Sau khi nhập thêm 3 chú hươu cao cổ, Thảo Cầm Viên Sài Gòn có 5 con thuộc loài này. Những con vật tuy cao lớn nhưng hiền lành, thân thiện đang thu hút nhiều du khách tới sở thú.

{keywords}

Vừa qua, Công ty TNHH một thành viên Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã nhập về 3 con hươu cao cổ (2 đực, 1 cái) từ vườn thú Thái Lan. Chúng có nguồn gốc Nam Phi, khoảng 3 tuổi, cao khoảng 3,5 mét.

 

{keywords}

Kinh phí để mua hươu cao cổ này là hơn 4 tỷ đồng. Hiện tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn được bố trí hai khu vực nuôi dưỡng, nhân giống hươu cao cổ, tổng cộng 5 con (gồm 2 đực 3 cái). Trong ảnh là 2 trong số 3 con hươu vừa được đưa về Thảo Cầm Viên, nuôi dưỡng tại khu vực bên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

{keywords}

Một số nhân viên làm việc tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn cho biết, trong những ngày qua, rất đông du khách ghé hai khu vực nuôi dưỡng hươu cao cổ để ngắm và chụp hình khi biết thông tin 3 chú hươu mới được nhập về. Sở thú bố trí nuôi dưỡng hươu tại hai khu vực, du khách có thể dễ dàng quan sát loài thú quý hiếm này.

{keywords}

Nhiều trẻ em thích thú khi lần đầu tiên tận mắt chứng kiến loài động vật thường chỉ thấy trên tivi. Không chỉ quan sát, cậu bé này còn rất chăm chú đọc thông tin về loài vật.

{keywords}

Hươu cao cổ là động vật móng guốc có vú ở châu Phi và là động vật sống trên cạn cao nhất trên thế giới. Loài thú này có thể đạt chiều cao tới gần 7 m, trọng lượng trên một tấn. Cổ hươu có thể đạt hơn 2 m, chiếm gần một nửa chiều cao của con vật.

{keywords}

Chân của hươu cũng dài gần 2 m. Loài vật này sống thành bầy, đàn 10-20 con ở các hoang mạc.

{keywords}

Thức ăn chủ yếu của hươu cao cổ là là cây, đọt non trên cao. Tại Thảo Cầm Viên, món ăn sở thích số 1 của chúng là cây me keo, được trồng ở các huyện ngoại thành TP.HCM như Hóc Môn, Củ Chi. Ngoài ra, chúng còn ăn các loài cây như dâu tằm, lá mận, lá khế, cỏ...

{keywords}

Không chỉ ăn cây, cỏ, hai mẹ con hươu cao cổ tên Xuân và Vệ được nuôi dưỡng lâu nay ở Thảo Cầm Viên còn ăn cả chuối. Hươu cao cổ mang thai khoảng 15 tháng và thường sinh 1 con.

{keywords}

Nhân viện vườn thú cho biết, tuy thân hình cao lớn, nhưng hươu cao cổ là loài động vật hiền lành và khá thân thiện, chỉ khó tính vào mùa sinh sản. Du khách tới Thảo Cầm Viên được ngắm nhìn những chú hươu to lớn ở khoảng cách gần. 

(Theo Zing)