Không thể phủ nhận rằng những bối cảnh đẹp mê hồn ở Hy Lạp hay Hàn Quốc đã có công lớn trong việc mang đến cho Hậu duệ mặt trời những cảnh quay ngọt lịm tim.

1. Đảo Zakynthos

Bạn còn nhớ bối cảnh mà chàng Đại úy Yoo Shi Jin đã đưa cô gái trong mơ của anh - bác sỹ Kang Mo Yeon lướt sóng tới hòn đảo xinh đẹp tuyệt vời không? Cảnh quay này được thực hiện ở hòn đảo Zakynthos – một trong những hòn đảo lớn thứ ba trong số những hòn đỏa của quần đảo Ionian ở ngoài khơi phía Tây Hi Lạp.

{keywords}
Toàn cảnh đảo Zakynthos ngoài thực tế

Zakynthos mang khí hậu đặc trưng của vùng Địa Trung Hải, mùa đông thời tiết ôn hòa, mùa xuân và mùa thu ấm áp. Cùng với đó là những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, không khí trong lành và nước biển xanh mát, do đó, bạn có thể đến vào bất kì mùa nào trong năm.

{keywords}
Đảo Zakynthos xuất hiện trong "Hậu duệ mặt trời"

2. Blue Caves

Kế đó là Blue Caves - những hang động màu xanh mướt nằm ở phía đông bắc của đảo Zakynthos thích hợp cho du khách ngồi thuyền du ngoạn. Tuy chỉ là một hang động nhỏ nhưng nó cũng đủ làm thoả mãn những ai có thú vui thám hiểm. 

Thời gian tốt nhất trong ngày để ngắm những hang động này là vào buổi trưa, khi mặt biển yên tĩnh, bạn có thể nhìn thấy những hạt cát lăn tăn hòa quyện cùng làn nước biển màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp.

{keywords}

Blue Caves xuất hiện một cách chớp nhoáng trong phim


{keywords}
Blue Caves đẹp tuyệt vời ở ngoài thực tế

3. Bãi biển Tàu Đắm Navagio

Điểm đến cuối cùng của cặp đôi Quân nhân - Bác sĩ đó chính là bãi biển Tàu Đắm Navagio này. Navagio - một bãi biển cát trắng thuộc đảo Zakynthos - hòn đảo lớn thứ ba trong số những hòn đảo của quần đảo Ionian, ở ngoài khơi bờ biển phía Tây Hy Lạp.

{keywords}
Cảnh con tàu của Đại úy Yoo chuẩn bị cập bến vào bãi biển tàu đắm trong phim

Navagio, theo tiếng Hy Lạp có nghĩa là “tàu đắm” bởi vào năm 1983, một con thuyền mang tên MV Panagiotis chở thuốc lá buôn lậu đã bị đắm tại dây. Thủy triều đã đánh dạt chiếc tàu vào bờ, để lại chứng tích của xác tàu đắm nằm lại trên cát trắng.

4. Thành cổ Sumerian

Uruk - nơi đóng quân giả tưởng trong phim ở ngoài đời là tên là ngôi thành cổ Sumerian nằm phía tây nam của Mesopotamia. Nhắc tới cái tên này, điều đầu tiên người ta nghĩ tới chính là thần thoại Hy Lạp. Vì thế, rất nhiều công trình kiến trúc ở đây đều trông giống thần điện.

{keywords}

{keywords}
Bối cảnh lãng mạn ở Sumerian 

6. Thị trấn Arachova

Arachova là một thị trấn miền núi nằm gần Athens, cách khu khảo cổ Selphi khoảng 10km. Mùa hè, nơi đây hấp dẫn du khách bởi quang cảnh lý tưởng, không khí trong lành và những mái nhà nhấp nhô màu đỏ tô điểm cho màu xanh của cỏ cây, đất trời. Vào mùa đông, nơi đây trở thành địa điểm trượt tuyết hấp dẫn du khách với trung tâm trượt tuyết Parnassos - trung tâm trượt tuyết được tổ chức tốt nhất của Hy Lạp.

{keywords}
Được biết đoàn làm phim đã đến đây vào tháng 10/2015

{keywords}
Thị trấn Arachova xuất hiện trong "Hậu duệ mặt trời"

7. Đảo Lemnos

Theo báo chí địa phương bộ phim “Hậu duệ mặt trời” sẽ có những cảnh quay tiếp theo tại một hòn đảo ở phía bắc biển Aegean – Lemnos. Hòn đảo với nhiều bãi biển bằng phẳng, đất đai màu mỡ và các đặc sản địa phương hấp dẫn hứa hẹn sẽ mang tới cho du khách những ấn tượng khó phai.

{keywords}
Đảo Lemnos 

{keywords}

8. Gangwon

Bên cạnh đó, những cảnh không thể thực hiện được ở Hy Lạp sẽ được quay tại tỉnh Gangwon, Hàn Quốc. Các cảnh quay tại đây sẽ được kết hợp một cách hài hòa với các cảnh tại Hy Lạp để tạo nên một bối cảnh phim độc đáo và lạ mắt với người xem.

{keywords}
Gangwon tuyệt đẹp với nước biển trong xanh

{keywords}
Thác nước lãng mạn

(Theo Tri thức trẻ)

Blue Caves xuất hiện một cách chớp nhoáng trong phim.
Blue Caves xuất hiện một cách chớp nhoáng trong phim.