Sau khi làm thu hẹp âm đạo, chị Hoài được tư vấn thêm nên may tầng sinh môn chỉ với giá 3 triệu đồng, phẫu thuật xong thì máu chảy ồ ạt khiến chị bất tỉnh.

Ngày 6/1, các bác sĩ khoa Ngoại - Tiêu hóa, bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, vẫn đang chờ vết khâu trực tràng của bệnh nhân Hoài (26 tuổi) lành lại để tiến hành đóng hậu môn nhân tạo cho phụ nữ này.

Trước đó, nữ bệnh nhân nhâp viện trong tình trạng chảy máu nhiều, thủng trực tràng, kích cỡ vết thủng khoảng 1cm. Ngay lập tức, chị Hoài được hồi sức cấp cứu, cầm máu và khâu lỗ thủng trực tràng.

Sau đó, bệnh nhân được mở hậu môn nhân tạo ở thành bụng để đưa chất thải ra ngoài, tránh nhiễm trùng. Bác sĩ cho hay, khoảng 6-8 tuần sau, vết khâu thủng trực tràng liền lại mới đóng lại hậu môn nhân tạo này.

Theo trình bày của bệnh nhân, ngày 31/12/2014, chị đến phòng khám Tân Á Châu (807 Trường Chinh, phường Tân Thạnh, quận Tân Phú) để thu hẹp âm đạo. Chị Hoài được tư vấn may thẩm mỹ tầng sinh môn với giá 3 triệu đồng.

Tuy nhiên, do không mang đủ tiền nên chị Hoài nói với bác sĩ chỉ có 2 triệu đồng. Sau khi “bớt một, thêm hai”, bác sĩ này đồng ý phẫu thuật với giá 2,5 triệu đồng.

Theo bác sĩ Lâm Việt Trung, Trưởng khoa Ngoại Tiêu hóa bệnh viện Chợ Rẫy, may thẩm mỹ tầng sinh môn được xem là một kỹ thuật dễ xảy ra tai biến do vị trí của tầng sinh môn và trực tràng nằm khá gần nhau. Do đó, đòi hỏi các bác sĩ phải khéo léo, có chuyên môn tay nghề cao mới thực hiện được. Thỉnh thoảng bệnh viện cũng tiếp nhận bệnh nhân bị thủng trực tràng vào cấp cứu.

“Không biết có phải bớt tiền nên người ta bớt thuốc gây mê không? Vì khi vào phẫu thuật, tôi thấy mình có cảm giác rất đau. Khi may xong, tôi bị tụt huyết áp, chỗ may đau đớn, lơ mơ... Bác sĩ phòng khám Tân Á Châu đặt thuốc vào hậu môn, nhưng máu vẫn tuôn ra, trôi cả thuốc ra ngoài. Sau đó, tôi được chuyển đến bệnh viện Đa khoa tư nhân gần đó cấp cứu. Do mất máu nhiều nên sau đó tôi bất tỉnh, không biết gì nữa. Khi tỉnh dậy, tôi thấy mình đã ở bệnh viện Chợ Rẫy. Bác sĩ thông báo tôi bị thủng trực tràng”, chị Hoài nhớ lại.

Cũng theo lời bệnh nhân, chị đã có con trai 7 tuổi nhưng ly hôn chồng và muốn đi bước nữa nên âm thầm đi may thẩm mỹ tầng sinh môn, thu hẹp âm đạo thì xảy ra cơ sự.

Sau khi sự việc xảy ra với bệnh nhân Hoài, bác sĩ Hồ Thị Thanh Chi - đại diện phòng khám đã nhận hoàn toàn sai phạm, người trực tiếp làm phẫu thuật cho bệnh nhân là bác sĩ Trần Thị Bạch Lê. Sau khi xảy ra tai biến, phòng khám đã cố gắng chữa trị, thăm hỏi bệnh nhân và lo chi phí điều trị đến nay hết gần 40 triệu đồng.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục lo chi phí điều trị cho bệnh nhân đến khi xuất viện”, bà Chi nói.

* Tên bệnh nhân đã được thay đổi

(Theo Zing)