Theo các hãng lữ hành, tượng đài Bác Hồ trên đường Nguyễn Huệ, nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành... là những điểm tham quan luôn thu hút du khách quốc tế tại TP HCM.

{keywords}

Tượng đài Hồ Chủ tịch: Tượng đài Bác Hồ trên đường Nguyễn Huệ (quận 1) được khánh thành vào tháng 5/2015. Tượng được làm bằng hợp kim đồng có chiều cao 7,2 m (bệ tượng cao 2,7 m, thân tượng 4,5 m), tổng kinh phí 7 tỷ đồng.

{keywords}

Bến Bạch Đằng (quận 1): Đây là di tích lịch sử gắn với nơi người thanh niên trẻ Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước. Nơi đây cũng có vẻ thanh bình của dòng sông in bóng những tòa nhà cao tầng, những con thuyền trôi chậm, vẻ yên bình của cần thủ.

{keywords}

Nhà hát TP HCM (quận 1): Nhà hát Lớn hay nhà hát Thành phố là công trình có mặt tiền hướng ra công trường Lam Sơn và đường Đồng Khởi. Nhà hát được khánh thành năm 1900, mang kiến trúc thời Đệ tam Cộng Hòa của Pháp đầu thế kỷ 20. Ảnh: Unspoken061/blogspot

{keywords}

Bưu điện trung tâm Sài Gòn (quận 1): Là tòa nhà được người Pháp xây dựng từ những năm 1886-1891 theo đồ án thiết kế của kiến trúc sư Villedieu cùng phụ tá Foulhoux, công trình kiến trúc mang phong cách châu Âu kết hợp với nét trang trí châu Á.

{keywords}

Nhà thờ Đức Bà (quận 1): Nhà thờ Đức Bà còn có tên là Vương cung Thánh đường Chánh tòa Đức Bà Sài Gòn. Công trình được xây dựng vào ngày 7/10/1877. Kiến trúc của nhà thờ được thiết kế kết hợp phong cách Roman và Gothic.

{keywords}

Dinh Độc Lập (quận 1): Tên gọi trước đây là dinh Norodom, ngày nay còn gọi là dinh Thống Nhất hay hội trường Thống Nhất là một công trình kiến trúc rộng khoảng 22 ha ở TP HCM. Dinh đã được xếp hạng là di tích quốc gia đặc biệt.

{keywords}

Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh (quận 3): Là bảo tàng chuyên về nghiên cứu, sưu tầm, lưu trữ, bảo quản và trưng bày những tư liệu, hình ảnh, hiện vật về những tội ác và hậu quả của các cuộc chiến tranh đã gây ra đối với Việt Nam, bảo tàng hiện lưu giữ hơn 20.000 tài liệu, hiện vật và phim ảnh. Ảnh: Joephebus.

{keywords}

Chợ Bến Thành (quận 1): Đây là một trong những ngội chợ lớn nhất TP HCM. Ngôi chợ này được xem như biểu tượng của thành phố. Rất nhiều du khách chọn Bến Thành để tham quan và mua sắm quà lưu niệm.

{keywords}

Chợ Bình Tây (quận 5): Còn được gọi là chợ Lớn Mới được xây dựng trên diện tích hơn 17.000 m2 theo kiến trúc cổ Á Đông, hiện chợ có trên 2.300 quầy sạp kinh doanh với hơn 30 nhóm ngành hàng.

{keywords}

Địa đạo Củ Chi (Củ Chi) cách trung tâm TP HCM khoảng 70 km. Đây là một công trình kiến trúc dài hơn 200 km. Điểm độc đáo của hệ thống đường hầm này là có nhiều tầng, ngõ ngách như mạng nhện.

{keywords}

Khu đô thị Phú Mỹ Hưng là một khu đô thị lớn thuộc quận 7 được quy hoạch, thiết kế sang trọng với những dãy biệt thự, con đường rợp bóng cây... Nhiều du khách đánh giá nơi đây như một Singapore giữa lòng TP HCM.

{keywords}

Sky Deck là tên gọi của đài quan sát cao 180 m tọa lạc trên tầng 49 tòa nhà Bitexco. Đài được trang bị 6 ống nhòm tầm xa, có khả năng quay ngang 360 độ và quay lên xuống góc 50 độ. Giá vé để tham quan nơi này là 200.000 đồng một người.

(Theo Zing)