- “Thu nhập của tôi vài trăm triệu một tháng, vợ tôi chỉ ở nhà trông con mà tôi vẫn phụ vợ rửa bát, có sao đâu. Chủ yếu là cả nhà đều cảm thấy vui vẻ”.

Sau khi loạt bài về Đàn ông và chuyện rửa bát đăng tải, VietNamNet đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi của độc giả. Nhiều độc giả cho rằng đàn ông rửa bát là chuyện hết sức bình thường. Thậm chí ngay cả những ông chồng có thu nhập xếp vào hàng “đại gia” vẫn nên giúp vợ làm việc nhà để tạo không khí ấm cũng cho gia đình.

Độc giả Phạm Văn An cho biết, anh là tổng giám đốc, thu nhập vài trăm triệu một tháng nhưng anh vẫn giúp vợ rửa bát. Đó là một cách anh thể hiện sự quan tâm, chăm sóc vợ.

“Tôi là lãnh đạo và nhà sáng lập của một doanh nghiệp dịch vụ có tiếng tại Việt Nam (thu nhập cao), tôi cũng từng du học và làm việc nhiều năm cho các tập đoàn đa quốc gia (hơi bị tây), một giảng viên nhiệt huyết, một chuyên gia được xã hội ghi nhận nhưng vẫn nấu ăn, rửa chén, lau nhà hàng ngày có sao đâu... Chỉ cần tình yêu, một cái nhìn văn minh hơn thì việc rửa chén là chuyện nhỏ”, anh An chia sẻ.

Giúp vợ làm việc nhà cũng là thể hiện sự quan tâm, chăm sóc vợ.  Ảnh: Thinkstock

Độc giả Trường Sơn cũng có mức thu nhập “khủng” nhưng về nhà anh vẫn giúp vợ rửa bát vì cả hai vợ chồng không muốn thuê người giúp việc. Anh Sơn chia sẻ: “Tôi là một thằng đàn ông 20 năm rửa bát và nấu ăn cùng vợ. Trong 20 năm đó thu nhập của tôi gấp 20 lần vợ tôi. Tôi cũng có nhiều nhà và nhiều ô tô, tôi hơn vợ tôi về trình độ học vấn và nghiệp vụ, kể cả địa vị xã hội. Tôi tạo dựng cơ ngơi làm ăn cho vợ tôi nhưng tôi vẫn cùng nấu ăn và rửa bát với vợ, chia sẻ, tư vấn cho vợ trong kinh doanh rồi cùng đi làm công tác xã hội. Và theo tôi, hạnh phúc của tôi cho đến bây giờ vẫn không có gì đánh đổi được”.

Yêu chồng hơn vì chồng biết rửa bát

Nhiều độc giả nữ chia sẻ rằng, họ cảm thấy hạnh phúc và hài lòng khi chồng chia sẻ việc nhà với mình.

Chị Mai Hương chia sẻ: “Chồng tôi làm lương gấp 10 lần tôi, anh ấy có bằng cử nhân Y và Anh văn. Tôi chỉ đi làm có 3 ngày trong tuần còn lại là ở nhà hết. Bình thường tôi không rửa chén vì có người giúp việc, ngày không có người giúp thì tôi chủ động làm việc này. Nhưng rất nhiều lần tôi thức dậy đã thấy thau chén chồng rửa sạch rồi, tôi cũng ngại bảo để đấy tôi dậy rồi rửa, nhưng anh ấy chỉ cười và bảo cứ ngủ thoải mái, có đáng gì đâu và cũng nhiều lần anh ấy chủ động rửa chén để mẹ con tôi chơi với nhau hoặc tôi dạy con học. Còn đổ rác thì 100% luôn. Tôi rất hạnh phúc vì anh ấy biết thương vợ”.

Nhiều độc giả còn cho rằng, việc chồng chia sẻ việc nhà với mình, sẵn sàng xắn tay áo rửa bát khiến họ hạnh phúc hơn là chồng mang nhiều tiền về.

Độc giả Thu Hương chia sẻ: “Chồng tôi một năm đưa về cho tôi tầm 3 tỷ tiền lãi, chưa kể đến doanh thu. Chồng tôi đẹp trai, lịch lãm, dù rằng phải dành nhiều thời gian để làm việc cực nhọc kiếm tiền về nhưng hễ có thời gian là chồng tôi giúp tôi nhiều việc lắm. Hai con nhỏ, tôi không thuê ô sin, bình thường tôi dậy sớm là áo chuẩn bị ăn sáng cho chồng đi làm rồi làm các công việc nội trợ. Từ khi có thêm con, chồng tôi tự là quần áo, dọn cơm, cho con ăn, tắm cho con, đặc biệt luôn đi đổ rác. Tôi thấy hạnh phúc và hoàn toàn mãn nguyện với cuộc sống hôn nhân với chồng”.

“Chồng tôi cũng lương gấp n lần vợ, vẫn giúp vợ nấu cơm, rửa chén, làm những việc nặng trong nhà như đổ rác, sửa những thứ hư hỏng trong nhà! Khi vợ đau bệnh càng chăm lo, mua thịt, mua rau nấu cháo cho vợ, đút vợ ăn từng muỗng. Nhờ vậy mà tôi luôn thương anh và 2 chúng tôi rất hạnh phúc, luôn yêu thương dù lúc giàu hay khó khăn”, độc giả Minh Hiền tiếp lời.

Độc giả Đoàn Hiếu cũng thấy ấm lòng hơn khi chồng biết san sẻ việc nhà với vợ: “Chồng tôi làm giám đốc lương tháng gấp mấy chục lần lương giáo viên của tôi. Vậy mà buổi chiều đi làm về chơi với con một lúc là anh đi nấu cơm như một việc làm mà anh thấy nên giúp vợ. Vợ chồng tôi từ ngày lấy nhau chưa bao giờ phân chia công việc nhưng anh vẫn giúp tôi việc nhà. Tiền đưa cho vợ không bao giờ hỏi vợ tiêu thế nào. Cũng chưa bao giờ coi thường vợ kiếm được ít tiền”, độc giả này kể.

K. Minh (tổng hợp)