Đàn bà thông minh, như mật ong rừng.

Mật ong nào cũng ngọt, mật ong nào cũng lành tính. Mật ong nào cũng nhiều công dụng, mật ong nào cũng nhiều lợi ích. Thế nhưng, mật ong rừng vẫn được ưa chuộng hơn, bởi nhẽ người ta tin rằng mật ong rừng mang lại nhiều tác dụng tích cực hơn.

1. Đàn bà thông minh là biết sử dụng đúng “liều lượng đàn bà”. Liều lượng ấy chính là thứ cảm xúc bản năng mà đàn bà được ưu ái ban tặng, như: khóc, cười, yêu, ghét.

2. Đàn bà thông minh biết sự chân thành là cốt lõi của một mối quan hệ. Không mối quan hệ bền vững nào mà không có yếu tố chân thành.

3. Đàn bà thông minh sẽ chăm sóc da, giữ dáng, không khiến mình tăng cân đột ngột. Đàn bà thông minh thừa sức biết rằng một làn da mịn màng, một nụ cười đẹp, một thân hình thon gọn luôn là lợi thế.

4. Đàn bà thông minh là biết tận dụng sắc đẹp một cách vừa phải. Tất cả những thứ vừa phải luôn để lại dư vị hợp lý. Đàn bà thông minh không hành xử theo lối “Tôi đẹp, tôi có quyền”.

5. Đàn bà thông minh là biết cách khen ngợi người đàn ông của mình ngay cả khi anh ta thất bại. Đàn bà thông minh hiểu, lời động viên có giá trị hơn một lời chỉ trích.

6. Đàn bà thông minh là biết cách tạo ra việc làm cho bản thân. Việc làm có thể thu nhập cao hay thu nhập thấp, nhưng đàn bà thông minh là đàn bà mỗi sớm thức dậy để đến công sở, thi thoảng đi công tác và cuối năm ngồi nói chuyện về tiền thưởng Tết.

7. Đàn bà thông minh là biết ghen đúng thời điểm, vì đàn bà thông minh đoán định được đàn ông luôn muốn khẳng định giá trị thông qua cơn ghen của đàn bà một cách có nhịp độ thích hợp.

8. Đàn bà thông minh không so sánh người đàn ông của mình với người đàn ông khác, bởi đến với nhau không vì duyên phận, thì đến với nhau là bởi nghĩa tình. Chê người đàn ông của mình không khác nào tự hạ giá trị bản thân.

9. Đàn bà thông minh là đàn bà ý thức được số tuổi mình đang sở hữu.

{keywords} 

10. Đàn bà thông minh biết chia tiền dành dụm thành nhiều khoản. Khoản dành cho chăm sóc bản thân, khoản dành cho du lịch, khoản dành cho phụng hiếu đấng sinh thành.

11. Đàn bà thông minh là biết chiều chuộng đàn ông đến đâu thì phù hợp. Chiều quá đàn ông hư, không chiều thì đàn ông tủi thân.

12. Đàn bà thông minh là đàn bà biết cách từ chối. Từ chối, luôn luôn là một nghệ thuật.

13. Đàn bà thông minh sẽ không dùng bất cứ sợi dây nào để trói buộc đàn ông. Đàn bà thông minh khiến đàn ông tự nguyện ở lại.

14. Đàn bà thông minh biết chọn cho đàn ông lẫn con cái những trang phục phù hợp khi ra đường. Bởi đàn bà thông minh khi ra đường luôn có một trang phục đẹp.

15. Đàn bà thông minh không chê con người khác và đề cao con mình. Với người đàn ông của mình, đàn bà thông minh cũng vậy.

16. Đàn bà thông minh luôn biết mình đang đứng ở vị trí nào trong xã hội hoặc một bối cảnh cụ thể.

17. Đàn bà thông minh phân biệt rất rõ đâu là khoan dung vì thương, đâu là chịu đựng vì không thể phản kháng.

18. Đàn bà thông minh biết cách sắp xếp có khoa học giữa việc cơ quan và việc nhà.

19. Đàn bà thông minh là đàn bà thi thoảng dám đi du lịch với những người bạn thân vài ngày. Giao lại việc nhà lại cho đàn ông ứng phó.

20. Đàn bà thông minh là đàn bà biết được chuyện, dẫu không có đàn ông thì đàn bà vẫn hoàn toàn đủ khả năng tạo nên hạnh phúc và sự hứng khởi cho chính bản thân mình.

(Theo PNO)