Lý Hải - Minh Hà luôn khiến các fan bất ngờ khi tận dụng thời gian, làm mới không gian để sáng tạo những hoạt động mới mẻ cho 4 “siêu quậy nhí” năng động như tập làm nông dân, chinh phục môn thể thao mới, cùng nhau trồng rau…

Theo mẹ Minh Hà, mỗi nhóc tì lại có một tính cách, sở thích riêng. Anh cả Rio thích vẽ vời, chị hai Cherry hiếu động, thích làm đẹp, cô ba Sunny có cá tính và yêu âm nhạc, cậu út Mio vui vẻ, thích cười. Điểm chung của 4 bạn nhỏ là đều thích khám phá thiên nhiên và mê vận động. Vì vậy hai vợ chồng luôn có những ý tưởng gắn kết năng động dành cho tất cả các thành viên.

{keywords}
Fan hâm mộ luôn dõi theo những hoạt động thú vị của một trong những gia đình hạnh phúc nhất showbiz này

Tập thể dục mỗi ngày tại nhà, tại sao không?

Quỹ thời gian eo hẹp, lại luôn muốn quây quần bên nhau nên vợ chồng Lý Hải nảy ra kế hoạch thiết kế phòng vui chơi, leo trèo cho các bé ngay tại nhà, tuy không cầu kỳ nhưng đủ cho các con cùng vui chơi và vận động. “Khi ba Hải tập tạ, mẹ Hà bật nhạc tập thể dục thẩm mỹ thì các bé cũng tập luyện, vui chơi theo, như một phòng gym mini tại gia vậy”, bà xã Lý Hải cho biết.

Hóa thân thành gia đình “nông dân” hạnh phúc

Bộn bề với dự án sản xuất phim, Lý Hải vẫn tâm niệm gia đình là trên hết. Hai vợ chồng luôn tranh thủ mọi thời gian rảnh để đưa con đi dã ngoại, du lịch và thường xuyên về quê nội ở Tiền Giang. Mới đây, cả nhà rủ nhau sắm vai gia đình nông dân đầm ấm, trải nghiệm công việc đồng áng (mò cua, bắt ốc, thăm ruộng…).

Minh Hà tâm sự: “Các bé lớn lên với cuộc sống sung túc, nhưng hai vợ chồng vẫn muốn con tiếp xúc với cái chất bình dị của người dân quê, hòa nhập với thiên nhiên và có được những ký ức tuổi thơ dân dã tuyệt vời.” Ngoài ra, Lý Hải - Minh Hà còn thiết kế một mảnh vườn trồng rau sạch trong nhà, để các thành viên tự tay chăm bẵm, thu hoạch mỗi ngày.

{keywords}
Các bé nhà Lý Hải cực kỳ thích thú khi được cùng ba mẹ tập làm nông dân, khám phá thiên nhiên và công việc đồng áng

Cho con thỏa sức khám phá, chinh phục điều mới

Tùy theo sở thích từng bé mà vợ chồng Lý Hải tạo điều kiện cho con chinh phục những thử thách mới. Bé Rio được ba mẹ cho đi học võ, nhóc tì Cherry lại thích mê lớp học thể dục nhịp điệu, còn bé Sunny đang chinh phục môn đua xe đạp thăng bằng. Tìm hiểu nhiều tài liệu nuôi con hiện đại, Lý Hải - Minh Hà không chủ trương bao bọc mà cho con thỏa thích khám phá xung quanh, ủng hộ con tắm mưa, tìm hiểu cây cỏ, côn trùng… mỗi khi về quê nội. Hai vợ chồng cũng thường xuyên “treo giải” và khen ngợi khi con đạt được mục tiêu mới.

Cả nhà “làm bạn” với năng lượng sữa mỗi ngày

Trong “kho” bí quyết giúp con năng động, Minh Hà đặc biệt quan tâm đến dinh dưỡng. Để cả nhà luôn đủ năng lượng cho các hoạt động, bà mẹ trẻ tự mình lên thực đơn đầy đủ 4 nhóm chất (đạm, béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất). “Như vậy vẫn chưa đủ để hoàn thiện một chế độ dinh dưỡng năng động lý tưởng. Muốn cả nhà luôn “đầy pin” cho các hoạt động vui chơi, tập luyện, Hà còn có câu thần chú mang tên công thức 1-3-4 nữa”, Minh Hà bổ sung thêm.

Lý giải về bí kíp này, Minh Hà cho biết đáp án xoay quanh 4 dưỡng chất vàng gồm canxi, phốt pho, vitamin B2 và B12: “Thay vì tách riêng 4 chất, các bà mẹ hãy làm phép tính cộng, khi các chất cùng kết hợp sẽ tạo nên sức mạnh của năng lượng sữa, giúp cả nhà xương răng chắc khỏe, lại có thêm năng lượng và sức bền để vận động. Nhờ nạp 1 ngày 3 hộp sữa Cô Gái Hà Lan Active 20+™ để bổ sung 4 dưỡng chất này mà vợ chồng Hà luôn đủ sức chăm con, còn các bé tha hồ vận động, nghịch ngợm cả ngày.”

Cộng thêm hương vị hoàn toàn từ sữa tươi thơm ngon tự nhiên, Cô Gái Hà Lan Active 20+™ vốn là món “khoái khẩu” không thể vắng mặt trên bàn ăn hàng ngày của gia đình Lý Hải. Mẹ Hà cũng chu đáo và tâm lý khi luôn dành sẵn vài hộp cho các bé bỏ vào balo mang theo đi học để nạp năng lượng sữa mỗi ngày.

{keywords}
Năng lượng sữa cùng 4 dưỡng chất vàng đã giúp Minh Hà hoàn thiện lời giải cho “bài toán” dinh dưỡng giúp gia đình luôn năng động, đầy sức sống
{keywords}

Doãn Phong