Ngày 2/12/2017 tại Hà Nội, T.Ư Đoàn và Chương trình tình nguyện Liên Hợp Quốc tại VN phối hợp tổ chức trao Giải thưởng Tình nguyện quốc gia. Một trong 7 cá nhân xuất sắc nhận giải là cụ Phạm Thị Màng (ngụ tại hẻm 29, Lạc Long Quân, P.4, TP.Tây Ninh).

{keywords}
Cụ bà 92 tuổi Phạm Thị Màng

Suốt hơn 40 năm nay, cụ Màng cần mẫm đi thu nhặt từng mảnh vải vụn để may thành những chiếc mền ấm tặng người nghèo và đồng bào gặp hoạn nạn, thiên tai. Cứ may được 5-10 cái, cụ lại đem giặt thơm tho rồi mang biếu các gia đình nghèo; ai cần đến nhà xin chăn, cụ đều lập tức trao tay. Những khi đau ốm không đi được, cụ Màng nhờ Hội Phụ nữ đi tặng chăn giúp.

Một lần các mối bán vải tình cờ biết chuyện cụ Màng phải bỏ tiền túi mua vải về may chăn tặng cho người nghèo nhiều năm nay. Họ đã cho người chở vải vụn miễn phí đến tận nhà để cụ Màng khỏi phải đi lại cực nhọc. Tiếng thơm lan rộng, vải vụn từ khắp nơi được những tấm lòng thơm thảo gửi về căn nhà nhỏ của cụ để chờ may thành chăn ấm gửi đến người khốn khó.

Cụ Phạm Thị Màng là 1 trong 7 cá nhân và 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện, vừa được vinh danh trong Lễ trao giải Tình nguyện Quốc gia 2017.

{keywords}
Trao Giải Tình nguyện Quốc gia 2017

Tình nguyện Quốc gia là giải thưởng cao quý được trao tặng hằng năm cho các tập thể, cá nhân có cống hiến và thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

QH - Thu Trà