Tôi năm nay 24 tuổi, là một công nhân xây dựng cầu đường. Năm 2015, tôi đi thi công công trình ở địa bàn tỉnh Hà Nam. Tại đây, tôi có quen và đem lòng yêu mến 1 cô gái. Năm nay, cô ấy vừa tròn 19 tuổi và đang học tập tại 1 trường cao đẳng ở tỉnh nhà.

Sau khi quen và yêu nhau được 3 tháng, chúng tôi đã có quan hệ tình dục và cô ấy đã có thai. Thời điểm biết có thai, cái thai đã được 4 tháng. Vì thế, cô ấy rất lo lắng. Cô ấy gọi điện và khóc lóc với tôi vì không biết phải làm thế nào. Cô ấy rất sợ bố mẹ nên không thể nói cho bố mẹ mình biết.

Nói thật, khi nghe tin cô ấy có thai, tôi cũng sợ hãi lắm, vì tôi còn trẻ, chưa muốn tính đến chuyện lập gia đình. Thế nhưng, sau khi nghĩ đi nghĩ lại, tôi thấy mình cần phải có trách nhiệm với hành động và tình cảm của mình. Vì thế, tôi đã bàn với cô ấy. Sau đó, tôi về nhà và xin phép bố mẹ cho tôi lấy vợ.

Bố mẹ tôi sốc lắm. Tuy nhiên, khi biết cô ấy đã có thai, bố mẹ tôi đã đồng ý và bảo tôi đến nói chuyện với bố mẹ cô ấy. Sau đó, bố mẹ tôi sẽ đến gặp để xin phép.

 

{keywords}
Ảnh minh họa

Tôi nghe lời bố mẹ mình, đến nhà cô ấy để xin phép. Nhưng, vừa nghe đến chuyện xin cưới, lại biết tôi chỉ là thằng công nhân, bố mẹ, nhất là bố cô ấy đã nổi khùng lên. Ông ấy đuổi thẳng cổ tôi ra khỏi nhà, không cho tôi bước chân đến cổng nhà ông.

Tôi cay cú lắm, nhưng nghĩ đến bạn gái đang khóc sướt mướt, vài hôm sau, tôi lại đến. Lần này, tôi quyết định nói ra sự thật rằng, cô ấy đã có thai, và chúng tôi yêu nhau, muốn được sống cùng nhau, mong 2 bác cho phép.

Không ngờ, ông ấy nổi điên lên. Ông gọi con gái của mình ra và tát cô ấy 2 cái. Sau đó, ông cũng tát tôi 2 cái.

Chưa hết, ông ra sức chửi bới 2 đứa tôi. Ông bắt chúng tôi quỳ xuống nhà. Tôi vì bạn gái và cũng vì con mình nên đã làm theo lời ông (tất nhiên, tôi không thể kể chuyện này với bố mẹ tôi). Thế nhưng, quỳ suốt cả tiếng đồng hồ, ông vẫn không nguôi cơn giận.

Ông bảo, cái tát và việc quỳ như trên là ông trừng phạt tôi vì cái tội dám làm con gái ông ra nông nỗi này. Còn việc cưới xin, ông không bao giờ chấp nhận. Ông sẽ không bao giờ làm đám cưới cho chúng tôi cũng như không bao giờ chấp nhận một thằng con rể như tôi.

Tôi ra sức xin lỗi và hứa sẽ đối xử tốt với con gái ông suốt cả cuộc đời này nếu như ông cho phép đám cưới của chúng tôi diễn ra. Thế nhưng, ông liên tục nói lời xúc phạm tôi, coi thường tôi và xua đuổi tôi ra khỏi nhà.

Bạn gái tôi thì ra sức khóc lóc, van xin, quỳ lậy bố mình, nhưng ông không mảy may động lòng. Mẹ của bạn gái tôi, lúc đầu tức giận, nhưng sau cũng nói thêm vào cho chúng tôi để ông đồng ý, nhưng ông vẫn khăng khăng.

Sau đó, tôi cũng đến nhà bạn gái vài lần nữa, nhưng lần thì ông ấy không tiếp, lần thì ông ấy thả chó ra cắn tôi.

Vì thế, bây giờ, tôi không biết phải làm thế nào? Ai có cao kiến gì, xin hãy giúp tôi. Bạn gái tôi đang khóc hết nước mắt, và đã bị đuổi ra khỏi nhà.

Ngọc Bảo

(Phú Thọ)