Nếu bạn có cơ hội được đặt chân đến Dubai (Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất), hãy đến những địa danh du lịch tuyệt vời này. Chắc chắn bạn sẽ có một kỳ nghỉ hè khó quên.

{keywords}

1. Burj Khalifa: Đây là địa danh bạn không nên bỏ qua. Tòa nhà cao nhất thế giới với độ cao 828 m, Burj Khalifasẽ là nơi tuyệt vời để bạn có cái nhìn toàn cảnh về Dubai. Để có thể quan sát rõ nhất, hãy lên tầng 124. Ngoài ra, khách sạn At.mosphere ở đây là nơi phục vụ những bữa ăn vào hàng bậc nhất thế giới nếu bạn muốn thưởng thức ẩm thực khi tham quan tòa nhà.

{keywords}

2. Hải cảng Dubai: Đây là một nơi cực kỳ phù hợp nếu bạn muốn tìm hiểu lịch sử của thành phố hoa lệ này. Vốn là nơi sinh sống của tộc người Bani Yas, hải càng Dubai là nơi du khách có thể tham gia các hoạt động như lặn biển lấy ngọc trai, câu cá … Ngoài ra, mọi người còn có thể lựa chọn loại hình du lịch bằng abra (taxi dưới nước) để tận hưởng hết vẻ đẹp vùng sông nước của Dubai.

{keywords}

3. Trung tâm mua sắm Dubai: Ở Dubai không hề thiếu những công trình kiến trúc đồ sộ, và Trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới này là một thiên đường đích thực đối với những tín đồ ưa thích sắm sửa. Ở đây có hơn 1.200 cửa hàng và khoảng 150 nhà hàng các loại, cùng với các khu vực khác như trượt thác trong nhà, khu trượt băng, công viên giải trí trong nhà và thậm chí một thủy cung và một vườn thú dưới nước.

{keywords}

4. Palm Jumeirah: Được xây dựng theo hình dáng cây dừa nếu nhìn từ trên cao, Palm Jumeirah là đảo nhân tạo lớn nhất thế giới và đồng thời cũng là đảo nhân tạo đầu tiên được xây dựng. Bạn hãy thăm quan xung quanh khu vực này bằng du thuyền hay những chiếc tàu nhanh đều được. Với rất nhiều các hoạt động lý thú, bạn hãy nghỉ ngơi vài hôm trên đảo trong những khách sạn tuyệt vời nhất tại Dubai như Waldorf Astoria, Jumeirah Zabeel Saray hay Alantis The Palm.

{keywords}

5.Sa mạc Dubai:Nến bạn muốn tận hưởng một điều gì đó mới mẻ hơn là những công trình kiến trúc trong nhà, hãy lên xe đi đến một trong những địa danh du lịch đầu tiên của Dubai: sa mạc Ả Rập. Bạn sẽ chả hề cảm thấy nhàm chán ở đây đâu vì có rất nhiều những hoạt động thú vị như cưỡi lạc đà hay trượt cát. Việc nghỉ lại qua đêm ở sa mạc cũng khá lý tưởng với khu nghỉ dưỡng Bab Al Shams.

{keywords}

6. Khu trượt tuyết Dubai: Là nơi thích hợp cho các hoạt động gia đình, khu du lịch này là nơi đầu tiên tại Trung Đông mà bạn có thể trượt tuyết giữa mùa hè. Du khách có thể tham gia nhiều hoạt động như trượt tuyết bằng ván, trượt tuyết trên xe kéo và thậm chí là được chiêm ngưỡng chim cánh cụt nữa.

{keywords}

7. Bến thuyền Dubai: Hãy đến bến thuyền này để có cơ hội chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất trên thế giới. Và cũng giống nhưng các công trình khác tại Dubai, bến thuyền này là một trong những sản phẩm nhân tạo lớn nhất trên thế giới và bạn không nên bỏ qua những cảnh quan đầy lý thú tại đây.

{keywords}

8. Khu phố cổ Al Fahidi: Để có thể tận hưởng nét cổ kính của Dubai, bạn hãy đến với khu phố cổ kính Al Fahidi - một trong những nơi có niên đại lâu đời nhất nơi đây. Với mật độ dày đặc các con hẻm nhỏ, cách tốt nhất để khám phá nơi này là trên đôi chân của chính bạn. Ngoài ra, Trung tâm văn hóa Sheikh Mohammed (SMCCU) là một điểm du lịch khá thú vị và bạn có thể đến đây bằng xe bus hay đi tài điện ngầm.

{keywords}

9. Phố đi bộ: Khu phố đi bộ mới được xây dựng này đã nhanh chóng trở thành một trong những địa danh du lịch đầy lý thú của Dubai. Tại đây, bạn có thể thoải mái đắm chìm trong không gian của những khách sạn tuyệt mỹ, những công trình kiến trúc kết hợp hai phong cách Á - Âu và những địa danh cực kỳ phù hợp để chụp hình. Và một điều thú vị khác là khu phố đi bộ này hướng thẳng đến toàn nhà Burj Khalifa nổi tiếng.

{keywords}

10. Madinat Jumeirah: Được xây dựng với những nét kiến trúc cổ kính, Madinat Jumeirah là nơi để bạn tận hưởng lối sống xa hoa và truyền thống cùng một lúc. Hãy khám phá những khách sạn đầy hoa mỹ ở đây cũng như những công trình khác như rạp chiếu phim hay khu nghỉ dưỡng cao cấp bậc nhất thế giới Talise. Tại đây cũng có rất nhiều nhà hàng và chỗ nghỉ ngơi nên bạn hoàn toàn không phải lo lắng về chuyện ăn gì hay ở đâu.

(Theo Lao động)