- Sau vụ lật tàu trên sông Hàn cùng với việc nghe thông tin mập mờ cấm du khách lên boong tàu, mới đây, hàng loạt chủ tàu du lịch trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) đang tìm cách ngăn không cho du khách lên boong ngắm cảnh.

Sáng nay, một số trang báo thông tin, để ngăn không cho du khách lên boong nhiều chủ tàu ở Hạ Long đã dùng dây thừng quấn chằng chịt lối lên hay dùng ván gỗ đóng đinh cố định, thậm chí còn chất các vật dụng để chặn cả lối lên xuống.

{keywords}

Nhiều người dân đổ xô lên nóc tàu ngắm cảnh

Trả lời cho vấn đề trên, nhiều nhân viên các tàu này cho hay, do khách tập trung trên boong dạo quá đông nên xảy ra vụ lật tàu du lịch chìm trên sông Hàn, Đà Nẵng. Những người này cho biết thêm, họ nghe nói cơ quan chức năng thành phố yêu cầu cấm không cho du khách lên boong dạo, ai vi phạm sẽ phạt dừng tàu 10 ngày và có thể là 6 tháng nếu tái phạm.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PV VietNamNet, Ông Hồ Quang Huy, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long, cho biết: “Ngày 6/6/2016, TP Hạ Long có ký văn bản số 2812 về tăng cường công tác đảm bảo an toàn đối với tài du lịch trên vịnh Hạ Long trong mùa mưa bão 2016.

Theo đó trong văn bản có yêu cầu công an TP Hạ Long, BQL vịnh Hạ Long tăng cường kiểm tra, giám sát đối với tàu du lịch trên vịnh Hạ Long. Trọng tâm là công tác bảo đảm an toàn: Không để khách đứng, ngồi trên mui, mạn tàu khi đang hành trình; Phao cứu sinh phải để nơi dễ lây, dễ thấy; Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và kiên quyết đình chỉ hoạt động của phương tiện nếu không đảm bảo các điều kiện về an toàn…”.

{keywords}

Du khách lên boong ngắm cảnh khi tham quan vịnh Hạ Long

Ông Huy nhấn mạnh: “Tất cả nội dung của văn bản này được chúng tôi công khai trên cổng thông tin điện tử của TP Hạ Long”.

Qua những thông tin phản ánh trên, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long cho biết thêm: “Hầu hết các chủ tàu là doanh nghiệp lớn đều chấp hành quy định của pháp luật và ủng hộ việc này. Mình hãy đặt mình vào vị trí là du khách, liệu khi chúng ta không biết bơi liệu có cho trẻ chạy lên nóc, lên boong vui chơi hay không?”.

Hạnh Thúy