Đảm bảo dù thời tiết có oi nóng thì bữa cơm này cũng sẽ khiến cả nhà hài lòng.

Bữa ăn chiều nay nhà mình sẽ có các món:

- Chim cút chiên

- Đậu hũ nhồi thịt sốt cà

- Canh nghêu mồng tơi

- Dưa leo trộn

{keywords}

CHIM CÚT CHIÊN

Chim cút chặt đôi, xát muối, rửa sạch. Ướp chim với tỏi giã nhỏ, nước mắm, ngũ vị hương, đường, hạt tiêu khoảng 1 tiếng cho ngấm. Cho chút dầu vào chảo, gạt bỏ hết tỏi cho khỏi cháy rồi cho chim và nước ướp vào chảo.

Dầu sôi thì đậy vung, vặn nhỏ lửa khoảng 15 phút cho chim mềm và chín. Sau đó mở vung, vặn to lửa chút cho chim vàng đều là xong. Cắt chim cút thành từng miếng vừa ăn và bày ra đĩa, ăn kèm xà lách và dưa leo trộn rất ngon.

{keywords}

ĐẬU NHỒI THỊT XỐT CÀ

Hành khô các bạn bóc vỏ sau đó rửa sạch rồi băm nhỏ. Mộc nhĩ ngâm vào nước để nở ra rồi rửa sạch sau đó cắt nhỏ. Hành hoa các bạn bỏ gốc sau đó cắt thành từng khúc ngắn.

Trộn đều tất cả thịt đã được xay nhỏ với, hành hoa mộc nhĩ, hành khô, nêm gia vị và 1 ít tiêu. Các bước thực hiện đậu hũ sốt cà chua. Đậu hũ bạn rửa sạch, sau đó cắt hai miếng đậu ra nhưng không cắt rời. Nhồi thịt vào đậu, chú ý bạn nhẹ tay để đậu không bị vỡ, làm cho đến khi hết đậu.

Sau khi đã nhồi xong bạn cho đậu vào chảo dầu nóng, rán cho tới khi đậu vàng rồi gắp ra dĩa để ráo dầu. Cà chua rửa sạch, sau đó bổ múi cau. Bạn xào cà chua chừng 2 phút cho chín mềm. Cho đậu vào đun cùng xốt cà chua thêm 2 phút. Nêm thêm gia vị cho đậm đà rồi tắt bếp.

{keywords}

CANH NGHÊU MỒNG TƠI

Nghêu rửa sạch cho hết cát rồi cho nước vào luộc. Nghêu mở miệng thì tách ruột để ra bát. Giữ lại nước luộc nghêu. Mồng tơi nhặt hết lá già, rửa sạch để ráo rồi thái khúc vừa ăn.

Cho chút dầu vào xoong phi thơm hành rồi đổ nghêu vào xào, nêm gia vị cho nghêu đậm đà. Chỉ xào sơ nghêu rồi trút ra bát để riêng. Vẫn cái xoong đó ta đổ rau mồng tơi vào xào, nêm chút gia vị, mồng tơi chín tái thì đổ nước sôi vào nấu tầm 3 phút cho rau chín nhừ xíu là được, đổ nghêu lên trên rồi múc canh ra tô là xong.

{keywords}

DƯA LEO TRỘN

Dưa leo, cà rốt rửa sạch thái miếng vừa ăn. Hòa nước trộn gồm: 1/2 thìa cafe muối, 1 quả ớt nhỏ giã nhuyễn, 1 thìa cà phê dầu ôliu, 6 thìa cafe giấm rồi trộn đều. Để tầm 30 phút cho ngấm gia vị rồi bày ra đĩa là xong.

{keywords}

Giá tiền mỗi món ăn

- Chim cút: 5 con

- Đậu hũ: 5 miếng

- Thịt heo: 150g

- Nghêu: 500g

- Mồng tơi: 1 bó

- cà chua, hành lá, dưa leo, cà rốt

Tổng: 102.000 đồng, 4-5 người ăn

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!

(Theo Khám phá)