Theo đó, 1 tỷ đồng được dùng để ủng hộ cho Quỹ vắc xin của Chính phủ. Số tiền còn lại được sử dụng để mua trang thiết bị y tế và nhu yếu phẩm hỗ trợ các bệnh viện dã chiến như Bệnh viện dã chiến quận 7, Bệnh viện Nhi đồng, Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM… và khu vực cách ly bệnh nhân Covid-19.

{keywords}
 Trang thiết bị y tế ủng hộ cho Bệnh viện dã chiến quận 7, TP.HCM (Ảnh: GFS)

Ông Phạm Văn Hưởng - Co-Founder GFS khẳng định, việc kêu gọi Near Protocol ủng hộ để góp phần hạn chế những khó khăn và hỗ trợ phòng chống dịch tại Việt Nam là điều cần thiết, qua đó, cùng xã hội chung tay đẩy lùi dịch bệnh và tạo ra nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng.

GFS Ventures - quỹ đầu tư chuyên “rót” vốn cho các công ty khởi nghiệp bên lĩnh vực blockchain là thành viên của GFS Group - tập đoàn hoạt động đa lĩnh vực. Ông Phạm Văn Hưởng nhận định: "Môi trường hiện tại lý tưởng để đầu tư vào lĩnh vực công nghệ ở Việt Nam. Hiện, GFS Ventures rót vốn cho nhiều dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực blockchain có mức tăng trưởng lên đến vài nghìn phần trăm”.

{keywords}
Trang thiết bị hỗ trợ phòng chống Covid-19 được trao cho Bệnh viện Răng Hàm Mặt trực tiếp phân phối đến các bệnh viện dã chiến trong TP.HCM. (Ảnh: GFS)


Near Protocol là công ty blockchain được thành lập ở Mỹ từ năm 2018. Công ty vừa cho ra mắt quỹ tài trợ vườn ươm cho những dự án chất lượng với tổng số tiền lên đến 800 triệu USD, đồng thời đang hoàn thiện công nghệ mới để làm nền tảng cơ sở hạ tầng cho các ứng dụng blockchain doanh nghiệp.

Tuệ Minh