- Trong ngày đầu khai xuân từ sáng thứ 2 (tức mùng 8 Tết) mạng xã hội "dậy sóng" với những phong bao lì xì đỏ rực, các tờ tiền mừng tuổi mới cóng. 


Vào ngày đầu tiên đi làm việc của năm mới các công ty, cơ quan thường có phong bao mừng tuổi dành cho nhân viên. Cũng bởi vậy, trên mạng xã hội vào ngày này tràn ngập các hình ảnh tiền mừng tuổi rộn ràng, tươi vui.

Theo đó, một khoản tiền nho nhỏ, một vài tấm vé số may rủi được bỏ phong bao màu đỏ in hoa văn rực rỡ có ý nghĩa tượng trưng cho may mắn và tài lộc sẽ được phát cho các nhân viên. Tuy nhiên, không ít dân công sở lại "khoe" số tiền lì xì không hề nhỏ. Có người sau ngày đi làm đầu tiên đã sở hữu 3- 5 triệu tiền mừng tuổi.

Ngoài một số công ty phát phong bao đến tận tay nhân viên thì một số nơi lại tổ chức rút lì xì theo may rủi. Mỗi người lên được rút một tờ có thể là 10 nghìn, 20 nghìn nhưng cũng có thể là 200 nghìn, 500 nghìn. 

Chị Bảo Hân (28 tuổi, nhân viên văn phòng) chia sẻ trên trang cá nhân: "Ước gì ngày nào đi làm cũng là ngày đầu năm" sau khi sở hữu số tiền mừng tuổi không nhỏ từ tay các sếp.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Phương Lễ (Ảnh facebook)