Đó là câu đầu tiên mà bố vợ tương lai hỏi tôi khi tôi đến để ra mắt ông. Tôi cứng họng không phản ứng kịp, bởi câu hỏi đó nằm ngoài dự đoán của tôi trong buổi ra mắt này.

Khi mới quen Như, tôi không hề biết cô ấy là tiểu thư con nhà giàu có. Như sống bình dị và hoà đồng với tất cả mọi người trong công ty. Tôi chỉ là chàng trai tỉnh lẻ mới ra trường, chẳng có gì trong tay. Quen Như, cô ấy không bao giờ đề cập đến chuyện tài chính, nhà cửa. Chính vì tính đó mà tôi mới tự tin đến với Như.

{keywords}
Ảnh minh họa

Khi cả hai đã trải qua giai đoạn tìm hiểu, Như mời tôi đến nhà để ra mắt bố cô ấy. Như cũng không nói nhiều về bố mình, và tôi thấy sự ngỡ ngàng trước câu hỏi của ông không chỉ dành cho tôi mà cho cả Như.

Như hết nhìn tôi đứng như trời trồng, đến nhìn bố với ánh mắt trách móc. Tôi cũng thành thật nói với ông tôi chưa có khả năng mua nhà thành phố. Vì tôi cũng mới ra trường vài năm, tôi còn phải phụ giúp cha mẹ nuôi những đứa em còn ngồi trên ghế nhà trường.

Ông chép miệng từ chối thẳng, nói ông không thể yên tâm gả con gái cho một người tay trắng. Lấy gì để đảm bảo mang đến cho con gái ông cuộc sống ấm no, đủ đầy? Như, con gái của ông từ nhỏ được chăm sóc kỹ lưỡng từng miếng ăn, giấc ngủ. Cô ấy không quen được với nhà trọ, cơm bụi như những người khác. Vì vậy, ông khuyên tôi nên suy nghĩ thực tế nếu thương Như.

Hôm ấy, Như đã khóc với tôi rất nhiều. Tôi biết em chưa bao giờ dám cãi lời cha. Và sau khi được ông phân tích một bài toán kinh tế cho hôn nhân, tôi cũng không đủ tự tin để mang đến sự đủ đầy cho một cô tiểu thư giàu có. Tôi quyết định chia tay Như.

Những ngày tháng buồn bã ấy, tôi gặp nhiều bạn bè, cách anh chị lớn tuổi để chia sẻ hoàn cảnh của mình. Thực sự trong thâm tâm tôi vẫn trách bố Như quá thực dụng. Trong mắt ông, chẳng lẽ tình cảm không có vị trí gì trong hôn nhân. Tôi vừa trách ông vừa thương cho Như. Tôi biết sự cắt đứt vì lòng tự trọng của tôi khiến cô ấy tổn thương không ít.

Mãi đến khi nghe một số người phân tích, tôi mới thấy ông đúng. Nhưng làm sao đủ điều kiện mua nhà ở thành phố đắt đỏ này. Nếu tính bằng đồng lương hiện tại, trừ mọi chi phí, có khi tôi chẳng dư nổi đồng nào. Như vậy bao giờ mới có kết quả cho bài toán mua nhà thành phố?

Chẳng lẽ những gã trai tỉnh lẻ như tôi phải tránh xa con gái thành phố vì không đủ điều kiện kinh tế?

(Theo Giadinh.net)