Theo đó, đây chính là mùa vàng của du lịch tàu biển Hạ Long với dòng khách quốc tế cao cấp từ khắp nơi trên thế giới, không những vậy thành phố còn đón nguồn khách mới từ sân bay Vân Đồn và khách đổ về các lễ hội quy mô lớn liên tiếp được tổ chức trên địa bàn.

Bên cạnh các lễ hội sôi động được tổ chức suốt 4 mùa, Hạ Long giờ đây còn là điểm đến của các sự kiện, hội nghị quy mô khu vực và châu lục. Song hành với du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm, khám phá là du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo...) ngày càng nở rộ tại vùng đất kỳ quan.

Tiếp nối những lễ hội âm nhạc sôi động, Carnival Hạ Long, Sao Mai 2019, liên hoan tiếng hát ASEAN +3, Hội nghị tổng cục trưởng Hải Quan ASEM 13…, Hạ Long sẽ là nơi đăng cai Liên hoan xiếc thế giới 2019, Giải thưởng công nghệ thông tin châu Á - Thái Bình Dương (APICTA)... và đặc biệt là cuộc Đua thuyền buồm thế giới Clipper Race 2021-2022.

{keywords}
 

Sức hút Hạ Long được tạo dựng từ sức bật từ hạ tầng giao thông và các công trình, sản phẩm du lịch mới lạ, đặc sắc. Khác du lịch đến Hạ Long không chỉ để thưởng thức cảnh Vịnh kì quan, ăn hải sản mà còn trải nghiệm loạt công trình mới khai trương như đường bao biển, bến du thuyền thăm Vịnh Hạ Long, chuỗi trải nghiệm hấp dẫn ở Bãi Cháy hay vui chơi thả ga tại tổ hợp giải trí ở đây.

Quảng Ninh đặt mục tiêu đến năm 2020 đạt 15 -16 triệu lượt khách trong đó có 7 triệu lượt khách quốc tế. Đến năm 2030, đặt mục tiêu đạt 30 triệu lượt trong đó khách quốc tế đạt 15 triệu lượt. Phấn đấu đến năm 2020 du lịch sẽ đóng góp 10 -11% GDP, tạo 100.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp.

H.Dũng