Tran và Caleb, sống ở Brooklyn, Mỹ, giống như hầu hết các cặp đôi khác, ngoại trừ một điều: họ yêu trong một mối quan hệ mở và sẵn sàng cặp đôi với bạn tình khác.

Sau một đêm dài trên chuyến tàu điện ngầm, Tran Pham đưa ra một ý tưởng và hy vọng đề xuất này sẽ không khiến cho bạn trai mình sợ... "chạy mất dép". Thay vì nhìn nhận điều này một cách tiêu cực, người bạn trai Caleb Bryant Miller đã chấp nhận nó. Kể từ đó, họ bắt đầu khám phá thế giới của quan hệ đa ái (polyamory), hiểu theo nghĩa nôm na là ngoại tình công khai.

Đa ái là cụm từ để chỉ cộng đồng những người theo chủ nghĩa yêu và quan hệ tình dục với hơn một người ở cùng một thời điểm. Đó không phải là một con đường dễ dàng. Họ phải sẵn sàng cởi mở và trao đổi về mọi thứ với đối tượng của mình.

{keywords}

{keywords}

Tran và Caleb phải đối mặt với nhiều thách thức phía trước, bao gồm cả việc tìm kiếm những người để hẹn hò, sự minh bạch và hơn cả là sự ghen tuông. Cặp đôi thậm chí còn tiết lộ chi tiết về cuộc gặp hẹn hò với người khác trong chương trình phát thanh Poly Chat về chủ đề quan hệ đa ái của họ.

Bạn sẽ ngạc nhiên khi phát hiện ra một thế giới nổi tiếng của những người đa ái không phải chỉ tràn đầy sự vui vẻ, quan hệ tình dục 3 người,... mà còn tập trung vào tình bạn, cộng đồng và khám phá vẻ đẹp xung quanh bên cạnh người yêu.

Theo tờ Elite Daily, một mối quan hệ bình thường không phải lựa chọn của tất cả mọi người, và quan hệ đa ái cũng vậy. Nhưng nếu bạn quyết định khám dấn thân vào thế giới này cũng một nửa của mình, hy vọng những phát hiện và lời khuyên của Tran và Caleb có thể giúp bạn trải qua cuộc hành trình.

Chương trình phóng sự về quan hệ đa ái của Elite Daily sau khi được đăng tải đã thu hút sự chú ý của rất nhiều cư dân mạng. Lối sống cũng như quan điểm của các nhân vật trong đó nhanh chóng trở thành đề tài gây nhiều tranh cãi.

Thành viên nightsky viết: "Tôi cho rằng điều này cũng có ý nghĩa nào đó. Nhưng tôi thích có một người yêu của riêng mình. Về cá nhân mình, nếu tôi cảm thấy có thể để ai đó ra đi thì tôi cũng không quan tâm việc họ có quay lại hay không. Caleb chỉ là một kẻ quân tử rởm đang lừa bịp các cô gái để đạt được điều mình muốn".

Ritabrata Majumder thì có quan niệm khá thoáng trước vấn đề này: "Dù bản thân tôi không chấp nhận quan hệ đa ái, tôi vẫn có thể tôn trong và chấp nhận mối quan hệ dạng này. Không có ai trong bọn họ có vẻ buồn cả. Họ thấy vui vẻ nên tôi không thấy có vấn đề gì".

Thành viên Krista Snyder cũng bày tỏ sự phản đối: "Tôi đồng ý với đa số ý kiến của mọi người cho rằng mối quan hệ kiểu này chỉ là trò đùa. Khi bạn đang trong mối quan hệ với ai đó thì cần kiềm chế bản thân, thành thật, tin tưởng và cam kết. Tôi không bao giờ có thể ngồi nhìn người đàn ông của mình đi ra ngoài hẹn hò cô gái khác. Nếu điều đó xảy ra tôi sẽ không để mối quan hệ này tiếp tục bởi tôi biết sẽ tìm được người đàn ông tốt hơn thế, người yêu tôi đủ nhiều để không gian dối. Đây là một cánh cửa gợi mở cho sự lừa dối kinh tởm".

Vậy còn bạn, bạn nghĩ gì nếu như người yêu của mình đề nghị cả hai thử trải nghiệm một mối quan hệ đa ái?

Nguồn Afamily