Thời tiết Hà Nội cuối tuần nắng đẹp, cũng là lúc những vườn cúc họa mi rực rỡ khoe sắc khi đã chớm vào cuối vụ. Nếu bạn muốn có những bức ảnh tuyệt đẹp trên nền hoa trắng tinh khôi thì hãy nhanh chóng tới các điểm sau.

Làng hoa Nhật Tân

Nằm dưới chân cầu Long Biên, Làng hoa Nhật Tân là điểm đến tứ mùa của những người yêu hoa. Trong những ngày này, các vườn cúc họa mi trắng muốt nở rộ khiến nơi đây trở thành 1 điểm đến thực sự “đắt giá”.

Làng hoa Nhật Tân nằm tại phường Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội). Từ nội thành Hà Nội, bạn có thể di chuyển bằng xe bus (tuyến 55, 58, 31), xuống tại ngã ba Nhật Tân, sau đó có thể đi bộ đến vườn hoa. 

Nếu chủ động được phương tiện (xe máy, ô tô), bạn có thể đi theo đường Âu Cơ, rẽ vào ngõ 264, đi qua vườn đào, vườn quất là bạn đã tới vườn hoa. Hoặc có thế đi dọc hết bờ đê Nghi Tàm đến chợ hoa Quảng An thì rẽ vào, chạy thẳng con đường này là đến. Phí gửi xe khoảng 50.000 đồng.

{keywords}

Với màu trắng tinh khôi, các vườn cúc họa mi trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều bạn trẻ. Ảnh Internet

Tại đây, những luống cúc họa mi mọc san sát nhau với cả trăm ngàn bông hoa trắng đẹp dịu dàng mà thanh tao đang đua nhau khoe sắc, tạo nên một không gian tuyệt vời cho những bạn trẻ muốn lưu lại kỷ niệm với cúc họa mi. Giá chụp ảnh tại vườn giao động từ 30.000 đồng đến 50.000 đồng, tùy thời điểm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua thêm những bó cúc họa mi nhỏ ngay tại vườn với giá 30.000 đồng để làm đạo cụ chụp ảnh. Với các cặp đôi chụp ảnh cưới, giá chụp tại vườn là khoảng từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng.

Cánh đồng hoa Quảng An

Cánh đồng hoa Quảng An (Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội). Để tới làng hoa, bạn có thể đi men theo Hồ Tây và sông Hồng chừng hơn 1km chúng ta sẽ tới làng hoa Quảng Bá. 

Ở đây, cúc họa mi được trồng xen canh bên dưới các gốc cây đào thành từng luống. Vì lẽ đó, bên cạnh việc được chụp hình với những luống hoa mỏng manh, trắng muốt bạn cũng có thể tạo dáng bên những cành đào chờ Tết.

{keywords}

Những bó cúc họa mi nhỏ xinh là một đạo cụ rất ăn hình. Ảnh Tuấn Hoàng

Vườn hoa bãi đá Sông Hồng

Khi đến thăm vườn hoa Nhật Tân, bạn nên ghé thăm bãi đá Sông Hồng. Tại bãi đá có nhiều vườn hoa đủ màu sắc đan xen, hương thơm ngát, cho bạn một khung cảnh cực thơ mộng, đẹp mắt. 

Từ vườn đào Nhật Tân, bạn đi thẳng qua một số khu vườn khác, gần tới cuối ngõ 264 Âu Cơ, là tới nơi, với giá vào cửa là 40.000 đồng/người (học sinh, sinh viên và có em nhỏ có thể được giảm giá), bạn có thể chụp ảnh thỏa thích tại các vườn cúc họa mi và nhiều loại hoa khác.

Vào cuối tuần, tại khu vực này thường khá đông, đi lại trong bãi đá khá nhấp nhô nên các bạn lưu ý mang đồ đạc, trang phục nhẹ nhàng, dễ di chuyển. Và đừng quên xạc pin điện thoại thật đầy hoặc mang theo sạc dự phòng vì sẽ có rất nhiều cảnh sắc thú vị khiến bạn muốn selfie thỏa thích. Cánh đồng hoa Tây Tựu

Làng hoa Tây Tựu là một khu vực trồng hoa lớn nhất ở Hà Nội nằm trên địa phận huyện Bắc Từ Liêm. Tại đây có không gian rộng,thoáng với những thửa ruộng trồng nhiều loại hoa khác nhau… Để tới được làng hoa, bạn có thể đi hết Xuân Thủy - Cầu Giấy, qua Cầu Diễn tiếp tục đi đến Đại Học Công Nghiệp. 

Vượt qua Đại Học Công Nghiệp đi đến Ngã 3 Tây Tựu rẽ phải là đến làng hoa. Ở làng hoa Tây Tựu, bạn có thể mua một bó cúc họa mi nhỏ với giá khoảng 20.000-25.000 đồng và thoải mái chụp ảnh, trò chuyện cùng người trồng hoa.

Phim trường Thảo Nguyên Hoa

{keywords}

Ngoài cúc họa mi, tại Thảo Nguyên Hoa có nhiều đạo cụ và bối cảnh đẹp khác cho người chụp. Ảnh Tuấn Hoàng

Thảo nguyên hoa Long Biên nằm trên bãi Thạch Cầu, phường Long Biên, đối diện với vườn nhãn Gia Lâm. 

Muốn đến được khu này, từ đê Long Biên các bạn đi theo hướng cầu Vĩnh Tuy vào khoảng 1,5km, rẽ phải vào đường Thạch Cầu khoảng 1km là tới.

Với giá vé 70.000 đồng/lượt, bạn không chỉ được chụp ảnh với cúc họa mi mà còn với nhiều loại hoa khác ở phim trường này.

(Theo Dân Việt)