Thời trang luôn là tấm gương phản chiếu của tâm lý và tính cách con người. Bạn hoàn toàn có thể “đọc vị” một người qua phong cách thời trang của họ và sếp cũng không phải là ngoại lệ.

Nhà thiết kế nổi tiếng Marc Jacobs đã từng nói: "Đối với tôi, thời trang là một cách thể hiện bản thân. Bạn ăn mặc ra sao sẽ nói lên con người bạn thế nào". Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể “đọc vị” về tích cách của một người thông qua phong cách của họ và sếp của bạn cũng không phải là ngoại lệ, nhất là khi bản năng thể hiện bản thân của các quản lý vốn vô cùng mạnh mẽ. Hiểu được tính cách của sếp sẽ giúp bạn phối hợp dễ dàng và hiệu quả hơn trong công việc.

ARISTINO - Thương hiệu thời trang nam cao cấp chia sẻ cùng bạn về 3 phong cách điển hình của những nhà quản lý.

Phong cách cổ điển (Classic)

Đặc điểm phong cách: Phong cách classic thanh lịch và sang trọng vẫn luôn trường tồn cùng thời gian, chưa từng bị lu mờ trước những xu hướng mới. Màu sắc chủ đạo của phong cách này là đen, nâu đỏ, xanh coban, trắng… và thiết kế chủ yếu là các thiết kế đơn giản nhấn vào các đường cắt may tinh tế, tỉ mỉ.

{keywords}

Sang trọng và thanh lịch là đặc trưng của phong cách cổ điển

Luôn xuất hiện trong những chiếc áo sơ mi giản dị, được sơ vin gọn ghẽ cùng chiếc quần Âu, đó là những "dấu hiệu" ban đầu mách cho bạn biết rằng sếp bạn thuộc tuýp người cổ điển. Họ không thích thử những loại trang phục theo xu hướng hay những gì quá “khác biệt” so với bình thường.

Đặc điểm tính cách: Những quý ông chuộng phong cách cổ điển thường là những người nguyên tắc, cầu toàn và thích sự tỉ mỉ, hoàn thiện đến từng chi tiết nhỏ nhặt nhất. Với họ mọi thứ đều phải hoản hảo và họ rất coi trọng việc người khác đánh giá như thế nào về mình. Một tính cách khác cũng khá phổ biến của những người hay mặc trang phục cổ điển là họ rất quyết đoán, có một cá tính chuẩn mực, luôn xem xét bản thân một cách có tổ chức và luôn đúng giờ.

Phong cách tối giản (Minimalism)

Đặc điểm phong cách: Phong cách tối giản được yêu thích bởi tính ứng dụng cao song hành cùng sự thời thượng. Những màu sắc trang phục thường gặp là những tông màu trung tính với những thiết kế tiết chế hết mức có thể những đường chiết li, chi tiết cầu kỳ, chỉ giữ lại phom dáng cơ bản và màu sắc cũng được đơn giản hóa. Chất liệu chủ yếu được dùng để tạo nên những thiết kế mang phong cách tối giản thường là vải có độ dày phù hợp để tạo phom dáng cần thiết như Cotton, Cotton cupro, Cotton linen… Chất liệu cao cấp chính là linh hồn của phong cách Minimalism.

{keywords}

Đơn giản và tinh tế là những tiêu chí hàng đầu của phong cách tối giản

Đặc điểm tính cách: Những người thích phong cách tối giản là những người rất thông minh và có khả năng giải quyết mọi vấn đề dù là khó khăn nhất. Họ có cá tính lạnh, hơi trầm nhưng chu đáo, nhã nhặn, quan tâm đến chất lượng cuộc sống. Trong công việc họ làm việc hăng say, không thích “mồm miệng đỡ chân tay” và là người có rất nhiều năng lực tiềm ẩn, nhiều tham vọng. Vẻ đẹp thanh lịch toát lên như một bản năng sống giúp họ hòa nhập nhanh chóng với môi trường mới.

Phong cách trẻ trung, hiện đại

Đặc điểm phong cách: Trẻ trung tràn đầy năng lượng, không ngại trong việc đổi mới với những màu sắc hay hoa văn nổi bật. Mix đồ cũng ngẫu hứng và luôn đi kèm theo phụ kiện là đặc điểm nổi bật của phong cách này. Trang phục yêu thích của những quý ông chuộng phong cách trẻ trung, phóng khoáng là áo polo - shirt, áo T-shirt, quần khaki, jean hoặc áo sơ mi cá tính với họa tiết thu hút. Thời trang của họ thể hiện cái tôi rất riêng. Họ mặc những gì họ thích và hiếm khi quan tâm nếu ai đó nhìn họ quá lâu với ánh mắt "không bình thường”.

{keywords}

Trẻ trung, năng động và theo xu hướng là những điều họ hướng tới

Đặc điểm tính cách: Những quý ông này có tính cách cởi mở, trẻ trung, năng động, bản lĩnh và khả năng tiên đoán được sự việc. Họ có khuynh hướng nghệ sỹ, yêu thích nghệ thuật hoặc thích phiêu lưu. Đây cũng là phong cách dành riêng cho những anh chàng có cá tính, đôi khi nổi loạn vì thế đôi khi họ hay bốc đồng và đưa ra những quyết định nhanh chóng. Trong công việc chắc chắn đây là những nhà quản lý sáng tạo, tạo được động lực và truyền năng lượng làm việc cho nhân viên. Họ không bó buộc trong những quy định nên sẽ là những người sếp tâm lí và dễ tính.

Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn sếp mình thuộc tuýp người như thế nào thì cách đơn giản là hãy cùng anh ấy tới showroom của ARISTINO và quan sát xem cách anh ấy lựa chọn trang phục. Với những sản phẩm tinh tế và các thiết kế đa dạng, phong phú mang phong cách châu Âu, đáp ứng được mọi nhu cầu và sở thích của ARISTINO, đây là một địa điểm hoàn hảo cho bạn thực hiện “bài test tính cách” của mình. Qua những bật mí nho nhỏ về phong cách thời trang và tính cách của những nhà quản lý, có thể các bạn sẽ hiểu được sếp của mình hơn và phối hợp công việc dễ dàng, hiệu quả.

Doãn Phong