Hội hoa sở Bình Liêu, Lễ hội Yên Tử, Lễ hội hoa anh đào Hạ Long là 3 lễ hội đặc biệt hấp dẫn du khách đến với Quảng Ninh.

Lễ hội Yên Tử

Không chỉ là lễ hội lớn ở Quảng Ninh, Lễ hội Yên Tử còn được xem là một trong những lễ hội lớn nhất cả nước dịp đầu xuân.

Bắt đầu từ mùng 10 tháng Giêng và kéo dài hết 3 tháng mùa xuân hàng năm, Lễ hội Yên Tử được nhiều du khách coi nhơ một cuộc hành hương về đất Phật.

Lễ hội Yên Tử thường được khai mạc long trọng với nhiều hoạt động truyền thống như: Nghi thức rước lễ mở hội, lễ gióng trống, thỉnh chuông; lễ chúc phúc đầu năm, dâng hương, cầu quốc thái, dân an; lễ đóng dấu thiêng Yên Tử. Sau đó sẽ là cuộc hành hương của hàng vạn người đến với chùa Đồng ở trên đỉnh núi.

{keywords}

Mỗi năm Lễ hội Yên Tử hàng triệu lượt khách thập phương đến tham gia lễ hội. Năm 2017 cũng được đánh giá là năm Quảng Ninh có nhiều thay đổi tích cực trong việc tổ chức lễ hội: bãi đỗ xe được mở rộng diện tích lên đến 12,1ha, niêm yết giá trông xe, bố trí dịch vụ xe điện, thêm dịch vụ vận chuyển trọn gói bao gồm dịch vụ xe điện và dịch vụ cáp treo…

Công tác vệ sinh và an ninh khu vực diễn ra lễ hội cũng được chú trọng với hơn 40 lao động tham gia dọn vệ sinh toàn bộ tuyến đường hành hương; tăng cường tuần tra, đảm bảo an toàn về người và tài sản cho du khách, giảm thiểu tình trạng đổi tiền lẻ hưởng chênh lệch hay bán hàng rong, chèo kéo du khách…

Hội hoa sở Bình Liêu

Dù mới bắt đầu diễn ra từ năm 2015, Lễ hội hoa sở Bình Liêu đã trở thành sự kiện hấp dẫn du khách ở Quảng Ninh với nhiều hoạt động đặc sắc.

Hoa sở thuộc giống chè, người dân địa phương trồng để lấy hạt ép tinh dầu Ngoài cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh khôi, mộc mạc của loài hoa này, du khách còn được trải nghiệm nhiều hoạt động: thi đấu thể thao, trò chơi dân gian, hát then đàn tính, hội trại thanh niên…

{keywords}

Năm 2017 Lễ hội hoa sở Bình Liêu diễn ra từ 15 - 17/12 và đón khoảng 1 vạn du khách tham gia lễ hội.

Hội hoa sở Bình Liêu đang hướng đến trở thành “đặc sản” du lịch Quảng Ninh và cũng được kì vọng là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh tìm hiểu, hợp tác xây dựng các sản phẩm du lịch tại Bình Liêu.

Lễ hội hoa anh đào Hạ Long

Diễn ra từ tháng 3, tháng 4 hàng năm, Lễ hội hoa anh đào Hạ Long mang đến người dân địa phương cũng như du khách trải nghiệm sinh động như đang sống trong lễ hội Hanami của xứ sở phù tang.

Lễ hội tái hiện không gian văn hóa truyền thống và phong cảnh đẹp của Nhật Bản thông qua những cây hoa anh đào nở rộ. Đặc biệt, lễ hội còn mang đến du khách sắc mai vàng rực rỡ của mùa xuân miền Nam, tạo nên không gian mùa xuân rực rỡ giữa thành phố xinh đẹp nằm bên bờ di sản.

{keywords}

Tổ chức lần đầu tiên năm 2013, Lễ hội hoa anh đào Hạ Long đã trở thành một sự kiện văn hóa đặc sắc, hấp dẫn, được nhiều người dân địa phương cũng như khách du lịch mong chờ và yêu thích.

D. An (tổng hợp)