Sáng 18/6, tại Hà Nội đã diễn ra vòng Chung kết Cuộc thi ‘Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch’ với 9 đại diện xuất sắc nhất trên cả nước.

Cuộc thi do Tổng Cục du lịch và Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn phối hợp tổ chức.

Phát động từ ngày 28/3/2019, cuộc thi hướng tới đối tượng là các doanh nghiệp khởi nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin với sản phẩm, mô hình kinh doanh mới, có yếu tố sáng tạo và giá trị khác biệt; có tác động kinh tế - xã hội lớn đối với cộng đồng địa phương, nhất là các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; sử dụng công nghệ tiên tiến, có khả năng liên kết các nguồn lực, tạo thành chuỗi giá trị sản phẩm, dịch vụ.

{keywords}
Ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch trao giải Nhất cho dự án BedLinker. Ảnh: Vietnamtourism

Kết quả, Dự án BedLinker giành giải Nhất; 2 giải Nhì thuộc về Dự án Goeatme và Tubudd; 3 giải Ba thuộc về dự án Vufood; LodyHelp và Liberzy.

Trong đó, có nhiều dự án đã được triển khai trên thực tế như: Dự án Tubudd kết nối du khách với người dân địa phương trên toàn thế giới; dự án Chungxe với nền tảng công nghệ cho phép khách du lịch dễ dàng tìm được những cá nhân, đơn vị cho thuê xe tự lái; dự án Vufood với việc ra mắt máy pha cà phê và bán hàng tự động...

Ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi, đánh giá cao sự sáng tạo, đổi mới của các dự án, mang lại những giá trị gia tăng cho thị trường du lịch, thể hiện tâm huyết của những doanh nghiệp khởi nghiệp.

Phó Tổng cục trưởng mong rằng các dự án sẽ ngày càng hoàn thiện để ngày càng nhiều khách du lịch được tiếp cận và sử dụng những sản phẩm, dịch vụ sáng tạo này, có trải nghiệm thú vị hơn khi đi du lịch.

Blogger du lịch phải đóng Instagram vì bức ảnh nhạy cảm trên cánh đồng lúa

Blogger du lịch phải đóng Instagram vì bức ảnh nhạy cảm trên cánh đồng lúa

Một người mẫu, blogger du lịch phải đóng tài khoản Instagram vì những chỉ trích gay gắt sau khi đăng bức ảnh mặc bikini trên cánh đồng lúa ở Bali (Indonesia).

Ngọc Trang