- Sắp đến Tết nguyên đán, nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh là cơ hội làm ăn cho nhiều người. Các mẹ bỉm sữa, dân văn phòng cũng đang đau đầu chọn mặt hàng buôn kiếm thêm tiền tiêu Tết.

1. Hoa Ly chưng Tết

Hoa là vật trang trí không thể thiếu trong mỗi gia đình trong ngày tết. Do đó kinh doanh hoa luôn là cách kiếm tiền phổ biến nhất trong ngày tết.

{keywords}
 
Hoa ly

Các loại hoa Tết phổ biến là hoa Ly, hoa Lay ơn, Hồng, nụ Tầm Xuân, mai, đào … Nhiều người có kinh nghiệm bán hoa cho biết bạn phải có nguồn hàng chắc chắn, biết cách bảo quản và chăm sóc hoa tránh sự thay đổi của thời tiết.

2. Hoa quả thắp hương:

Hoa quả, trái cây trong những ngày cận tết cũng là những thứ được tiêu thụ rất mạnh. Không chỉ dùng để thắp hương trái cây cũng là món được các nhà mang ra đãi khách quý đến chơi. 

 

{keywords}
 
Phật thủ

Từ trước Tết khoảng 1, 2 tháng bạn nên tìm và hệ với các chủ vườn chuối, bưởi, quýt, cam, phật Thủ, dưa hấu … để có nguồn hàng cung cấp cho khách vừa rẻ lại chất lượng.

3. Bánh chưng, giò chả, bánh tét:

Hiện nay ở nhiều thành phố không còn tục lệ gói bánh chưng vì mất công sức và thời gian. Thay vào đó người ta đặt, mua ở các nhà hàng uy tín. 

 

{keywords}
 
Bánh chưng

Đây cũng là cơ hội nếu bạn có người nhà có thể làm các loại bánh truyền thống này thì có thể kinh doanh kiếm thêm một khoản kha khá trước tết.

4. Đồ trang trí, bao lì xì

Những đồ trang trí như đèn lồng đỏ, đèn nháy, chữ tài lộc, phong bao lì xì...cũng là các mặt hàng có sức tiêu thụ khủng khiếp trong những ngày cuối năm.

 

{keywords}
 
Đèn lồng

Ngoài các mặt hàng trên, những đồ handmade cũng góp phần làm thị trường đồ trang trí Tết thêm đa dạng. Trên một diễn đàn, một thành viên cũng đã chào hàng: "Hiện nhà mình đang làm cây tiền tài lộc chuẩn bị cho dịp tết 2016, mẹ nào có nhu cầu lấy sỉ về bán lại thì liên hệ nhé".

5. Bánh kẹo

Trên các diễn đàn mạng, các món đặc sản dùng đãi khách ngày Tết được quảng cáo liên tục. Đó là vải thiều sấy khô, trà Thái Nguyên, hạt điều rang muối Bình Phước, mứt hồng Đà Lạt...

 

{keywords}
 
Mứt hồng Đà Lạt

6. Thực phẩm

Các đặc sản vùng miền vốn là món quà quý để biếu sếp hoặc dùng phục vụ các bữa cơm đãi khách những ngày đầu năm mới. Ví dụ đặc sản mỳ Chũ (Bắc Giang), nước mắm Phú Quốc, cá kho Vũ Đại, nem chua Thanh Hóa, cá thu nướng Cửa Lò...

 

{keywords}
 
Cá thu nướng Cửa Lò

Trên một diễn đàn phụ nữ, một mẩu quảng cáo như thế này cũng thu hút rất nhiều người xem: "Mấy hôm trước mình về quê (Sông Mã, Sơn La). Mình thấy bố mẹ mua thịt trâu về làm thịt trâu khô gác bếp. Món này rất ngon và phổ biến ở trên thị trấn nhà mình, mọi người thường làm ăn vào các dịp lễ tết dần dần nó đã trở thành món ăn không thể thiếu trong những ngày Tết của các gia đình. Mình nảy ra ý định sẽ bảo bố mẹ làm rồi bán cho người ở nơi khác thưởng thức".

 

{keywords}
 
Thịt trâu gác bếp

7. Quần áo

"Ăn-chơi- mặc" là 3 nhu cầu không thể thiếu những ngày đầu năm mới. Dù kinh tế khó khăn thế nào vào dịp này từ già đến trẻ đều phải có bộ quần áo mới để đi chơi Tết. 

 

{keywords}
 
Ảnh minh họa

Nắm bắt nhu cầu các mặt hàng quần áo, dày dép, túi xách thời trang...những ngày này cũng được tung ra nhằm phục vụ nhu cầu của các thượng đến

Phương Lễ