Trong 500 điểm du lịch hấp dẫn nhất hành tinh do TripAdvisor công bố, tờ Daily Mail đã chọn ra danh sách những nơi lạ lùng nhưng hút khách, trong đó có địa đạo Củ Chi của Việt Nam.

{keywords}

 Địa đạo Củ Chi: Daily Mail đánh giá, không gì chứng minh sự bền bỉ của người Việt Nam hơn những đường hầm ở địa đạo Củ Chi. Hệ thống huyền thoại này được hình thành từ khoảng thời gian 1946-1948, trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp.

{keywords}

Hơn 250 km đường hầm đan xen nhau dưới lòng đất, có những chỗ sâu xuống hàng chục m, với vô số cửa sập để tạo thêm yếu tố bất ngờ. Hệ thống địa đạo gồm bệnh xá, nhiều phòng ở, nhà bếp, kho chứa, phòng làm việc...


{keywords}

Kolmanskop, Namibia: Nơi đây từng là nhà của hàng trăm thợ đào kim cương người Đức đến tìm kiếm vận may ở sa mạc của Namibia. Gần 100 năm sau thời kỳ hoàng kim, giờ đây thị trấn này đã trở nên hoang vu.


{keywords}

Du khách và các nhiếp ảnh gia đổ về đây để tham quan nơi từng là ốc đảo thiên đường của người Đức, giờ đang dần bị sa mạc nuốt chửng.


{keywords}

Chernobyl, Ukraine: Trong những năm gần đây, lượng khách tới thăm khu vực từng chịu thảm họa hạt nhân này đã tăng lên đáng kể, với khoảng 10.000 lượt khách mỗi năm. Du khách phải trình giấy tờ ở nhiều trạm kiểm soát trên đường tới đây trên xe bus của công ty du lịch.


{keywords}

Khi tới Chernobyl, du khách không được chạm vào bất cứ thứ gì, chỉ được ăn những đồ mang từ bên ngoài vào, thậm chí không được ngồi bệt xuống đất.


{keywords}

Nghĩa trang Père Lachaise, Paris, Pháp: Nghĩa trang có vẻ không phải làm một điểm tham quan phổ biến, nhưng Père Lachaise đã đón khá nhiều khách với hơn 70.000 ngôi mộ được trang trí lộng lẫy, trong đó có khu vực chôn cất giới thượng lưu và người nổi tiếng.


{keywords}

Du khách có thể tới thăm nơi an nghỉ của nhà văn Oscar Wilde, ngôi sao nhạc rock Jim Morrison, nhà soạn nhạc Chopin..., cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác. Nghĩa trang mở cửa đón khách từ năm 1804 và cung cấp bản đồ cho du khách dễ dàng tìm đến những ngôi mộ nổi tiếng.


{keywords}

Hồ sứa, Palau: Nằm trên hòn đảo Palau thuộc Thái Bình Dương, hồ sứa là nơi duy nhất trên thế giới du khách có thể thoải mái bơi lội cùng sinh vật có những cú chích đau đớn này.


{keywords}

Hồ nước nhiều tảo này từng thông với Thái Bình Dương. Khi mực nước biển hạ xuống, những con sứa bị cô lập trong hồ và thoát khỏi nguy cơ bị kẻ thù ăn thịt. Theo thời gian, nọc độc của chúng yếu dần đi, khiến du khách có thể bơi cùng chúng mà không gặp nguy hiểm.


{keywords}

Silfra, Iceland: Đây là nơi duy nhất trên thế giới bạn có thể lặn giữa hai mảng lục địa.


{keywords}

Nước ở đây trong tới mức du khách có thể tầm nhìn lên tới 100 m. Nhiệt độ nước duy trì ở khoảng 2-4 độ C suốt năm.


{keywords}

Đường trên trời Glacier, Canada: Nếu sợ độ cao, bạn không nên tới đây. Đường trên trời Glacier nằm ở độ cao 280 m, với chi phí xây dựng lên tới 19 triệu USD, nhìn xuống thung lũng Sunwapta ở công viên quốc gia Jasper.


{keywords}

Du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh sông băng, những dãy núi hùng vĩ và động vật hoang ở hẻm núi phía dưới.


{keywords}

Hang hài cốt Sedlec, Cộng hòa Czech: Điểm tham quan lạnh gáy này hiện đang lưu giữ hài cốt của khoảng 40.000-70.000 người, phần lớn là nạn nhân của bệnh dịch năm 1318 và cuộc chiến Hussite vào thế kỷ 15.


{keywords}

Hài cốt được sắp xếp thành các cây cột, đèn trần và gia huy. Nơi này còn được gọi là “Nhà thờ Xương Sọ”.


{keywords}

Ổ Sói, Ba Lan: Nằm trong rừng Masurian, đây là một trong những căn cứ quân sự trọng yếu của Hitler thời chiến.


{keywords}

Boongke kỳ lạ này đã mở cửa đón khách từ cuối Thế chiến II, nổi tiếng là nơi Thượng tá Claus von Stauffenberg đã cố giết Hitler bằng cách gài bom dưới bàn của ông ta.


{keywords}

Thành phố cá đuối, Quần đảo Cayman: Thành phố Cá Đuối đã trở thành thiên đường cho các du khách muốn tiếp xúc với những chú cá đuối thân thiện và dễ mến.


{keywords}

Khu vực này của quần đảo Cayman nổi tiếng với hệ động vật phong phú, các bãi biển nước nông là nơi lý tưởng để du khách chơi đùa và lặn cùng cá đuối khổng lồ.


(Theo Zing)