Phóng viên tiếp nhận từ bạn đọc một chiếc đèn lồng Trung thu bên ngoài thể hiện rõ nơi sản xuất tại Việt Nam, nhưng lại phát lời bài hát dành cho thiếu nhi được chỉnh sửa, nội dung phản cảm.

Ngay khi bấm công tắc trên cán đèn, giọng hát thiếu nhi trong trẻo và giai điệu rộn ràng của những câu hát quen thuộc về Tết Trung thu vang lên. Nghe thoáng qua thì thấy không có vấn đề gì, bài hát Tết Trung thu rước đèn đi chơi hầu như ai cũng biết. Thế nhưng lời hát nhấn nhá, nghe kỹ lại thì ai cũng giật mình xen lẫn cảm giác phẫn nộ.

{keywords}

{keywords}
Chiếc đèn lồng Trung thu phát nhạc phản cảm được chuyển tới cho phóng viên  tại Cần Thơ.

Cụ thể, lời bài hát nguyên bản là “Tết Trung thu rước đèn đi chơi. Em rước đèn đi khắp phố phường. Lòng vui sướng với đèn trong tay. Em múa ca trong ánh trăng rằm…”. Trong khi đó, lời hát từ chiếc lồng đèn phát ra bị cố ý sửa thành “Tết Trung thu rước b… đi chơi. Em rước b…đi khắp phố phường”.

Không thể tưởng tượng nổi, đèn lồng Trung thu là sản phẩm, quà tặng dành cho thiếu nhi, tung ra thị trường một sản phẩm như vậy không biết nhà sản xuất muốn gửi gắm đến các cháu “thông điệp” gì?

Kiểm tra bên ngoài, chiếc đèn lồng trông khá bắt mắt với hình cá chép cùng nhiều màu sắc sặc sỡ, các chi tiết liên kết, lắp ghép của thân đèn cho thấy đây là sản phẩm được sản xuất bởi một dây chuyền máy móc hiện đại. Thông tin về nhà sản xuất được in rõ ràng, đầy đủ trên các bộ phận của lồng đèn, bao gồm cả logo, địa chỉ website và tên công ty. Tổng hợp các thông tin cho thấy, chiếc lồng đèn này là sản phẩm của Công ty Cổ phần Kỹ thuật mới.

Lần theo địa chỉ website in trên lồng đèn, chúng tôi được biết công ty này có trụ sở chính đặt tại Phường 6, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh.

(Theo Quân đội nhân dân)

Ngày 25/9, chúng tôi có nhận được văn bản phản hồi đến Báo VietNamNet của Công ty CP Kỹ Thuật Mới

Theo đó, đây là những sản phẩm được sản xuất từ mùa trung thu năm 2014, chỉ có một số ít bị lỗi rè, không rõ lời, do bị ướt, đã bị thu hồi và tiêu hủy. Sản phẩm như trên bị sót lại trên thị trường là hi hữu, nếu có chỉ là bị sót lại một số từ năm ngoái, vô cùng ít.

Sản phẩm năm nay, Công ty đã tập trung đi sâu vào chất lượng. Toàn bộ khuôn mẫu cũ đã bỏ hoàn toàn và thay bằng khuôn mẫu mới. Công ty mong muốn sản phẩm chất lượng ngày càng tốt hơn, phục vụ cho các cháu tốt hơn, đảm bảo sức khỏe và tính thẩm mỹ cao. Nếu so sánh với hàng Trung Quốc, hàng của Công ty hơn hẳn về mỹ thuật, kỹ thuật và độ bền, ánh sáng bóng đèn cũng tốt hơn nhiều.