Đã có tổng cộng hơn 200 bức tranh thuộc thể loại sơn mài, khắc gỗ, đá quý, tranh kết hợp, pha lẫn giữa cổ điển và hiện đại của bốn họa sĩ được trưng bày tại triển lãm.

{keywords}
 

Họa sĩ Ngô Xuân Bính cho biết, ‘Niệm’ hướng về nguồn cội, về quê hương đất nước. ‘Niệm’ còn mang đến cái nhìn khác lạ về hội họa, nơi mà nghệ thuật sáng tạo đã được đẩy lên cao trào, trong đó nét chung ở các tác phẩm là sự hướng thiện thể hiện trong những nét vẽ miên man, huyền diệu, cảm xúc sáng tạo trào dâng, cảm hứng vô thức khoáng đạt.

Để có đủ số tranh trưng bày hôm nay, họa sĩ Bính và các đồng nghiệp phải chuẩn bị gần hai năm.

{keywords}
 

Họa sĩ Lương Xuân Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam cho biết, cả bốn họa sĩ có tranh trong buổi triển làm đều là những họa sĩ, nghệ nhân tên tuổi của nước ta. Ông khẳng định: ‘Trong thời gian qua, chúng ta đã chứng kiến một bước phát triển của nghệ thuật đương đại, một quy trình không mệt mỏi của các tác giả trên từng tác phẩm của họ. Tôi nghĩ, hôm nay, với một khối lượng lớn tác phẩm của các họa sĩ sẽ mang đến diện mạo mới, ngôn ngữ khác và những đột phá mới’.

Triển lãm được sự bảo trợ của Vụ Ngoại giao Văn hóa và Unesco - Bộ ngoại giao, kéo dài trong tháng 6 và tháng 7 tới.

Cuộc sống sang chảnh của chú sư tử nằm phòng riêng điều hòa, ăn sơn hào hải vị

Cuộc sống sang chảnh của chú sư tử nằm phòng riêng điều hòa, ăn sơn hào hải vị

Con sư tử cái được gia đình giàu có ở Pakistan chăm bẵm như con, nằm phòng riêng có điều hòa, “ngốn” hơn 70 triệu tiền thức ăn mỗi tháng.

 Diệu Thuần