Phan Anh Esheep thú nhận cô đi chợ có phần hơi “lâu lắc” vì vấn đề không phải là mua cho được thứ mình cần mà còn là nghiên cứu những sự lựa chọn nào tốt nhất.

Kỹ lưỡng từ khâu chọn nguyên liệu

Vốn là người khá tỉ mỉ trong từng món ăn, cô rất quan tâm đến nguồn gốc sản phẩm và chất lượng sản phẩm. Phan Anh chia sẻ dù ở bất cứ văn hóa ẩm thực nào thì những thực phẩm tươi ngon nhất luôn luôn được lựa chọn để làm ra những món ăn “tinh túy vạn người mê”. Vì vậy để tạo ra những bữa ăn ngon lành, đẹp mắt và đủ đầy dinh dưỡng cho gia đình, Phan Anh luôn bắt đầu kỹ lưỡng từ khâu lựa chọn nguyên liệu.

{keywords}
Phan Anh “thú nhận” cô đi chợ có phần hơi “lâu lắc” vì vấn đề không phải là mua cho được thứ mình cần mà còn là “nghiên cứu” những sự lựa chọn nào tốt nhất

Chia sẻ cực tỉ mỉ trong một hướng dẫn món sườn nướng cam, Phan Anh nói về cách chọn thịt lợn sạch và ngon rất cụ thể: “Lợn sạch: sườn xương nhỏ hơn, thớ nhỏ mịn và chắc hơn, ấn nhẹ vào thịt chắc chứ không nhão, có mùi thịt tự nhiên không hắc mùi kháng sinh, không quá hôi. Nhìn thật kỹ dưới ánh sáng tự nhiên, thịt sườn sạch có màu hồng đến đỏ đậm và bình thường chứ không có ánh trắng bóng hay ánh bạc như nhúng một lớp dầu chất bảo quản”.

Ghé qua quầy thịt bò, Phan Anh cẩn thận lựa chọn thật kỹ những miếng thịt hồng hào, khô và săn chắc. Đối với các bà nội trợ sợ chế biến thịt bò bị dai, cô chia sẻ những mẹo nhỏ cực hữu ích để giải quyết vấn đề này: Hãy ướp thịt bò khoảng 1 tiếng với nước dứa ép hoặc nước ép đu đủ xanh. Thịt bò được ướp như vậy khi nướng sẽ rất mềm, ngọt thịt và nguyên thớ mà không bị bở nát. Hoặc gói kín miếng thịt trong lá đu đủ (vò mềm lá) rồi bảo quản ngăn mát tủ lạnh qua đêm sau đó mới ướp cùng gia vị khác, hiệu quả cũng tuyệt vời.

Quầy rau củ quả cũng níu bước chân Phan Anh không ít thời gian. Vừa nhìn một món rau củ tươi nào đó Phan Anh lại nghĩ ngay ra những cách chế biến hấp dẫn, hợp khẩu vị của cả nhà nhất là Mĩm và Cừu. Nào là sữa bắp thơm ngọt béo ngậy, nào là kem sữa chua trái bơ mát lạnh. Món cùi dưa hấu ngâm mắm chua cay cũng cho cô thêm lý do để mua về một trái dưa hấu thật to.

Phan Anh liên tục chia sẻ những kinh nghiệm nấu nướng để giúp các mẹ đỡ vất vả hơn với niềm say mê khó tả. Ví như sữa bắp thì nên dùng bắp Mỹ vì bắp nếp sẽ khiến sữa dễ vón cục và cháy khét; quả bơ để làm kem thì nên chọn bơ sáp, vỏ xanh mướt, ruột vàng suộm, mịn đều không có xơ đắng; để thêm vị cho bữa ăn của trẻ nhỏ có thể dùng cùi dưa hấu để trộn gỏi ngâm mắm vì dưa hấu khi muối rất lành, không sinh chất độc như dưa muối, cà muối.

Kĩ tính chọn mua thực phẩm bữa phụ cho con

Dù bận rộn thế nào thì trong “nhiệm vụ” đi chợ cuối tuần, Phan Anh không hề quên mua thực phẩm dành cho bữa phụ, bữa xế của các con. Bà mẹ đảm đang này có một danh sách hàng loạt các món ăn vặt cho con yêu từ bánh kẹo đến chè kem. Nào là kem xoài, bánh rán Doraemon, bánh quy, trái cây tươi, thịt hun khói… Phan Anh rất thích tự mình chuẩn bị các món ăn này. Dù hơi vất vả một chút nhưng nhìn các con reo vui với món mẹ làm, Phan Anh chưa bao giờ thấy mệt mỏi với việc nấu và “thử nghiệm” thêm nhiều công thức nấu ăn hợp khẩu vị với con.

{keywords}
Trong “nhiệm vụ” đi chợ cuối tuần, Phan Anh không hề quên danh sách thực phẩm dành cho bữa phụ, bữa xế của các con.

Với các món ăn cho hai bé Mĩm và Cừu, Phan Anh chỉ lựa chọn những thực phẩm chế biến sẵn từ các nhãn hàng có uy tín trên thị trường. Quan trọng hơn nữa là nó phải có mùi vị ngon miệng và hợp khẩu vị với hai bé.

Đặc biệt hơn, với các sản phẩm cho con, Phan Anh rất ưu tiên lựa chọn những sản phẩm được sản xuất dành riêng cho lứa tuổi của con như sữa cho bé, ngũ cốc dinh dưỡng dành riêng cho trẻ nhỏ hoặc sữa chua dinh dưỡng cho bé Wel Yo Kidz.

Phan Anh quan niệm, trẻ con có nhu cầu dinh dưỡng riêng khác người lớn nên nếu có thể cho con dùng những sản phẩm dành cho riêng mình thì cô sẽ không ngần ngại lựa chọn.

{keywords}

Sữa chua Wel Yo Kidz được đặc chế theo công thức đặc biệt, hiện là sản phẩm sữa chua dinh dưỡng chuyên biệt cho trẻ duy nhất trên thị trường. Với các sản phẩm sữa chua Vitamin C, Sữa chua Lysine và Sữa chua Lysine Dâu Chuối, sữa chua Wel Yo Kidz không chỉ mang đến hệ tiêu hóa khỏe mạnh mà còn cho trẻ sức đề kháng hoàn hảo, chống biếng ăn, cho bé cao lớn hơn mỗi ngày.

Mọi chi tiết vui lòng truy cập website: http://wel.vn/ hoặc fanpage www.facebook.com/SuachuaWelYo

Thúy Ngà