Đây là video clip nằm trong chương trình truyền thông hình ảnh du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube, do Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) thực hiện.

Hiện thành phố Phú Quốc (Kiên Giang) đang tích cực triển khai các hoạt động chuẩn bị cho kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế sau khi tình hình dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát. Clip ra mắt trong thời điểm này góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Phú Quốc được mệnh dành là thiên đường du lịch - đảo ngọc của Việt Nam.

{keywords}
 

Clip độ dài hơn 1 phút với những hình ảnh sống động, đưa du khách đến với các hòn đảo nổi tiếng của Phú Quốc như hòn Móng Tay, hòn Gầm Ghì; danh lam nổi tiếng như: Thiền viện Trúc Lâm Hộ quốc, Dinh Cậu; trải nghiệm du lịch đẳng cấp quốc tế như: khám phá siêu quần thể vui chơi - giải trí - nghỉ dưỡng Phú Quốc United Center lớn nhất Việt Nam, đi cáp treo Hòn Thơm - cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, trai nghiệm du lịch nghỉ dưỡng tại các resort 5 sao với cách dịch vụ thượng hạng…

Hình ảnh chủ đạo của clip “Việt Nam: Đi để yêu! - Roam Phu Quoc’’ là những bãi biển với cát trắng thẳng tấp, nước biển xanh trong. Tạo cho một Phú Quốc là địa điểm lý tưởng cho các hoạt động lặn biển, ngắm san hô, câu cá và các môn thể thao dưới nước cảm giác mạnh như lái cano, lướt sóng, dù lượn…

{keywords}
 

Ngoài ra, du khách cũng có thể thưởng thức những món hải sản tươi ngon, sản phẩm đặc trưng của xứ đảo ngọc như’ Nước măm truyền thống Phú Quốc, nấm tràm, rượu sim… tất cả là sự hội tụ tinh túy của đất, trời và biển Phú Quốc.

Theo kế hoạch dự kiến của địa phương, từ tháng 11/2021 sẽ tiến hành kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc, chỉ áp dụng đối với khách đi du lịch thông qua chương trình trọn gói do doanh nghiệp lữ hành tổ chức và chỉ thực hiện các chuyến bay thuê bao.

Khách quốc tế cần tiêm đủ liều vắc xin theo quy định và có giấy chứng nhận tiêm chủng hoặc đã khỏi bệnh Covid-19; xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc bằng đường hàng không, đến từ các thị trường tiềm năng, có độ an toàn cao về phòng, chống dịch Covid-19...

Clip "Việt Nam: Đi để yêu! - Roam Phu Quoc" trên nền tảng số YouTube là bước đi quan trọng trong lộ trình quảng bá du lịch Việt Nam đến toàn thế giới, kích cầu du lịch, khôi phục ngành “công nghiệp không khói” sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát; hoạt động này cũng góp phần đẩy mạnh quảng bá hình ảnh đất nước an toàn và hấp dẫn.

Sơn Hải