{keywords}
Ngày 14/2, tại Vườn hồng thôn Muồng Châu, xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội - nơi  được tổ chức Guiness Việt Nam công nhận là vườn hồng lớn nhất Việt Nam đã tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền và chào đón các du khách tới tham quan.

 

{keywords}

{keywords}

Rất nhiều hoạt động của Lễ hội đã diễn mang đậm nét văn hoá truyền thống của Việt Nam như: Tái hiện nét tinh túy, cổ truyền của chợ quê, khu ẩm thực nướng như ở Sapa, các trò chơi dân gian như ném còn, ô ăn quan, tò he, vẽ tranh Đông hồ, kéo co, đánh đu, ỏo thuật, múa rối nước... Góc ông đồ là nơi để các thầy đồ ngồi cho chữ khai xuân. Còn có cả sân khấu ca nhạc nơi tổ chức các đêm hát quan họ, hay biểu diễn các chương trình ca múa nhạc dân tộc.

 

{keywords}
 Tới lễ hội, du khách có dịp tham quan và chiêm ngưỡng 600 nghìn gốc hồng đẹp mê mẩn.

 

{keywords}
Được biết, chỉ trong vòng 2 năm, đã có 600 nghìn gốc hồng được trồng tại đây. Ngoài các giống hồng nội địa còn có nhiều gốc hồng cổ, hồng ngoại được nhập về từ nhiều nước trên thế giới. Một đợt nở hoa tương ứng với khoảng 3 triệu bông.

 

{keywords}
Chính vì vậy mà nơi đây đang trở thành điểm đến lý tưởng cho người yêu hoa từ khắp nơi du xuân và lưu lại hình ảnh lung linh trong những ngày đầu năm mới Kỷ Hợi.

 

{keywords}
Vườn hồng lớn này rộng 3,5ha, nằm trong một quần thể du lịch sinh thái rộng gần 200 ha, thuộc Vườn quốc gia Ba Vì.

  

{keywords}
Du khách vô cùng hào hứng chụp cận cảnh để lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp của những đoá hồng mới nở.

 

{keywords}
Vẻ đẹp mê mẩn của "hoa hậu" của các loài hoa. 

 

{keywords}
Hơn 600 gốc hồng với hàng trăm màu sắc khác nhau toả hương thơm mát.

 

{keywords}
Vì diện tích vườn hồng rất lớn - hơn 3,5 ha trong quần thể toàn khu là 170 ha nên vừa bước vào cổng, du khách sẽ cảm nhận được một không khí mát lành với hương thơm vô cùng quyến rũ.

 

{keywords}
Không những thế những loài hoa "đồng nội" cũng khoe sắc tại đây. Du khách thoải mái lựa chọn những "góc sống ảo" để khoe với bạn bè.

 

{keywords}
Ngắm những đàn cá đủ sắc màu thật vui mắt. 
Chuyện về làng ốc đảo hàng chục năm không có lấy một đám cưới

Chuyện về làng ốc đảo hàng chục năm không có lấy một đám cưới

Một ngôi làng nằm giữa sông Lam vắng vẻ, đìu hiu, thanh niên bỏ làng đi để lập nghiệp đến nỗi hơn 15 năm nay, ngôi làng không có lấy một đám cưới.


Bích Ngọc