Trang Miu cao 1,7 m nhưng có lúc chỉ nặng 43 kg, 9X quyết tâm thoát khỏi thân hình "cò hương" mà vẫn phải có số đo 3 vòng chuẩn.

Nguyễn Trang hay còn gọi là Trang Miu, sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Tự ti với cơ thể gầy yếu, cô quyết tâm cải thiện vóc dáng bằng thay đổi chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi và luyện tập thể thao.

Dưới đây là chia sẻ của Trang Miu về hành trình cải thiện vóc dáng:

Cách đây 4 năm, tôi cao 1,7 m nhưng chỉ nặng 43 kg. Trông tôi rất lênh khênh, người thẳng tuột như mắc áo. Và tôi đã tìm đủ mọi cách để thoát khỏi kiếp “cò hương”.

Tôi tìm hiểu trên mạng và tự tập tại nhà rất nhiều môn như aerobic, yoga net, dance. Vì là "tự phát" nên các bài tập của tôi chưa chính xác và hiệu quả không cao.

{keywords}

Nguyễn Trang luôn tự ti khi cơ thể chỉ nặng 43 kg.

Một năm trở lại đây, tôi đến phòng tập và nhận thấy cơ thể có sự thay đôi rõ rệt so với trước kia.

Mỗi ngày tôi tập luyện 1–2h tùy thời gian rảnh. Những bài tập tôi tập luyện nhiều nhất là eo, bụng, mông và đùi. Mỗi ngày tôi tập một bộ phận trên cơ thể, duy chỉ có bụng thì tập tất cả các ngày trong tuần.

Những bài tập mang lại hiệu quả cao, giúp bạn có cơ bụng săn chắc như ke tạ, hất chân, đẩy con lăn và gập bụng.

{keywords}

Nhờ tập gym, vóc dáng của 9X đã cải thiện rõ rệt.

Tôi tập từ 4 - 5 hiệp/bài, 20 lần/hiệp. Riêng với gập bụng, tôi tập 500 cái/ngày. Để buổi tập diễn ra được thuận lợi và tránh chấn thương, tôi luôn khởi động kỹ, không tập khi quá đói hoặc quá no. Tôi thường ăn nhẹ 30 phút trước mỗi buổi tập.

Sau khi tập các bạn cũng không nên tắm ngay sau đó, đặc biệt là nước lạnh rất dễ bị cảm. Nhờ chăm chỉ tập luyện nên tôi ăn uống cũng ngon miệng hơn trước, cộng thêm tinh thần luôn thúc giục bản thân ăn nhiều để tăng cân.

{keywords}

Nguyễn Trang trước và sau khi tăng 10 kg

Tôi cố gắng ăn đủ tất cả các loại thực phẩm để bổ sung đạm, chất béo, xơ, tinh bột, vitamin, chất khoáng và nước trong thực đơn hàng ngày. Hiện tại tôi đã tăng 10 kg (từ 43 kg lên 53 kg) so với trước đây. Số đo ba vòng hiện tại là 82-60-92.

Tôi rất hài lòng với thể hình hiện tại của mình. Cơ thể thay đổi và hoàn thiện theo từng ngày khiến tôi càng yêu thích và đam mê bộ môn này.

Độc giả Nguyễn Trang

(Theo Zing)