Ngày 16 & 17/11/2017, đoàn xe cứu trợ của Đất Xanh Miền Trung lại tiếp tục lăn bánh, khẩn trương mang 400 suất quà đến các vùng bị lũ lụt nghiêm trọng sau cơn bão số 12.

{keywords}

Theo thống kê của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, tính đến ngày 14/11, bão số 12 và mưa lũ sau bão đã làm 123 người chết và mất tích, 3.485 căn nhà bị đổ sập, 137.729 nhà bị ảnh hưởng, 8.554 ha lúa bị ngập, 21.116 ha hoa màu, 25.511 lồng bè thủy hải sản, 1.348 tàu cá bị chìm, hư hỏng.

Riêng tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, toàn tỉnh có 70.249 nhà bị ngập lụt từ 0,2-0,8 m. Tỉnh Quảng Nam hiện có 82 xã/phường/thị trấn thuộc các huyện/thị xã/thành phố bị ngập sâu trung bình từ 0,5-1,0 m, sâu nhất là 1,5 m.

{keywords}

Với tinh thần lá lành đùm lá rách và trên mục tiêu chung của Đất Xanh Miền Trung luôn “Hướng đến cộng đồng”, ban lãnh đạo công ty đã nhanh chóng trích số tiền 200 triệu đồng để cùng chung tay giúp đỡ 400 hộ dân chịu thiệt hại sau bão vượt qua khó khăn trước mắt.

Đại diện công ty đã trực tiếp đến thăm và trao quà cho 3 xã: Điện Bàn, Điện Minh, Huyện Điện Bàn, Tỉnh Quảng Nam và xã Hương Trà thành phố Huế. Theo khảo sát, đây là 3 vùng nằm trong tâm bão và bị ngập lụt nghiêm trọng nhất trong cơn bão 12 vừa qua, cuộc sống chủ yếu của bà con là làm nông - vốn đã nghèo nay lại càng khó khăn hơn bao giờ hết.

{keywords}

Qua cuộc trò chuyện, bà Lê Thị H (Xã Hương Trà - TP Huế) nghẹn ngào tâm sự: “Bão ập đến bất ngờ nên gia đình tôi chẳng biết làm gì hơn ngoài việc chứng kiến đàn gia súc, tài sản, căn nhà của mình chìm ngập trong nước lũ, thật sự rất đau lòng. Tuy nhiên, hôm nay nhận được sự thăm hỏi tận tình và những món quà ý nghĩa của các anh chị công ty Đất Xanh Miền Trung, bà con chúng tôi ai cũng phấn khởi, mừng lắm. Cảm ơn công ty rất nhiều”

{keywords}

Ngay lúc này, người dân các tỉnh miền Trung chịu thiệt hại bão lũ đang rất cần sự giúp đỡ của đồng bào cả nước. Công ty Đất Xanh Miền Trung hy vọng thông qua những hoạt động này sẽ phần nào hỗ trợ tinh thần người dân ổn định hơn và cũng mong muốn kêu gọi mọi người, các doanh nghiệp hãy cùng chung tay góp sức giúp đỡ, chia sẻ yêu thương với người dân sớm vượt qua giai đoạn khó khăn.

Lệ Thanh