- Chỉ một vườn hoa hướng dương nho nhỏ nằm trong khuôn viên ngôi chùa cũng đủ thu hút hàng trăm người đổ về mỗi ngày. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn không chỉ hoa mà những luống rau bên cạnh cũng bị những người vô ý thức làm hư hỏng, tan hoang.

Những ngày giữa tháng 12, chùa Cổ Pháp, TP Bắc Ninh là một địa điểm thu hút nhiều bạn trẻ. Bởi bên cạnh việc đi chùa thắp hương những phật tử còn có cơ hội chiêm ngưỡng vườn hoa hướng dương tuyệt đẹp của ngôi chùa này.

Vườn hoa này rộng khoảng 30m2, không rộng lớn như đồi hoa ở Nghệ An, Đà Lạt nhưng với những đóa hương dương đang mùa nở rộ hàng trăm người đã kéo đến hằng ngày.

{keywords}
Lời kêu gọi bảo vệ hoa

Tuy nhiên, sự cố ngoài ý muốn của nhà chùa là khi mọi người từ già đến trẻ vào chùa đi lễ xong vô tư bẻ hoa. Sau khi chụp ảnh, bẻ hoa, những người này còn làm nát cả luống rau sạch được chùa trồng xen lẫn.

{keywords}
Tuy nhiên vườn hoa vẫn bị phá nát

Hậu quả là vườn hoa xơ xác, nhà chùa đã quyết định sẽ dỡ bỏ vườn hoa để trồng lại lứa mới cho dịp Tết. Sau khi đến chùa, độc giả có nick IcanDoIt khẳng định: "Hoa đẹp nhưng có quá nhiều vết gãy và luống hoa thì bị bục hết đất. Rau sạch nhà chùa trồng cũng nát luôn rồi".

Xem thêm hình ảnh người đông như hội ở vườn hoa của chùa:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Các bạn trẻ dùng điện thoại liên tiếp chụp ảnh là hình ảnh quen thuộc những ngày này ở chùa Cổ Pháp

Chùa Cổ Pháp thuộc Thôn Đông, phường Khắc Niệm, TP Bắc Ninh tọa lạc bên cạnh đường liên thôn, cổng tam quan với hình thức kiến trúc đơn giản, mái lợp cỏ tranh, hệ khung bằng gỗ theo con đường lát gạch dẫn ta vào chùa… Do biến cố thăng trầm của thời gian và lịch sử nên chùa đã bị xuống cấp trầm trọng. Để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng của đồng bào Phật tử và nhân dân địa phương, sáng 6/12 vừa qua chùa Cổ Pháp đã được động thổ xây dựng lại.

Phương Lễ