Từ sáng sớm, một hàng dài du khách đã có mặt tại ga đi cáp treo Fansipan, đứng xếp hàng chờ lên cáp. Được biết, Khu du lịch Sun World Fansipan Legend mới mở cửa trở lại từ ngày 1/10 sau gần 1 tháng bảo trì cáp treo, và đang áp dụng chương trình kích cầu “Yêu Việt Nam” hấp dẫn: Tặng vé buffet trưa trị giá 200.000 đồng khi mua vé cáp treo lên đỉnh Fansipan, hoặc tặng vé khứ hồi tàu hoả Mường Hoa trị giá 100.000 đồng khi mua vé buffet trưa. Chương trình áp dụng tất cả các ngày trong tuần từ nay đến hết tháng 12/2020.

Chị Thu Nhàn, một du khách đến từ Hà Nam cho biết, chị cảm thấy hài lòng với combo ưu đãi này: “Tiệc buffet rất đầy đặn, đồ ăn ngon, nóng hổi và có nhiều món đặc sản Sa Pa như lợn bản nướng, bắp ngựa hầm, gà bát vị… Gia đình tôi lên đỉnh thăm thú xong xuống là được ăn trưa miễn phí luôn, rất hợp lý cho lịch trình du lịch”.

{keywords}
 

Một lý do nữa khiến khu vực cáp treo nhộn nhịp hơn những điểm đến khác tại Sa Pa là vì thời điểm này đang là mùa săn mây, mùa đẹp nhất trong năm của Sa Pa, và vị trí ngắm mây “đỉnh” nhất ở nơi đây thì không đâu bằng từ “Nóc nhà Đông Dương”.

Đứng trên đỉnh thiêng cao nhất của Tổ quốc, du khách có thể phóng tầm mắt ra khắp bốn phương, thưởng lãm một biển mây trắng bồng bềnh trải dài đến tận chân trời.

“Em nghe tiếng mùa săn mây Sa Pa đã lâu nhưng thật sự không thể ngờ lại đẹp không tả nổi như vậy. Chuyến đi này lãi to”, Minh Hằng - sinh viên Đại học Ngoại thương đi cùng nhóm bạn chia sẻ.

Nhưng theo những “khách quen” của du lịch Sa Pa thì thời điểm ngắm biển mây đẹp nhất trên đỉnh Fansipan lại là lúc hoàng hôn. Khi ấy ánh mặt trời như nhuộm cả biển mây thành màu vàng cam rực rỡ, rồi chuyển dần sang hồng tím, một vẻ đẹp khó tả bằng lời.

{keywords}
 

Sau những phút check-in “cháy máy” với “hoàng hôn lửa” nơi đỉnh trời, thị xã Sa Pa đón chào du khách với những chương trình văn nghệ đặc sắc ngay tại sân quần Sa Pa do chính các nghệ sĩ bản địa trình diễn. Có thể kể đến múa sạp, thổi khèn, màn tái hiện đám cưới người Dao đỏ hay những điệu múa dân gian từ các bản làng vùng cao.

{keywords}
 

Được biết, chuỗi hoạt động này nằm trong chương trình kích cầu “I love Sa Pa” do chính quyền và Hiệp hội du lịch (HHDL) Sa Pa khởi xướng nhằm gia tăng trải nghiệm và thu hút du khách.

Sắp tới, một chương trình khuyến mãi, giảm giá khủng với sự tham gia đồng loạt của những doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại đây cũng sẽ được HHDL công bố.

{keywords}
 

Bên cạnh những chương trình kích cầu, Sa Pa cũng thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch Covid-19 để mang đến sự an tâm cho du khách.

Các điểm nghỉ dưỡng, du lịch và vui chơi giải trí trên địa bàn đều phát loa thông báo, đưa ra các chỉ dẫn theo khuyến nghị của Bộ Y tế. Nước rửa tay diệt khuẩn được đặt tại các khu vực công cộng. Các cơ sở kinh doanh đều tuân thủ việc kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu khách đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi xếp hàng mua vé hay tham quan …

{keywords}
 

Kết quả trước mắt cho thấy, mặc dù trạng thái “bình thường mới” lần thứ hai được kích hoạt chưa lâu nhưng các chuyến xe lên Sa Pa đã không còn trống vắng, người làm dịch vụ cũng vui trở lại.

Ông Nguyễn Xuân Chiến, Giám đốc Khu du lịch Sun World Fansipan Legend cho hay: “Nếu so với đợt kích cầu trước, chương trình kích cầu “I love Sa Pa” có sự chuẩn bị tốt hơn, được tổ chức bài bản hơn, và vì thế chúng tôi nhận thấy cũng có nhiều tín hiệu tích cực hơn. Cụ thể ngay trong tuần đầu mở cửa, chúng tôi đã đón lượng du khách bằng ½ so với thời điểm đỉnh của đợt kích cầu lần thứ nhất, điều mà trước kia phải cần ít nhất 4-5 tuần mới đạt được. Chúng tôi rất hy vọng dịch bệnh sẽ được kiểm soát và Sa Pa sẽ hồi phục nhanh chóng trong thời gian tới”

Doãn Phong