh phúc tâm sự.

Những hình ảnh xúc động về đám cưới đẹp như truyện ngôn tình của cặp đôi Anh – Việt:

 

{keywords}

{keywords}

Cô dâu Hà Nội tự tin trong bộ váy cưới độc đáo tự may trong 2,5 tháng trời

{keywords}

{keywords}

 

{keywords} 

{keywords}

{keywords}

Những khoảnh khắc khó quên trong đám cưới 


(Theo Trí Thức Trẻ)