“Người Việt Nam du lịch Việt Nam”

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp thế giới và xu hướng dịch chuyển bị kìm hãm, việc Bộ VHTTDL vừa ban hành Kế hoạch phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” có thể xem như kim chỉ nam trong giai đoạn này. Đây là giải pháp nhằm kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện để người dân du lịch tới các vùng miền trên cả nước. Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 1/6 - 31/12/2020.

{keywords}
Bãi biển Trần Phú - Nha Trang được  báo USNews vừa bình chọn trong Top 50 bãi biển có bờ cát trắng, mịn đẹp nhất thế giới.

Dịp lễ 30/4 vừa qua, việc cách ly chỉ mới nới lỏng phần nào nhưng toàn bộ các khu du lịch biển đặc biệt đông đúc. Ở Vũng Tàu phải huy động lực lượng hơn ngàn người để không cho người dân xuống biển tắm. Một số nơi như bãi biển Trần Phú (Nha Trang - Khánh Hòa) vốn đông nghẹt khách vào dịp lễ - tết cũng không được xuống tắm biển làm.

Ngày 1/5 vừa qua, lượng khách du lịch đến Nha Trang - Khánh Hòa rất ít. Trên đường phố, chỉ có số ít xe cá nhân đi lại, vắng bóng xe tour của các công ty lữ hành du lịch. Ngoài Tháp Bà Ponagar và Hòn Chồng được mở cửa đón khách trở lại, các điểm du lịch khác vẫn đóng cửa. Trong đó, Khu du lịch Hòn Tằm đã có thông báo đóng cửa đến ngày 1/6. Hàng trăm tàu thuyền, ca nô chưa hoạt động, còn neo đậu tại Bến tàu du lịch Cầu Đá (phường Vĩnh Nguyên, Nha Trang). Hầu hết các hàng quán chuyên phục vụ khách nước ngoài còn đóng cửa dù địa phương đã nới lỏng cách ly xã hội.

Nhiệm vụ trọng tâm hiện nay là đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm, đời sống, tăng trưởng. Theo đó, các nhiệm vụ chính trong chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” gồm đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn; các địa phương mở cửa lại du lịch, đảm bảo an toàn phòng chống dịch và sự sẵn sàng đón tiếp khách du lịch. Bên cạnh đó ngành du lịch xây dựng, triển khai các gói kích cầu: Giới thiệu các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng với giá hợp lý kèm theo ưu đãi, cam kết của các nhà cung cấp dịch vụ theo chương trình du lịch trọn gói hoặc từng phần dịch vụ.

Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) sẽ phối hợp với các địa phương và các bên liên quan tổ chức phát động chương trình “tại một số địa bàn du lịch trọng điểm” nhằm thu hút sự vào cuộc của các hiệp hội, doanh nghiệp, các đối tác, thực hiện truyền thông để các bên và du khách có thông tin, tham gia tích cực. Đồng thời, phối hợp với các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp, các hãng hàng không xây dựng các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn nhằm thu hút khách du lịch nội địa.

Ngoài ra, các cơ quan quản lý du lịch tại các địa phương tham mưu cho UBND tỉnh phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Đồng thời thông tin rộng rãi về việc mở cửa các điểm du lịch, mức độ an toàn, sẵn sàng thu hút khách du lịch, xây dựng các quy định hướng dẫn đảm bảo an toàn cho hoạt động du lịch, khách du lịch, người lao động và cộng đồng người dân địa phương...

BĐS nghỉ dưỡng thêm nhiều cơ hội

Khi người Việt chọn lựa các sản phẩm du lịch trong nước cũng là lúc thị trường bất động sản sẽ tăng trưởng mạnh mẽ. Đánh giá về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, ông Nguyễn Văn Đính - Phó chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam cho biết có nhiều yếu tố được kỳ vọng giúp thị trường BĐS du lịch tiếp tục thu hút các nhà đầu tư đó là pháp lý dành cho loại hình sản phẩm này có thể sẽ được quy định cụ thể trong năm 2020, điều đó tạo tâm lý tốt cho các chủ đầu tư cũng như các nhà đầu tư thứ cấp.

{keywords}
 Khu trung tâm thương mại - vui chơi - giải trí Tropicana Center với tổng diện tích hơn 66.000m2 của Dự án Beau Rivage Nha Trang sắp khai trương.

Bà Trần Thị Thanh Thảo - Giám đốc điều hành sàn gia dịch bất động sản Diamond Land - nhận định: “Trước chủ trương và chính sách mới kích cầu du lịch trong nước, chúng tôi đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng thị trường, tìm kiếm các sản phẩm phù hợp và có pháp lý rõ ràng, chủ đầu tư uy tín.

Chúng tôi không dám thử nghiệm với các sản phẩm mới mà phải chọn lựa sản phẩm đang có trên thị trường, đã được các nhà đầu tư tin tưởng. Thật sự không có nhiều dự án đáp ứng được các yêu cầu này và chúng tôi đã chọn được dự án bất động sản nghĩ dưỡng trong phân khúc cao cấp. May mắn thay Diamond Land cũng vừa được chủ đầu tư dự án Beau Rivage Nha Trang chấp thuận trở thành đại lý F1 nên kịp hòa nhịp cùng thị trường du lịch cả nước. Vì vậy ngay trong tháng 5 này, Diamond Land sẽ đẩy mạnh các sản phẩm độc đáo có view biển 100%, vị trí độc nhất vô nhị trên mặt tiền đường Trần Phú - Nha Trang”

Nữ doanh nhân cho biết thêm, cùng với việc kích cầu du lịch, sàn giao dịch bất động sản Diamond Land sẽ có những tour du lịch nghỉ nghỉ dưỡng kết hợp tham quan dự án và khám phá cung đường biển Trần Phú (Nha Trang) nổi danh đẹp và sầm uất nhất Việt Nam.

Sàn giao dịch bất động sản Diamond Land

Hotline: 8888.58179

Thái Bình