Cầu khỉ, cầu tre là nét đẹp văn hóa duyên dáng đặc trưng của những miền quê sông nước Việt. Những chiếc cầu vắt vẻo khó đi từ lâu đã trở thành nguồn cảm hứng trong thi ca: “Làng tôi nghe đu đưa mấy nhịp cầu tre/ Làng bên băng qua kinh nối tình miền quê”…

{keywords}
 

Với mong muốn đem tình tự quê hương đến với mọi nhà, đường hoa Home Hanoi Xuan 2021 được ra mắt trong khuôn viên khu đô thị Splendora, như bản hòa ca cùng thiên nhiên chào đón không khí Tết đang cận kề.

Khi đến đường hoa, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động đặc trưng, ý nghĩa trong mỗi dịp Tết đến Xuân về như viết lời chúc, cầu bình an, hạnh phúc… Con đường đỏ rực rỡ với hàng trăm lời nguyện cầu từ du khách thập phương thể hiện nét văn hóa tín ngưỡng có từ nghìn đời nay của dân tộc Việt.

Tái hiện thành công hình ảnh một Hà Nội tinh tế, đường hoa còn có khu chợ Xuân, đưa du khách trở về những ký ức tuổi thơ với gánh hàng rong mộc mạc, những món ăn đặc trưng của ẩm thực đường phố Hà Nội. Nói như cố nhà văn tài hoa Vũ Bằng trong Món ngon Hà Nội: “Miếng ngon Hà Nội, vì thế, nhiều khi làm cho ta yêu Hà Nội thấm thía, nhớ Hà Nội nao lòng, làm cho ta cảm giác ta là người Hà Nội hơn. Những miếng ngon mà người Việt Nam ăn vào thấy ngát mùi đất nước…”.

{keywords}
 

Song hành cùng các gian hàng ẩm thực mang phong vị Tết cổ truyền là những không gian tái hiện làng nghề truyền thống như gốm Bát Tràng, nón lá làng Chuông, tranh Đông Hồ, dệt tơ tằm… Trong cuộc sống bận rộn thời hiện đại, khi trẻ em có nhiều thú vui công nghệ như xem TV, chơi máy tính bảng…, những địa điểm tập trung hoạt động dân gian truyền thống như đường hoa Home Hanoi Xuan được nhiều bậc phụ huynh quan tâm, để con có cơ hội khám phá nhiều nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.

{keywords}
 

Khi đến đường hoa, nhiều gia đình không khỏi thích thú trước những gian trưng bày sản phẩm văn hóa nghệ thuật truyền thống như viết thư pháp đi kèm phong tục xin chữ những ngày đầu năm. Nghiên mực đen, chiếc cọ dài cùng những nét viết uốn lượn khéo léo của ông đồ khiến nhiều em nhỏ say mê quan sát và tìm hiểu.

{keywords}
 

Một trong những không gian nghệ thuật được các bạn nhỏ yêu thích nhất là nặn tò he. Các cô cậu bé có dịp tròn xoe mắt, chăm chú xem nghệ nhân biến những cục bột xanh đỏ vô tri vô giác trở thành con giống, hình người, bông hoa… đầy mê hoặc.

{keywords}
 

Những không gian trò chơi đậm nét văn hoá truyền thống như Ô ăn quan cũng thu hút các bạn trẻ, cho thấy những giá trị văn hóa nghệ thuật dân gian đặc sắc luôn giữ trọn vẻ đẹp và sức hút trong dòng chảy của thời đại.

Giữa đường hoa là khu vực trưng bày tác phẩm hoa cảnh nghệ thuật độc đáo của các nghệ nhân, nhà vườn đến từ nhiều địa phương. Đúng với tên gọi đầy thi vị “Góp Xuân”, không gian nghệ thuật này như thổi thêm những luồng gió xuân lãng mạn, trữ tình và trong lành đến con đường hoa, khơi gợi niềm cảm xúc bất tận của con người khi háo hức chờ đợi mùa xuân đến.

Khu Góp Xuân còn có sân chơi tái chế Think Playground sinh động, đầy màu sắc để các em nhỏ vui đùa và thỏa sức sáng tạo, đồng thời củng cố thêm ý thức bảo vệ thiên nhiên, môi trường với các đồ chơi tái chế như lốp xe, cầu trượt ván gỗ, cầu bập bênh… Mở cửa tại khu đô thị Splendora từ 7/2 - 17/2, đường hoa Home Hanoi Xuan hứa hẹn là địa điểm du Xuân độc đáo của người dân Thủ đô để tận hưởng không khí Tết thanh bình, tìm về những giá trị truyền thống nguyên bản ngay trong lòng phố thị.

Đường hoa Home Hanoi Xuan 2021 lần đầu tiên xuất hiện tại khu đô thị Splendora, mở cửa tự do đến hết 17/2 (mùng 6 Tết) và đón du khách lúc 09h00 - 21h00 hàng ngày. Công ty An Khánh JVC - đơn vị tổ chức sự kiện - kỳ vọng với ý tưởng truyền tải thông điệp xanh, thân thiện môi trường cùng những hoạt động văn hoá giàu bản sắc, đường hoa Home Hanoi Xuan sẽ là điểm du Xuân mới cho người Hà Nội, một sân chơi để mỗi người tìm về miền ký ức, bản nguyên Tết Việt trong hơi thở của đương đại.

Doãn Phong