Bữa cơm nóng hổi với nhiều món hấp dẫn chắc chắn sẽ làm ấm lòng người thưởng thức.

Thực đơn cơm chiều nhà mình sẽ có các món:

- Gà chiên nước mắm

- Tôm kho trứng cút

- Rau củ tẩm bột chiên

- Canh cải thảo

{keywords}

CÁNH GÀ CHIÊN MẮM

Gà rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Ướp gà với chút gia vị, hạt tiêu khoảng 30 phút. Cho dầu vào chảo, dầu sôi cho gà vào chiên vàng đều, vớt ra cho ráo dầu.

Pha 3 thìa nhỏ nước mắm, 2 thìa nhỏ dầu hào, chút tỏi băm, 1.5 thìa nhỏ đường, hạt tiêu, 3 thìa canh ăn phở nước lọc, khuấy đều. Cho chút dầu vào chảo, phi thơm tỏi rồi cho gà và hỗn hợp nước mắm đã pha vào đảo đều cho ngấm. Khi nào thấy nước keo lại là được, cho gà ra đĩa là xong.

{keywords}

TÔM KHO TRỨNG CÚT

Tôm bóc vỏ, rửa sạch, để ráo. Dùng dao xẻ một đường dọc con tôm, bỏ phần chỉ đen ở lưng tôm. Ướp tôm với chút bột canh, hạt tiêu, chút đường. Cho dầu vào xoong, cho tôm vào xào cho săn, trút tôm ra bát để riêng. Thắng chút nước hàng từ 2 thìa đường, pha vào đó chút nước, 2 thìa nhỏ nước mắm, 2 thìa nhỏ dầu hào. Trứng cút luộc chín, bóc vỏ rồi rửa qua. Đun sôi nước hàng rồi cho trứng vào kho khoảng 15 phút cho trứng ngấm gia vị, sau đó cho thêm tôm vào kho cùng khoảng 5 phút nữa là được.

{keywords}

RAU CỦ TẨM BỘT CHIÊN

Súp lơ ngâm nước muối pha loãng, rửa sạch, tách thành những miếng nhỏ vừa ăn. Pha bột chiên giòn với nước cho hơi đặc tý. Nhúng từng miếng súp lơ vào bát bột đã pha. Đun nóng dầu ăn rồi thả súp lơ vào chiên vàng đều lớp bột là được.

{keywords}

CANH CẢI THẢO

Cải thảo thái nhỏ, rửa sạch, để ráo. Xương lợn rửa sạch, đun qua nước sôi rồi rửa lại lần nữa cho sạch bọt bẩn, sau đó ninh lấy nước ngọt. Đun sôi nước, nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Cho rau cải thảo vào đun sôi một lát là được vì rau cải thảo rất nhanh chín.

{keywords}

Giá tiền các nguyên liệu

- Gà 1/2 con

- Tôm 2 lạng

- Trứng cút

- Súp lơ

- Bột chiên

- Rau cải thảo

- Xương lợn

Tổng: 163.000 đồng, 5 người ăn

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!

(Theo Khám phá)