Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Bia Hà Nội) là đơn vị đồng hành chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch năm 2018 “Biển Việt Nam xanh”.

Mặc dù ngành du lịch Việt Nam trong những năm gần đây đã thể hiện những bước phát triển vượt bậc, song những mặt trái của những hoạt động du lịch đã gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đối với môi trường sinh thái và môi trường xã hội nhân văn. Tuy nhiên, những vấn đế liên quan đến môi trường không chỉ xuất phát từ những hoạt động du lịch mà còn đến từ chính thái độ của con người đối với môi trường.

Nhằm mục tiêu xây dựng một môi trường du lịch văn minh, thân thiện, sạch đẹp và nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các đơn vị doanh nghiệp trong quá trình gìn giữ những điểm đến du lịch, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Bia Hà Nội) vinh dự trở thành đơn vị duy nhất đồng hành thực hiện chiến dịch Bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch năm 2018 “Biển Việt Nam xanh” phối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung Ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các cơ quan liên ngành tại 05 tỉnh/thành ven biển miền Trung (Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng) từ ngày 18/5/2018 đến 26/5/2018.

{keywords}
Từ trái qua: Ông Bùi Trường Thắng - Phó TGĐ Bia Hà Nội, ông Nguyễn Thái Bình - Chánh VP bộ VH- TT- DL, ông Vũ Minh Thảo - Phó ban Thanh niên Nông thôn tại buổi họp báo phát động chiến dịch "Biển Việt Nam xanh".

Với truyền thống lâu đời cùng hàng loạt các doanh nghiệp con trải dài trên khắp tổ quốc, Bia Hà Nội hi vọng chiến dịch sẽ đi sâu tới người dân, để từ đó, ý thức của người dân cũng như các doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường biển sẽ được nâng cao hơn nữa.

Chiến dịch sẽ bắt đầu triển khai vào ngày 18/5 tại Quảng trường Bình Minh - thị xã Cửa Lò - Nghệ An với hoạt động ra quân vệ sinh bãi biển Cửa Lò. Lực lượng nòng cốt tham gia chiến dịch là Đoàn Thanh niên thuộc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An.

Tiếp nối hoạt động dọn sạch cửa biển tại 5 tỉnh thành, Bia Hà Nội sẽ trao nặng nước tinh lọc Uniaqua tới các vùng miền nằm trong chương trình chống hạn hán và xâm ngập mặn. Bàn giao 5 công trình thanh niên và đặc biệt là trận đấu bóng đá giao hữu giữa liên quân Sông Lam Nghệ An và CLB Văn nghệ sỹ Hà Nội (FC Music) gửi 10 suất học bổng cho con em vùng ven biển có hoàn cảnh khó khan đạt thành tích học tập tốt.

{keywords}

{keywords}

Ông Bùi Trường Thắng - Phó Tổng Giám đốc Bia Hà Nội

Kết thúc chiến dịch là Đêm Gala diễn ra vào 20h ngày 26/05/2018 trên kênh VTV6 Đài truyền hình Việt Nam. Chương trình chính là điểm nhấn kết thúc cho chiến dịch với mục tiêu tôn vinh các đơn vị và cá nhân đã có đóng góp tích cực trong việc bảo vệ môi trường trên khắp các bãi biển miền Trung Việt Nam.

Chương trình hứa hẹn sẽ có sự góp mặt của đông đảo khách mời, các nhà hoạt động xã hội, những gương mặt nổi tiếng có tầm ảnh hưởng và các cơ quan báo chí truyền thông; nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Đông Nhi, Lưu Hương Giang, Tóc Tiên, Đức Phúc, Ali Hoàng Dương, Uni5, Tuấn Anh SMS, Khả Linh SMS...

Ngọc Minh